Site icon Sulforaphane

5 cách đơn giản để cải thiện hô hấp

5 cach don gian de cai thien ho hap

5 cách đơn giản để cải thiện hô hấp

Hệ thống hô hấp là mạng lưới các cơ quan và mô giúp bạn có thể thở một cách dễ dàng. Đây cũng là nơi giúp cơ thể hấp thụ oxy từ không khí để các cơ quan hoạt động và chịu trách nhiệm làm sạch khí thải, chẳng hạn như carbon dioxide khỏi máu của bạn. 

Có rất nhiều phương pháp để cải thiện hô hấp, giúp nó hoạt động một cách trơn tru hơn. Bài viết này sẽ mang đến 5 cách dễ dàng và hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng để giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp cũng như cải thiện nó. 

Bổ sung các thực phẩm tốt cho sức khỏe hệ hô hấp

Thay đổi chế độ ăn uống có thể là một giải pháp hữu hiệu bất ngờ để cải thiện hệ hô hấp của bạn. Dưới đây là các thực phẩm đã được chứng minh là có lợi cho đường hô hấp mà bạn nên bổ sung:

Trồng thêm cây xanh 

Việc thêm cây xanh vào nhà không chỉ là một cách tuyệt vời để làm nổi bật phong cách trang trí nhà cửa mà còn có thể rất tốt cho phổi của bạn. Dưới đây là ba loại cây tốt nhất cho hệ hô hấp của bạn:

Sử dụng máy lọc không khí

Máy lọc không khí có thể được coi là một “vũ khí tối tân” để làm sạch không khí trong nhà của bạn và loại bỏ những thứ như khói, bụi, chất ô nhiễm và hơn thế nữa. Chúng cũng có thể làm giảm các triệu chứng hen suyễn, cải thiện giấc ngủ của bạn và thậm chí giảm nguy cơ mắc các bệnh trong không khí. 

Máy lọc không khí hoạt động bằng cách hút không khí vào, đi qua các bộ lọc để giữ lại vi khuẩn và bụi có hại, đồng thời giải phóng không khí sạch trở lại. Việc đơn giản bạn cần làm lúc này chỉ là thêm một máy lọc không khí ở căn nhà của mình để giúp duy trì sự lưu thông không khí lành mạnh bên trong.

Bỏ thuốc lá

Một trong những cách rõ ràng nhất để cải thiện sức khỏe đường hô hấp của bạn là tránh thuốc lá bằng mọi giá. Theo thời gian, hút thuốc có thể dẫn đến các bệnh phổi nguy hiểm và thậm chí là ung thư, vì vậy bạn nên bỏ thuốc càng sớm càng tốt. 

Các nghiên cứu cũng cho thấy rất nhiều tác hại của thuốc lá đối với phổi, thậm chí là ung thư. Tuy nhiên, chỉ sau 5 năm bỏ thuốc, nguy cơ ung thư thực quản và ung thư vòm họng của bạn sẽ giảm đi một nửa!

Tập thể dục thể thao thường xuyên

Tất cả chúng ta đều biết những tác động tích cực của việc tập luyện đối với trái tim. Nhờ hoạt động thể dục thể thao, tim của bạn có thể bơm máu đến phổi của bạn hiệu quả hơn. Phổi của bạn hấp thụ nhiều oxy hơn, dẫn đến cải thiện tổng thể chức năng phổi. 

Hãy đặt mục tiêu 30 phút tập thể dục 4-5 lần mỗi tuần. Ngoài hiệu quả cải thiện hệ hô hấp, bạn còn có thể nhận được nhiều lợi ích hơn thế như tăng cường sức khỏe tinh thần, giảm stress, tăng cường vóc dáng khỏe mạnh,…

Tổng kết

Có rất nhiều việc đơn giản có thể cải thiện hô hấp và tăng cường sức khỏe lá phổi. Những gợi ý trên của Sulforaphane Lab không chỉ có lợi cho hệ thống hô hấp mà còn tác động tốt đến sức khỏe tổng thể của bạn. Hãy bắt đầu thực hiện những điều này để thấy hệ hô hấp của bạn được cải thiện!

Exit mobile version