Site icon Sulforaphane

Bông cải xanh có giảm cân không? Chế độ giảm cân với bông cải xanh

Bông cải xanh có giảm cân không? Bông cải xanh là một trong những thực phẩm chứa các chất lành mạnh nhất thế giới và chúng ta hoàn toàn có thể giảm 8 kg trong 10 ngày nhờ loại rau thần thánh này.

1. Bông cải xanh bao nhiêu calo?

Bông cải xanh chứa bao nhiêu calo là một câu hỏi mà được rất nhiều quan tâm. Trong bông cải xanh có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt và được nhiều người ưa chuộng. Do vậy nó rất được nhiều người tiêu dùng sử dụng và giúp cải thiện vóc dáng của bản thân trong thực đơn giảm cân thường ngày.

Bông cải xanh (súp lơ xanh) là loại rau chứa rất ít lượng calo, trong 100 g chỉ có 34 kcal nhưng nó lại rất giàu vitamin và khoáng chất. Trong bông cải xanh chứa gấp đôi lượng vitamin A và C so với các loại thực phẩm khác như cam, quýt  cùng với đó là rất nhiều vitamin B, canxi, magiê, mangan, selen, kẽm, sắt và kali.

Bông cải xanh có vị ngọt tự nhiên vô cùng giàu chất dinh dưỡng. Nó có thể được chế biến bằng nhiều phương thức khác nhau như luộc, xào, nấu,… Nhưng đối với bất kì cách chế biến nào thì bông cải xanh cũng đều rất thơm ngon và dễ ăn. Vì vậy nhiều chị em phụ nữ thường dùng bông cải xanh để chế biến trong các thực đơn giảm cân của mình bởi vì calo chứa trong bông cải xanh chiếm rất ít. Vậy bạn đã biết được bông cải xanh bao nhiêu calo chưa?

Theo nghiên cứu mới nhất từ các huấn luyện viên thể hình thì bông cải xanh có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt. Vì thế nên nó rất có lợi cho việc giảm cân cũng như giữ dáng cho các chị em phái nữ. Với lượng chất đạm và vitamin C có trong bông cải xanh, cơ thể chúng ta đã có thể cung cấp 8% năng lượng mỗi ngày. Bên cạnh đó, các chất xơ, nước và magie trong bông cải xanh cũng giúp chúng ta nhanh no và no lâu hơn. Từ đó, giúp cân bằng kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào trong cơ thể.

Thêm vào đó, trong bông cải xanh còn có chứa một hợp chất glucoraphanin. Nó sẽ giúp thiết lập lại quá trình chuyển hóa các tế bào chất. Giúp cho quá trình đào thải các chất dư thừa tạo thành cholesterol. Qua đó hạn chế việc các mô mỡ thừa hình thành và gây ra bệnh béo phì. Đặc biệt chất glucoraphanin có trong bông cải xanh còn cao gấp 2, 3 lần các loại rau củ khác. Bởi vậy, chúng ta ăn bông cải xanh sẽ giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn rất nhiều.

Trong bông cải xanh có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt và được nhiều người ưa chuộn

2. Thực đơn, chế độ ăn giảm cân với bông cải xanh

Trong bông cải xanh có nhiều chất xơ và axit folic đồng thời chứa các hoạt chất chống ung thư sulforaphane cao nhất. Nhìn vào tất cả những điều này, chúng ta sẽ không quá ngạc nhiên khi loại rau này cho kết quả giảm cân tuyệt vời chỉ trong vài ngày. Vậy Bông cải xanh có giảm cân không

Chế độ ăn giảm cân với bông cải xanh diễn ra theo 5 giai đoạn:

+ Thực đơn giảm cân bằng bông cải xanh được thiết kế để giảm cân tối đa trong khoảng thời gian 10 ngày, chia thành 5 giai đoạn, mỗi giai đoạn kéo dài trong vòng 2 ngày.

+ 6 ngày đầu tiên được coi là giai đoạn chính, 4 ngày còn lại chúng ta có thể thêm những lựa chọn khác bổ sung.

Lưu ý để đạt hiệu quả cao tốt nhất  chúng ta nên ăn bông cải xanh tươi hấp chín hoặc tái, giúp giữ lại đầy đủ các dinh dưỡng quý giá. Nếu bạn định nấu bông cải xanh, không nên đun nấu quá 5 phút. Vì sau 5 phút thì các chất cần thiết sẽ bị tiêu hủy.

