Site icon Sulforaphane

Cơ chế giảm cân: Ăn bông cải xanh có mập không?

Ăn bông cải xanh có mập không, câu trả lời là không nếu bạn biết sử dụng đúng cách cũng như áp dụng thực phẩm này khoa học vào thực đơn hằng ngày của mình. 

Bông cải xanh là loại rau giàu thành phần dinh dưỡng nhưng chứa rất ít calo vì vậy ngày này được áp dụng trong chế độ ăn kiêng khá nhiều. Hôm nay hãy cùng tìm hiểu xem cơ chế giảm cân và ăn bông cải xanh có mập không qua bài viết dưới đây. 

Bông cải xanh giàu vitamin C và chất xơ cùng với hàm lượng calo thấp

Bông cải xanh bao nhiêu calo? 

Bông cải xanh hay còn gọi là súp lơ xanh có hình dạng giống một cái cây thu nhỏ thuộc họ cải có nguồn gốc từ phía đông của Địa Trung Hải. 

Lượng vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa trong bông cải xanh rất dồi dào với 90% là nước, 7% carbohydrates, 3% protein và gần như hoàn toàn không có chất béo xấu. 

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, bông cải xanh có bảng thành phần chất dinh dưỡng vượt trội cụ thể trong 100g chỉ có 34 calo:

Trong bông cải xanh chứa gấp đôi lượng vitamin A và C so với các loại thực phẩm khác như cam, quýt  cùng với đó là rất nhiều vitamin B, canxi, magie, mangan, selen, kẽm, sắt và kali.

Cơ chế giảm cân ở một người bình thường 

Để giảm cân thành công, lượng năng lượng nạp vào cơ thể hàng ngày phải ít hơn năng lượng tiêu hao (calo in<calo out) tuân thủ một chế độ ăn uống khoa học vì vậy bạn cần xác định TDEE cũng như lượng calo cơ thể cần mỗi ngày để thực hiện bước này. 

Note: TDEE là tất cả năng lượng cần thiết cho hoạt động mỗi ngày của bạn bao gồm vận động thể chất, ăn, ngủ, nghỉ, hít thở.

Để giảm cân bạn cũng cần hạn chế hoặc loại hẳn những thực phẩm không lành mạnh như đồ ngọt ᴠà các loại đồ uống có hàm lượng calo cao ra khỏi thực đơn hằng ngày của mình.

Tăng cường vận động và tập luyện thể dục thể thao ít nhất 30 phút/ ngày với các bài tập đốt mỡ, giải phóng được các tế bào mỡ tích tụ thành năng lượng.

Trong 100g chỉ có 34 calo nhưng nó lại rất giàu vitamin và khoáng chất

Chế độ ăn khoa học giúp giảm cân

Một thực đơn khoa học là cắt giảm lượng chất béo trong khẩu phần ăn hằng ngày, chỉ nạp đủ một lượng hợp lý cho cơ thể. 

Ăn thật nhiều rau xanh như: bông cải xanh (sẽ nói rõ ở phần tiếp theo), cà rốt, bắp cải… để bổ sung thêm chất xơ làm quá trình đánh tan mỡ thừa hiệu quả hơn. 

Bổ sung nhiều loại trái cây như cam, quýt, bưởi, táo,… để bổ sung các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

Uống 1.5 – 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể loại bỏ được chất thải và giảm khả năng dự trữ nhiều chất béo.

Ăn bông cải xanh hỗ trợ giảm cân

Bông cải xanh giàu vitamin C và chất xơ

Ăn bông cải xanh có mập không, bông cải xanh có giảm cân không là câu hỏi được hội chị em thắc mắc nhiều nhất và câu trả lời là có với những thông tin chúng tôi đã cung cấp ở trên. 

Trong 100g chỉ có 34 calo nhưng nó lại rất giàu vitamin và khoáng chất, hầu như không chứa chất béo, hàm lượng carbohydrate và đường trong bông cải xanh rất thấp song lại giàu chất xơ nên là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người đang giảm cân. Theo nghiên cứu từ các huấn luyện viên thể hình có thể cung cấp 8% năng lượng mỗi ngày

Một chén bông cải thô chỉ chứa 30-50 calo, nhưng có thể cung cấp hơn 100% lượng vitamin C, Folate, một số vitamin B6 và Kali.

Bông cải xanh giàu vitamin C và chất xơ cùng với hàm lượng calo thấp có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn giúp bạn cảm giác no lâu mà cơ thể còn được cung cấp đủ năng lượng vận động.

Protein và kali trong bông cải là hai dưỡng chất không thể thiếu cho người tập luyện thể dục thể thao nhiều. Kali giúp các xung thần kinh di chuyển và cơ bắp vận động. 

Chất xơ trong bông cải xanh  làm chậm quá trình tiêu hóa và thúc đẩy cảm giác no lâu, giúp bạn hạn chế nạp thức ăn quá nhiều vào cơ thể trong một ngày, một yếu tố quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng.

Hợp chất glucoraphanin trong bông cải xanh

Ngoài ra, bông cải xanh còn chứa hợp chất glucoraphanin giúp thiết lập lại quá trình chuyển hóa các tế bào chất, từ đó quá trình đào thải các chất dư thừa tạo thành cholesterol.

Cơ chế này giúp bạn hạn chế việc các mô mỡ thừa hình thành và gây ra bệnh béo phì, vì vậy ăn bông cải xanh sẽ giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn rất nhiều.

Cách chế biến bông cải xanh để giảm cân

Cách chế biến bông cải xanh để giảm cân

Cách chế biến súp lơ để giảm cân vô cùng đơn giản. Bông cải xanh có vị ngọt tự nhiên, ăn sống không qua chế biến là cách tốt nhất giúp bạn giảm cân hiệu quả, ngoài ra nó có thể nấu bằng nhiều phương pháp khác như luộc, xào, nấu,… 

Trong bông cải xanh có nhiều chất xơ và axit folic đồng thời chứa các hoạt chất chống ung thư sulforaphane cao nhất. Nhìn vào tất cả những điều này, chúng ta sẽ không quá ngạc nhiên khi loại rau này cho kết quả giảm cân tuyệt vời chỉ trong vài ngày

Bông cải xanh là một loại rau củ rất giàu chất dinh dưỡng đem lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe cũng như hỗ trợ giảm cân cho người ăn kiêng hiệu quả tất cả là nhờ vào hàm lượng dưỡng chất lẫn lượng calo có trong nó. 

Hy vọng những thông tin mà Sulforaphane cung cấp sẽ giúp bạn có được một thực đơn tốt nhất cho sức khỏe nhé

Bông cải xanh là một loại rau củ rất giàu chất dinh dưỡng. Nó cũng đem lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe. Tất cả đều nhờ vào hàm lượng dưỡng chất lẫn lượng calo trong bông cải xanh. 

Vậy ăn bông cải xanh có mập không bạn đã có câu trả lời rồi phải không nào. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có được một thực đơn tốt nhất cho sức khỏe, sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình tìm lại vóc dáng trong thời gian sớm nhất

Tham khảo bài viết: Bạn có thể sử dụng bông cải xanh có ăn sống được không?

Exit mobile version