Site icon Sulforaphane

Bông cải xanh bao nhiêu protein?

Hình ảnh bông cải xanh bao nhiêu protein số 5

Hình ảnh bông cải xanh bao nhiêu protein số 5

Bông cải xanh là một trong những thực phẩm đứng ở vị trí hàng top trong danh sách các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Không chỉ thế nó còn cung cấp hàm lượng chất dinh dưỡng phong phú, mà còn mang lại hàng loạt các lợi ích khác cho sức khỏe. Đặc biệt là protein có trong nó. Vậy, bông cải xanh bao nhiêu protein? Hôm nay Sulforaphane sẽ giúp bạn giải đáp các vấn đề về loại thực dược này cũng như cho bạn biết trong bông cải xanh chứa bao nhiêu protein..

Bông cải xanh là gì?

Tùy thuộc vào từng vùng miền mà mỗi loại thực phẩm sẽ có tên gọi khác nhau như súp lơ là tên gọi khác của bông cải xanh. Đây là một món ăn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho chúng ta, có thể ăn sống hay chế biến chín đều không thành vấn đề.

Khi ăn bông cải hàng ngày sẽ đem lại vô vàn lợi ích cho cơ thể. Vậy bông cải xanh bao nhiêu protein?

Thành phần dinh dưỡng có trong bông cải xanh

Súp lơ là loại rau xanh có hình dạng như một cái cây thu nhỏ. Nó thuộc về loài thực vật được gọi là Brassica oleracea, cùng gia đình với cải xoăn và đều chung họ nhà rau cải.

Nhiều chất dinh dưỡng có trong bông cải xanh

Bông cải xanh là loại rau giàu chất dinh dưỡng có đầy đủ các chất vitamin và khoáng chất, chất xơ cũng như chất chống oxy hóa. Trong thành phần dinh dưỡng ở súp lơ xanh là 90% nước, 7% carbohydrates, 3% protein và hầu như là không có chất béo. 

100g bông cải xanh bao nhiêu protein. Với 100g bông cải sẽ bao gồm các chất sau:

Lợi ích của bông cải xanh

Ngăn ngừa bệnh ung thư

Bệnh ung thư thường do sự phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng của các tế bào bất thường gây nên và có liên quan đến sự mất cân bằng oxi hóa. Bông cải xanh là thực phẩm cung cấp các hợp chất có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi tác động của tế bào ung thư. Vậy bông cải xanh bao nhiêu protein thì mới có thể hỗ trợ điều trị ung thư?

Không những thế, các nhà khoa học còn chứng minh được rằng bông cải chính là liều thuốc thiên nhiên giúp hỗ trợ làm chậm sự hình thành của các dạng bệnh ung thư bao gồm ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tử cung và các dạng ung thư nội tạng như ung thư phổi, đường ruột, gan, thận hoặc đại tràng.

Giải trừ độc tố trong cơ thể

Hàm lượng vitamin C, sulfur cùng một số loại amino axit chứa trong bông cải xanh đã khiến cho loại thực phẩm này trở thành một chất bài trừ độc tố vô cùng tốt cho cơ thể. Bông cải xanh có bao nhiêu protein? Các dưỡng chất trong bông cải chịu trách nhiệm trong việc loại bỏ các gốc tự do và độc tố cùng các tạp chất ra khỏi cơ thể, từ đó giúp thanh lọc dòng máu.

Bông cải xanh ngăn ngừa ung thư

Điều này giúp bảo vệ cơ thể tránh nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến độc tố như ngứa ngáy, bệnh gút,  nổi ban đỏ, viêm khớp, thấp khớp, sỏi thận, các bệnh về da liễu như bệnh xơ cứng da, chàm.

Cải thiện sức khỏe hệ miễn dịch

Những dưỡng có vai trò chủ yếu trong việc tạo màu xanh cho bông cải chính là vitamin C, beta-carotene và một số vitamin cùng khoáng chất. Bông cải xanh bao nhiêu protein, chính những chất dinh dưỡng này đã góp phần quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe của hệ miễn dịch, giúp bảo vệ cơ thể chống lại vô số các dạng bệnh nhiễm trùng gây hại. Không những vậy nó còn hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả.

Lưu ý khi ăn bắp cải xanh

Không cắt trước khi rửa

Bông cải xanh chứa bao nhiêu protein không còn quan trọng vì cách rửa súp lơ thế nào còn quan trọng hơn. Sâu bọ thường hay lẩn trốn bên trong bông cải. Vì vậy, chúng ta không nên cắt nhỏ trước khi rửa.

Không cắt bông cải xanh trước khi rửa

Thay vào đó, nên rửa nhẹ nhàng dưới vòi nước hay ngâm súp lơ xanh trong nước muối pha loãng từ 10 – 15 phút. Làm cách này giúp bạn dễ dàng loại bỏ được sâu bọ và những tạp chất có trong súp lơ.

Không chế biến ở nhiệt độ cao

Bông cải xanh bao nhiêu protein và sẽ đầy đủ dinh dưỡng hơn nếu bạn không nếu ở nhiệt độ cao. Theo như các chuyên gia dinh dưỡng nếu súp lơ xanh chuyển thành màu vàng úa sẽ làm giảm đi lượng vitamin nếu được nấu chín quá kỹ ở nhiệt độ cao.

Vì thế, để món ăn có hương vị thơm ngon, đẹp mắt và trọn vẹn dinh dưỡng hơn nên được nấu chín vừa và không chế biến ở nhiệt độ cao.

Không ăn sống khi bị đau dạ dày

Súp lơ xanh dễ sinh ra nhiều khí hư gây hiện tượng đầy bụng khi ăn sống. Điều này không tốt cho hệ đường ruột của người bị đau dạ dày. Vì thế, những ai đang bị đau dạ dày nên nấu chín súp lơ xanh trước khi ăn hoặc thay bằng khác thực phẩm khác nhé.

Hoạt chất sulforaphane trong bông cải xanh 

Biết rõ sự quan tâm của tất cả mọi người đối với sức khỏe của bản thân đặc biệt về việc bông cải xanh có bao nhiêu protein? , cho nên cộng đồng nghiên cứu Sulforaphane đã ra đời nhằm cung cấp những thông tin cần thiết và chính xác nhất về hợp chất này cũng như tác dụng của nó đối với việc cải thiện sức khỏe của chính chúng ra. 

Hoạt chất sulforaphane trong bông cải xanh

Hợp chất Sulforaphane được phân tách bởi nhóm nghiên cứu của Tiến sĩ Paul Talalay tại đại học John Hopkins. Sulforaphane được biết đến với nhiều công dụng khác nhau như:

Hợp chất này tồn tại trong họ hàng nhà bông cải xanh dưới dạng tiền chất Sulforaphane Glucosinolate có khả năng kích thích enzym tự giải độc trong cơ thể. Từ đó cải thiện chỉ số ALT và hỗ trợ giải độc gan và cung cấp protein cho cơ thể  một cách hiệu quả.

Sau bài viết này hi vọng bạn đã biết được bông cải xanh bao nhiêu protein để từ đó có thể bổ sung và cung cấp đầy đủ cho cơ thể. Cuối cùng nếu bạn còn những thắc mắc khác và mong muốn được giải đáp thì bạn có thể đến với  Sulforaphane để có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin khác thú vị và bổ ích hơn nữa nhé!

Exit mobile version