Site icon Sulforaphane

8 cách đào thải chất độc ra khỏi cơ thể

Cách đào thải chất độc ra khỏi cơ thể

Cách đào thải chất độc ra khỏi cơ thể

Các cách đào thải độc tố ra khỏi cơ thể sẽ giúp bảo vệ bản thân khỏi các tác nhân gây bệnh đồng thời tăng cường sức khỏe. Bài viết dưới đây là những cách đào thải chất độc ra khỏi cơ thể vô cùng hiệu quả mà bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Cơ chế đào thải chất độc ra khỏi cơ thể

Về cơ bản giải độc tố có nghĩa là làm sạch máu. Việc này được thực hiện bằng cách loại trừ các tạp chất từ máu trong gan nơi các chất độc được xử lý và loại bỏ. 

Cơ chế đào thải độc tố trong cơ thể.

Cơ thể cũng loại bỏ độc tố thông qua thận, ruột, phổi, hệ bạch huyết và da trong quá trình giải độc cơ thể. Tuy nhiên, khi các hệ thống này bị tổn thương, các tạp chất không được lọc đúng cách và cơ thể bị ảnh hưởng xấu. 

Do đó để có các cách đào thải chất độc ra khỏi cơ thể một cách tốt nhất thì trước hết chúng ta phải bảo vệ các bộ phận như gan, thận,… 

Dấu hiệu cơ thể cần thải độc

Theo như nhận định của các chuyên gia thì chúng ta nên giải độc ít nhất một lần/năm. 

Đối với trẻ em, phụ nữ cho con bú và bệnh nhân bị bệnh thoái hóa, ung thư hay lao phổi mãn tính cần cẩn thận nếu muốn thanh lọc cơ thể. 

Những người này nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc thực hiện các phương pháp lọc cơ thể một cách phù hợp với thể trạng của bản thân.

Nếu bản thân có các biểu hiện dưới đây, bác sĩ khuyến cáo chúng ta nên tìm cách đào thải độc tố trong cơ thể ngay.

Phương pháp đào thải chất độc ra khỏi cơ thể

Thanh lọc cơ thể không phải việc gì quá khó khăn mà nó chỉ đơn giản là thay đổi các thói quen trong ăn uống và lối sống sinh hoạt hằng ngày,.. 

Điều này giúp loại bỏ các chất gây hại cho sức khỏe và tăng cường chức năng của các bộ phận trong cơ thể.

Uống nước ép rau quả

Cách đào thải độc tố ra khỏi cơ thể bằng nước ép giúp cơ thể giảm bớt các độc tố trong người. 

Nước ép rau quả

Đây là một phương Detox vô cùng có lợi cho sức khỏe. Một ly nước ép với đầy đủ các loại trái cây cũng như rau xanh sẽ bổ sung nhiều vitamin, các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Dùng các loại trà thảo dược

Catechin, chất chống oxy hóa được tìm thấy rất nhiều trong trà xanh, vô cùng tốt cho gan. 

Ngoài ra các loại trà như hoa cúc, bồ công anh cũng có dược tính mát gan và thải độc. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các cách đào thải chất độc ra khỏi cơ thể từ trà và cách pha chế để có thể sử dụng.

Tham khảo: Thực phẩm chức năng đào thải chất độc cơ thể bạn nên biết

Bổ sung men vi sinh

Vi khuẩn có ích sống trong hệ đường ruột của chúng ta là một phần quan trọng trong việc cân bằng hệ vi sinh, từ đấy giúp hoạt động cơ chế đào thải chất độc ra khỏi cơ thể nâng cao sức khỏe người dùng. 

Bổ sung men vi sinh

Probiotic, là một loại vi khuẩn có lợi trong sữa chua giúp làm giảm các vấn đề về tiêu hóa.

Ăn nhiều trái cây và rau củ

Ăn nhiều bưởi và các trái cây họ cam quýt,… cũng là một trong những cách đào thải chất độc ra khỏi cơ thể hiệu quả mà chúng ta nên ăn thường xuyên. 

