Site icon Sulforaphane

Bệnh gan lây qua những đường nào?

Hình ảnh bệnh gan lây qua những đường nào số 6

Hình ảnh bệnh gan lây qua những đường nào số 6

Các loại bệnh gan do virus gây ra thường trở nặng, gây nên viêm gan và xuất hiện các tổn thương tại gan. Trong một số các trường hợp, bệnh gan cũng sẽ có khả năng lây nhiễm sang cho người khác. Do đó, người mắc bệnh nên tìm hiểu kỹ hơn về các biện pháp cũng như tìm hiểu xem bệnh gan lây qua những đường nào để phòng tránh hiệu quả hơn. Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu xem bệnh gan có triệu chứng gì và nó lây qua những đường nào bạn nhé!

Bệnh gan là gì?

Bệnh gan là gì? Bệnh gan được biết đến là một trong những loại bệnh phổ biến nhất ở gan, do di truyền, cũng như sự tác động đến từ bên ngoài. Điều này sẽ gây ra những tổn thương đến các tế bào gan. 

Theo thời gian, gan sau khi bị tổn thương sẽ xuất hiện các vết sẹo, điều này sẽ dẫn đến người bệnh bị suy gan và hơn hết nó còn có thể đe dọa đến tính mạng của chúng ta.

Để tìm hiểu vấn đề bệnh gan lây qua những đường nào thì sau đây, chúng ta sẽ đi tìm hiểu cụ thể vào các loại bệnh.

Bệnh viêm gan A có khả năng lây nhiễm qua những đường nào?

Viêm gan A

Bệnh viêm gan A là một loại bệnh khá phổ biến, nó lây truyền qua đường ăn uống, cùng với việc chúng ta tiếp xúc với phân của người bệnh. Ngoài ra, bệnh viêm gan A còn có khả năng lây truyền thông qua các đường như:

Bệnh viêm gan B lây qua những đường nào?

Virus viêm gan B được biết đến là một loại virus gây ra bệnh nhiễm trùng gan. 

Hiện nay, có rất nhiều các cách để biết bệnh gan có triệu chứng gì và nó có thể lây sang người khác như thế nào

Lây nhiễm qua đường tình dục

Khi bạn quan hệ tình dục không an toàn đối với người mắc bệnh viêm gan B, bạn cũng sẽ dễ dàng bị lây nhiễm bệnh. Theo các nghiên cứu đã chứng minh rằng, khoảng ⅔ trường hợp nhiễm viêm gan B đều có liên quan đến đều liên quan đến tình dục không an toàn.

Viêm gan B lây qua đường tình dục

Bệnh gan lây qua những đường nào? Mặc dù tình trạng này hiếm khi xảy ra, tuy nhiên khi hôn nhau cũng có thể lây nhiễm bệnh.

Sử dụng ma túy cũng có thể lây nhiễm bệnh

Việc sử dụng chung kim tiêm đối với những người sử dụng ma túy là một việc khá phổ biến. Điều này làm tăng khả năng nguy cơ nhiễm bệnh viêm gan B.

Ngoài ra, đối với một số người lạm dụng việc sử dụng ma túy sẽ dẫn đến tình trạng gan bị nhiễm trùng gây nguy hiểm. 

Lây nhiễm từ mẹ sang con

Vậy Bệnh gan là gì, nó lây nhiễm qua những đường nào? Bệnh viêm gan có thể lây nhiễm từ mẹ sang con, bệnh gan có thể di truyền trong lúc người mẹ đang mang thai hoặc trong quá trình sinh nở. 

Những đứa trẻ mắc bệnh viêm gan B bẩm sinh sẽ dễ dàng trở thành một loại bệnh mạn tính. Tuy nhiên, với y học hiện đại như ngày nay, hầu hết các vấn đề nhiễm trùng ở trẻ em hoặc cải thiện gan đều được tối ưu hiệu quả nhất. 

Viêm gan B có thể gây từ mẹ sang con

Bệnh gan có triệu chứng gì và cách chăm sóc như thế nào? Khi trẻ sơ sinh mắc bệnh sẽ dễ dàng xuất hiện các triệu chứng như vàng da, trẻ chậm phát triển,….Tuy nhiên, khi chăm sóc trẻ đúng cách theo chỉ định thì sẽ có thể giảm nguy cơ bệnh trở thành mãn tính.

Sinh hoạt chung với người mắc bệnh viêm gan B

Người khỏe mạnh có cuộc sống sinh hoạt chung với người mắc bệnh viêm gan B sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh. Vậy bệnh viêm gan B lây qua những đường nào?

