Site icon Sulforaphane

Có nên thải độc cơ thể không?

Co nen thai doc co the khong?

Có nên thải độc cơ thể không?

Thải độc cơ thể đang dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Nhiều người cho rằng thải độc là một sự lựa chọn tốt để cải thiện và nâng cao sức khỏe.

Nhận định này có đúng không? Liệu cơ thể của chúng ta có thật sự cần giải độc hay không? Bài viết này của Sulforaphane Lab sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên, cùng với đó là một số phương thức thải độc đơn giản và hiệu quả tại nhà.

Thải độc cơ thể là gì?

Thải độc hay giải độc là một cụm từ khá phổ biến hiện nay. Nó có thể hiểu là một chế độ ăn kiêng cụ thể hoặc sử dụng các sản phẩm đặc biệt giúp cơ thể thải độc tố, do đó cải thiện sức khỏe và thúc đẩy giảm cân.

Rất nhiều người sau khi biết tới những tác dụng của thải độc, thường chỉ nghĩ tới việc bổ sung bằng thực phẩm chức năng hay chế độ ăn uống ở bên ngoài. Tuy nhiên, bạn có biết rằng cơ thể của con người thực chất đã có những cơ thể tốt để loại bỏ độc tố và không yêu cầu chế độ ăn kiêng đặc biệt hoặc thực phẩm bổ sung đắt tiền để làm điều đó. Có 5 cơ quan giải độc trong cơ thể bao gồm: 

Khoảng tám giờ sau khi ăn bữa ăn cuối cùng, các quá trình tiêu hóa, hấp thụ và đồng hóa hoàn tất và cơ thể chuyển sang chế độ giải độc. Một cơ thể khỏe mạnh, quen với việc ăn các thực phẩm tự nhiên, cần khoảng 4 giờ để tự làm sạch và giải độc khỏi tất cả các chất cặn bã của quá trình trao đổi chất bình thường. Đây là chưa kể đến sự quá tải độc hại của cuộc sống hiện đại.  

Nghiên cứu cho thấy, trong cơ thể của chúng ta có chứa rất nhiều men có lợi. Những loại men này khi được kích hoạt sẽ giúp chuyển đổi các hóa chất độc hại thành vô hại, từ đó thải ra ngoài cơ thể. Theo đó, các chuyên gia cũng cho rằng bạn hoàn toàn có thể tăng cường hệ thống giải độc tự nhiên mà không cần có sự can thiệp từ bên ngoài.

Tầm quan trọng của giải độc cơ thể

Mặc dù cơ thể có tồn tại sẵn cơ chế giải độc, nhưng với mức độ ô nhiễm hiện nay ở bên ngoài môi trường, cơ thể chúng ta đang phải làm việc quá sức để đào thải và chuyển đổi các chất độc hại mà chúng ta không may hít vào.

Lúc này có lẽ việc can thiệp bằng một vài biện pháp bên ngoài có thể sẽ san sẻ bớt gánh nặng và cải thiện hiệu suất làm việc của cơ chế thải độc này. Dưới đây là một số lợi ích của việc giải độc cơ thể thường xuyên:

Các phương pháp thải độc cơ thể tại nhà 

Ăn các thực phẩm hỗ trợ quá trình thải độc

Bạn cũng có thể bổ sung các loại thực phẩm cụ thể để giúp hỗ trợ quá trình thải độc của cơ thể. Một số sản phẩm có thể thúc đẩy quá trình giải độc của cơ thể bao gồm:

Tìm hiểu thêm về Sulforaphane hỗ trợ thải độc cơ thể tại: https://sulforaphane-lab.vn/nhung-dieu-khong-the-bo-qua-ve-thai-doc-co-the/ 

Uống trà hỗ trợ giải độc

Các loại dược liệu có từ lâu đời được sử dụng để hỗ trợ các cơ quan giải độc. Các loại thảo mộc có thể được dùng rất nhẹ nhàng dưới dạng trà hoặc cồn. Đối với liều lượng điều trị nhiều hơn, cũng có thể sử dụng các chất chiết xuất từ ​​thảo dược.  

Đổ mồ hôi   

Độc tố có thể rời khỏi cơ thể bạn qua da qua đường tiết mồ hôi. Hoạt động tiết mồ hôi có thể được tối ưu hóa bằng cách tập thể dục cường độ cao hơn, giúp máu lưu thông và hít thở sâu. Cũng giống như chất độc có thể rời khỏi da của bạn trong quá trình tập thể dục, chúng cũng có thể đi qua phổi của bạn chỉ đơn giản bằng cách thở.   

Đổ mồ hôi cũng có thể thụ động và thư giãn hơn, chẳng hạn như ngồi trong phòng xông hơi khô hoặc tắm nước nóng. Lưu ý rằng nếu bạn đổ mồ hôi nhiều, hãy đảm bảo khôi phục nước và chất điện giải để căn bằng cơ thể.   

Tổng kết

Thải độc là một cơ chế tự nhiên của cơ thể. Những để thúc đẩy và cải thiện chế độ thải độc này, bạn có thể cân nhắc bổ sung các thực phẩm như rau cải, trà thải độc,…Bên cạnh đó, một chế độ sống lành mạnh cũng là một môi trường tốt để việc thải độc cơ thể diễn ra thuận lợi hơn.

Exit mobile version