Dùng nhiều loại trái cây kết hợp với bổ sung nhiều loại rau củ sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn bao giờ hết.

Sử dụng dầu ăn không bão hòa

Thay vì dùng các loại dầu ăn động vật, dầu ăn hướng dương,.. thì ta có thể thay thế bằng các loại dầu thực vật, không bão hòa như dầu ô liu, dầu dừa,.. 

Dùng các loại dầu này thay thế cho mỡ động vật cũng là cách đào thải độc tố trong cơ thể tốt nhất. 

Dầu ăn không bão hòa

Đặc biệt, nếu bạn lạm dụng mỡ động vật sẽ dễ dẫn đến một số bệnh như xơ vữa động mạch, tiểu đường, cao huyết áp.

Uống nước chanh 

Trong chanh chứa nguồn vitamin C dồi dào và chất chống oxy hóa nên có thể đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe 

Và một trong những lợi ích đó chính là uống nước chanh là cách đào thải độc tố ra khỏi cơ thể đặc biệt là dùng chanh ấm hằng ngày vào mỗi buổi sáng.  

Việc này giúp nâng cao hệ miễn dịch, giảm cân và giúp hệ tiêu hóa ổn định và tốt hơn.

Ăn xen kẽ nhiều loại hạt đậu với nhau

Chúng ta có thể tiêu thụ ít lượng thịt cá lại thay vào đó bằng việc bổ sung các loại hạt đậu, đây cũng là cách đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. 

Các loại đậu còn là nguồn protein tuyệt vời, không những vậy chất xơ trong đậu giúp giữ cho hệ tiêu hóa được bài tiết trơn tru hơn.

Giảm căng thẳng mệt mỏi

Việc trành để bản thân rơi vào hoàn cảnh stress, căng thẳng mệt mỏi kéo dài cũng là một trong những cơ chế đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. 

Giảm căng thẳng mệt mỏi

Sự căng thẳng cũng là nguyên nhân dẫn đến nhiều loại bệnh khác có thể kể đến tiêu biểu như: trầm cảm, đau tim, suy yếu hệ miễn dịch và rối loạn giấc ngủ,..

Hợp chất Sulforaphane – Bí quyết giúp cơ thể khỏe mạnh

Biết rõ sự quan tâm của mọi người đối với sức khỏe của bản thân đặc biệt về  cách đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, cộng đồng nghiên cứu Sulforaphane đã ra đời. 

Nhằm cung cấp những thông tin về hợp chất Sulforaphane và tác dụng của Sulforaphane đối với việc cải thiện sức khỏe người. 

Từ đó nâng cao ý thức cộng đồng về chăm sóc sức khỏe qua việc sử dụng các sản phẩm sạch và lành mạnh.

Công dụng về gan

Hợp chất này tồn tại trong thực vật dưới dạng tiền chất ổn định là Sulforaphane Glucosinolate có khả năng kích hoạt enzym giải độc tự nhiên trong cơ thể. 

Từ đó cải thiện chỉ số ALT và hỗ trợ giải độc gan ngăn chặn các dấu hiệu của bệnh gan hiệu quả. 

Công dụng chống ung thư

Sulforaphane là một hoạt chất tốt cho gan, giúp phòng chống ung thư

Theo nghiên cứu, hợp chất này có thể giải độc và thúc đẩy bài tiết Aflatoxin, độc tố vi nấm hiệu quả. Trong đó, Aflatoxin là tác nhân có thể gây ung thư.

Các công dụng khác

Ngoài được xem là cách đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, hợp chất Sulforaphane được biết đến với một số công dụng khác như: 

Sau bài viết này hi vọng bạn đã biết được cách đào thải độc tố trong cơ thể. 

Nếu bạn còn những thắc mắc khác và mong muốn được giải đáp hay muốn trở thành một thành viên của cộng đồng thì bạn có thể đến với  Sulforaphane để có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích khác về cách đào thải chất độc ra khỏi cơ thể nhé. 

Exit mobile version