Site icon Sulforaphane

Bệnh gan nhiễm mỡ độ 2 kiêng ăn gì để cải thiện tình trạng gan

Hình ảnh bệnh gan nhiễm mỡ độ 2 kiêng ăn gì số 6

Hình ảnh bệnh gan nhiễm mỡ độ 2 kiêng ăn gì số 6

Một lá gan khỏe mạnh sẽ giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và đào thải các chất không cần thiết và độc hại ra ngoài từ đó duy trì cơ thể khỏe mạnh. Với những người bị bệnh về gan, đặc biệt là gan nhiễm mỡ cần có một chế độ ăn uống hợp lý. Vậy bệnh gan nhiễm mỡ độ 2 kiêng ăn gì

Gan nhiễm mỡ là gì?

Gan nhiễm mỡ là tình trạng tích tụ chất béo ở mô gan dẫn đến viêm gan. Vậy gan nhiễm mỡ độ 2 kiêng gì? và có nguy hiểm không? Ở giai đoạn đầu căn bản là không gây tổn hại quá nhiều tuy nhiên nếu để triệu chứng kéo dài sẽ dẫn đến xơ gan và làm giảm các chức năng của gan.

Nguyên nhân

Có vô số nguyên nhân dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ tuy nhiên một trong số những nguyên nhân phổ biến thường gặp chính là: 

Người bệnh gan nhiễm mỡ độ 2 kiêng ăn gì?

Ngoài các loại thực phẩm mà cơ thể cần bổ sung vào thực đơn hằng ngày thì người bệnh gan cũng cần biết và tránh những loại thực phẩm sau để đảm bảo việc điều trị có thể đạt hiệu quả cao nhất.

Đồ ăn nhiều dầu mỡ

Đồ ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ là những món ăn quen thuộc và ưa chuộng của rất nhiều người. Tuy nhiên, trong chúng chứa một hàm lượng chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa cao rất khó tiêu hóa.

Đồ ăn nhiều dầu mỡ

Nói cách khác, gan sẽ cần phải làm việc cật lực hơn để xử lý các thực phẩm này. Vậy nên đó là lý do nó thuộc top đầu những loại thực phẩm “bệnh gan nhiễm mỡ kiêng ăn gì?”

Măng

Măng là loại thức ăn chứa nhiều chất xơ đáng lẽ nó phải nằm ở danh sách người mắc “bệnh gan nhiễm mỡ độ 2 kiêng ăn gì?” chứ tại sao lại nằm ở đây. Mặc dù chất xơ trong măng giúp giảm táo bón và cholesterol trong máu nhưng lại không hề tốt cho người bị bệnh gan.

Theo đông y, măng có tính hàn gây khó chuyển hóa ở gan và khó tiêu ở dạ dày. Do đó những người bị bệnh về gan sẽ trở nặng hơn khi dùng các măng trong trong thực hằng ngày.

Thực phẩm cay nóng

Thực phẩm cay nóng

Ớt, hạt tiêu, mù tạt,… sẽ làm cho hệ tiêu hóa nóng, gây mất cân bằng chức năng khiến gan phải làm việc nhiều hơn dẫn đến việc gan bị mệt mỏi. Hơn nữa khi dung nạp quá nhiều sẽ khiến da nổi mụn, mẩn ngứa,… Vậy nên những thực phẩm cay nóng luôn nằm trong danh sách gan nhiễm mỡ độ 2 kiêng gì?

Thực phẩm chứa nhiều muối

Khi mắc bệnh gan cũng đồng nghĩa chức năng gan giảm kể cả khả năng tổng hợp protein và albumin làm cho cơ thể giảm khả năng giữ nước của mạch máu dẫn tới rò rỉ trong mao mạch gây nên hiện tượng tích tụ các chất lỏng ở các mô.

Do đó việc những thực phẩm chứa nhiều muối như thịt xông khói, cá khô, xúc xích, phô mai,.. không nằm trong danh sách những loại thực phẩm mà người bệnh gan nhiễm mỡ độ 2 kiêng ăn gì cũng là điều dễ hiểu.

Thức uống chứa nhiều cồn

Đồ uống nhiều cồn

Khi dung nạp quá nhiều chất có cồn vào cơ thể sẽ gây hiện tượng ức chế sự hấp thụ dưỡng chất của cơ thể. Hơn thế nữa rượu bia còn là nguyên nhân tiêu biểu dẫn đến các bệnh về gan. Vậy nên những người đang mắc bệnh về gan cần tránh dung nạp những loại đồ uống này dưới bất kỳ hình thức nào. Do đó chất có cồn không thể thiếu trong list gan nhiễm mỡ độ 3 kiêng ăn gì?

Gan nhiễm mỡ nên ăn gì?

Ngoài việc tránh các loại thực phẩm có hại cho gan ra thì người bệnh cũng cần nạp đủ những loại thực phẩm bổ dưỡng cho gan như: 

Bông cải xanh

Đứng đầu danh sách này thì ta phải kể đến súp lơ xanh, chúng chứa nhiều quercetin và sulforaphane đóng vai trò bảo vệ gan, giúp cải thiện gan và thanh trừ độc tố khỏi cơ thể. 

Cá tươi

Cá tươi

Khác với phía trên bệnh gan nhiễm mỡ độ 2 kiêng ăn gì, người bệnh cần hạn chế ăn các loại thịt đỏ thì cá tươi lại là thực phẩm mà người bệnh cần bổ sung. Là loại thực phẩm ít chất béo, giàu axit omega – 3, giúp giảm nồng độ cholesterol, giảm nguy cơ gan nhiễm mỡ và giảm nguy cơ ung thư.

Thảo dược thiên nhiên

Atiso, trà xanh, lá sen… đều có tác dụng giảm lượng mỡ trong gan, thanh nhiệt và điều hoà cơ thể.

Hợp chất Sulforaphane – Bí kíp giúp gan mạnh khỏe

Sulforaphane

Biết rõ sự quan tâm của mọi người đối với sức khỏe của bản thân đặc biệt về việc bệnh gan nhiễm mỡ kiêng ăn gì và nên ăn gì, cộng đồng nghiên cứu Sulforaphane đã ra đời nhằm cung cấp những thông tin bổ ích về hợp chất Sulforaphane và tác dụng của nó đối với việc cải thiện sức khỏe người. Từ đó giúp nâng cao ý thức của cá nhân và cộng đồng về chăm sóc sức khỏe thông qua việc sử dụng các sản phẩm sạch và lành mạnh.

Công dụng về gan

Hợp chất này tồn tại nhiều trong thực vật dưới dạng tiền chất là Sulforaphane Glucosinolate có khả năng kích hoạt enzyme giúp giải độc trong cơ thể. Từ đó cải thiện chỉ số ALT và hỗ trợ giải độc ngăn chặn các dấu hiệu của bệnh gan hiệu quả. Nhờ công dụng này mà ta có thể biết bệnh gan nhiễm mỡ độ 2 kiêng ăn gì và ăn gì

Sau bài viết này hi vọng bạn đã biết gan nhiễm mỡ độ 2 kiêng gì?. Nếu bạn còn những thắc mắc khác và mong muốn được giải đáp thì bạn có thể đến với  Sulforaphane để có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích khác về bệnh gan nhiễm mỡ độ 2 kiêng ăn gì và nên ăn gì?. để từ đấy bổ sung và hạn chế trong khẩu phần ăn của mình nhằm giảm thiểu tình trạng tiến triển nặng của bệnh nhé!

Exit mobile version