Nếu như bạn vô tình tiếp xúc với máu hoặc dịch tiết trong cơ thể người mắc bệnh, virus viêm gan B sẽ dễ dàng xâm nhập vào cơ thể bạn gây ra nhiễm trùng gan. 

Bệnh viêm gan C lây nhiễm qua những đường nào?

Bệnh viêm gan C có thể dẫn đến nguy cơ dẫn đến việc tổn thương gan nghiêm trọng. Vì vậy, chúng ta cần phải tìm hiểu kỹ để xem bệnh gan lây qua những đường nào để tìm cách phòng tránh hiệu quả nhất.

Lây nhiễm qua quá trình truyền máu

Truyền máu có thể được coi là một cách phổ biến nhất dẫn đến việc lây nhiễm viêm gan C. 

Lây nhiễm qua đường tình dục

Cũng giống như việc viêm gan B, viêm gan C cũng có khả năng lây nhiễm thông qua con đường tình dục. Tuy nhiên, nguy cơ khả năng này xảy ra không cao bằng viêm gan B.

Lây nhiễm qua quá trình xăm hình

Sau khi tìm hiểu xem bệnh gan là gì thì sau đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu xem viêm gan C tại sao lại lây nhiễm trong quá trình xăm hình nhé!

Viêm gan C lây qua xăm hình

Việc sử dụng chung kim và mực xăm có thể làm gia tăng khả năng gây nhiễm bệnh. Vì vậy, để làm giảm thiểu khả năng lây nhiễm bệnh, chúng ta có thể xăm hình tại các địa chỉ uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn.

Bệnh viêm gan D lây qua những đường nào?

Sau khi tìm hiểu đường lây nhiễm của viêm gan A, B, C thì sau đây chúng ta sẽ tiếp tục đi tìm hiểu xem bệnh viêm gan D là bệnh gan lây qua những đường nào để có thể tìm cách để phòng tránh bạn nhé!

Viêm gan D được biết đến là một loại nhiễm trùng gan gây ra hiện tượng gan bị sưng và làm suy giảm đi các chức năng của gan. Tuy nhiên, khác với các loại viêm gan khác thì viêm gan D không có khả năng tự lây nhiễm bệnh. Virus viêm gan D chỉ có thể có khả năng gây nhiễm cho những người trước đó đã mắc bệnh viêm gan B.

Đối với những người mắc bệnh gan có triệu chứng gì? Khi nhiễm virus viêm gan D, người bệnh sẽ dễ dàng mắc các triệu chứng như vàng da và gây sốt cao. Bệnh viêm gan D có thể lây nhiễm qua việc tiếp xúc với các chất dịch nhầy của cơ thể, thông qua nước tiểu, dịch âm đạo, máu,…

Bệnh viêm gan E lây qua những đường nào?

Viêm gan E

Bệnh viêm gan E được biết đến là một loại bệnh gây ra việc tổn thương gan và có thể gây ra nguy cơ tử vong cao đối với phụ nữ đang trong quá trình mang thai.

Các biện pháp hỗ trợ phòng ngừa khả năng lây nhiễm bệnh gan

Sau khi tìm hiểu vấn đề bệnh gan lây qua những đường nào thì sau đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu các biện pháp cụ thể giúp phòng tránh khả năng lây nhiễm bệnh:

Hoạt chất Sulforaphane – hỗ trợ quá trình điều trị các bệnh lý về gan

Sulforaphane được nghiên cứu bởi nhà dược học Paul Talalay cùng đội nghiên cứu của mình.

Hoạt chất này được cho là một sản phẩm giúp cho việc điều trị bệnh gan, cải thiện chức năng gan và làm giảm các triệu chứng của bệnh gan người bằng cách tăng cường sức khỏe của người bệnh như:

Hợp chất này được tồn tại trong thực vật dưới dạng tiền chất ổn định là Sulforaphane Glucosinolate có khả năng giúp kích hoạt enzyme hỗ trợ quá trình giải độc tự nhiên trong cơ thể. Từ đó cải thiện chỉ số ALT và hỗ trợ giải độc gan ngăn chặn các dấu hiệu viêm gan B hiệu quả. 

Sulforaphane giúp giảm thiểu khả năng xuất hiện tình trạng bệnh gan dấu hiệu của bệnh, sản phẩm còn có các công dụng khác như: chống lại các tế bào ung thư, giúp giảm cân,…

Trên đây là một số các thông tin giải thích cho vấn đề bệnh gan lây qua những đường nào mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Mong rằng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn có cách phòng tránh bệnh tốt nhất. Đừng quên chia sẻ bài viết đến người thân, bạn bè của mình và theo dõi chúng tôi bạn nhé!

Exit mobile version