Thực đơn giảm cân với bông cải xanh rất dễ ăn và dễ dàng chế biến. Giảm cân với bông cải xanh không được xem là quá khắc nghiệt, chúng ta sẽ được thêm cà rốt, cá, thịt gà, thịt bò nạc (thịt bò, thịt bê), bánh mì đen, dầu ô liu, ớt, cà chua và sữa chua hoặc sữa ít béo. Tuy nhiên hạn chế muối.

+ Để hỗ trợ giảm cân trong vòng 10 ngày, chúng ta cần uống nhiều nước hơn, ít nhất 2 lít một ngày, ngoài ra chúng ta có thể uống thêm trà xanh và cà phê không đường nhưng không quá 2 lần/ngày.

+ Ngày 1 và ngày 2

Bữa sáng: gồm 200g bông cải xanh sống hoặc hấp ăn kèm them 50 g bánh mì đen và 1 cốc sữa chua hoặc sữa ít béo.

Bữa trưa:250 ml nước dùng gà ít béo ăn cùng 150 g thịt gà (luộc hoặc nướng không mỡ) và 150 g bông cải xanh hấp.

Bữa tối: ăn  250 g bông cải xanh (sống hoặc hấp) ướp với tỏi và một ít dầu ô liu và 2 củ cà rốt sống hoặc hấp.

+ Ngày 3 và 4

Bữa sáng: gồm 200g bông cải xanh và một quả ớt sống hoặc hấp cùng dầu ô liu và tỏi.

Bữa trưa:100g cá ngừ hoặc gà nấu chín ăn cùng 150 g bông cải xanh hấp hoặc om với dầu ô liu; 2 quả cà chua cỡ vừa.

Bữa tối: Ăn giống như bữa sáng

+ Ngày 5 và 6

Bữa sáng: 100g thịt nạc dăm (tốt nhất dùng thịt gà) ăn kèm 100g bông cải xanh sống hoặc hấp chín cùng 1 hộp sữa chua ít béo.

Bữa trưa: 200 g bông cải xanh sống hoặc hấp ăn cùng 100 g phô mai tươi ít béo và cuối cùng là 1 lát bánh mì đen

Bữa tối: 150g thịt bò nạc nấu hoặc nướng không mỡ kết hợp với 150 gram bông cải xanh sống hoặc hấp

Bông cải xanh hỗ trợ giảm cân cực hiệu quả

+ Ngày 7 và 8

Bữa sáng: Ăn 100g bông cải xanh sống hoặc hấp cùng  2 quả trứng luộc

Bữa trưa: 250 ml nước dùng gà ít béo kết hợp với 150 g thịt gà (luộc hoặc nướng không mỡ) và 150g bông cải xanh hấp

Bữa tối: ăn nhẹ nhàng 250g bông cải xanh sống hoặc hấpcùng với 1 cốc nước ép cà chua.

+ Ngày 9 và 10

Bữa sáng: ăn 150 g bông cải xanh sống hoặc hấp cùng với 2 củ cà rốt sống hoặc hấp thêm 1 cốc sữa chua hoặc sữa ít béo

Bữa trưa: 150g bông cải xanh sống hoặc hấp chín kết hợp với 150g cá hoặc gà (nấu chín hoặc nướng cùng một ít dầu ô liu) và 1 lát bánh mì đen

Bữa tối: 200 g bông cải xanh sống hoặc hấp ăn kèm 1 củ khoai tây chín.

Lưu ý, đây không phải là chế độ ăn giảm cân dài hạn mà chỉ trong vòng 10 ngày. Dù vậy, ngay cả khi bạn giảm cân mà không áp dụng chế độ ăn kiêng này, việc bổ sung thêm bông cải xanh sẽ giúp bạn nhanh no hơn và bổ sung thêm rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ.

Các nhà dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, chế độ ăn kiêng nói trên rất có hiệu quả với nhiều mặt tích cực, vừa giúp giảm cân, giải độc, đặc biệt đối với người hút thuốc lá. Hợp chất Axit folic có trong bông cải xanh cũng là một thành phần tuyệt vời với sức khoẻ của phái nữ. Tuy nhiên, ở một số người có thể gặp tình trạng khó tiêu, chướng bụng do ăn quá nhiều chất xơ. 

Trên đây là những chia sẻ của Sulforaphane về vấn đề bông cải xanh có giảm cân không. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin tham khảo hữu ích.

Exit mobile version