Site icon Sulforaphane

Bệnh gan có chữa được không? Phương pháp điều trị ngày nay

Gan được xem là một trong những cơ quan nội tạng lớn nhất của cơ thể, đảm nhận nhiều chức năng quan trọng. Tỉ lệ mắc các bệnh về gan đang ngày một tăng lên tại Việt Nam. Vậy bệnh gan có chữa được không? Phương pháp điều trị ngày nay là gì? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây. 

Bệnh gan là bệnh gì?

Gan là “người hùng” thầm lặng nhưng hầu hết chúng ta đang đối xử vô cùng tệ bạc với nó để rồi gan bị tổn thương nghiêm trọng và khi phát hiện bệnh thì bệnh đã di căn cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe. Bệnh gan là bệnh lý do di truyền hoặc nhiễm virus, uống rượu, di truyền…gây ra với biểu hiện đặc trưng là sự tổn thương ở các tế bào gan. Theo thời gian, tổn thương tạo thành các dải xơ (sẹo) dẫn đến suy gan, đe dọa tính mạng người bệnh. 

Bệnh gan là bệnh do di truyền hoặc nhiễm virus, uống rượu và di truyền

Các loại bệnh gan và cách chữa trị cho từng loại bệnh 

Hiện nay có bốn nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các loại bệnh gan phổ biến đó là bệnh gan do virus gây nên, bệnh gan tự nhiễm, bệnh gan do di truyền và bệnh gan do dùng bia rượu. 

– Đối với các bệnh viêm gan do virus bao gồm: viêm gan A, viêm gan B, viêm gan C, viêm gan D, E. 

– Đối với các bệnh gan tự miễn bao gồm: viêm gan tự miễn, xơ gan ứ mật nguyên phát, viêm đường mật xơ hóa nguyên phát, ung thư gan và u gan.

Mắc ung thư gan cần phải loại bỏ phần gan có khối u hoặc ghép gan.

– Còn bệnh gan do di truyền thường biến chứng thành các bệnh gan như bệnh gan hemochromatosis, bệnh wilson, bệnh thiếu hụt men Alpha – 1 Antitrypsin. 

– Bệnh gan phổ biến hiện nay là bệnh gan do dùng nhiều bia rượu bao gồm các bệnh như gan nhiễm mỡ, xơ gan và suy gan. 

Xơ gan chủ yếu bắt nguồn từ việc uống nhiều bia rượu

Phương pháp điều trị bệnh gan

Ngày nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu ra một hoạt tính chống ung thư trong súp lơ xanh có được là do chứa nhiều Sulforaphane, giúp giảm lượng mỡ thừa và tăng quá trình đào thải chất béo. Nhờ đó có thể cải thiện được tình trạng gan nhiễm mỡ không do rượu (NAFLD) và hạn chế được khả năng dẫn đến xơ gan và ung thư gan. 

Tùy thuộc vào từng bệnh gan để có thể trả lời rằng bệnh gan có chữa được không? Tuy nhiên người bệnh cần thực hiện lối sống lành mạnh, tập thể dục và tuân thủ thực đơn ăn uống tốt cho người bệnh nhiễm bệnh về gan. 

 

Exit mobile version