Site icon Sulforaphane

Đào thải chất độc tốt nhất qua những phương thức đơn giản

Đào thải chất độc tốt nhất với những phương pháp đơn giản giúp bạn loại bỏ những độc tố có hại, từ đó bảo vệ bạn tránh khỏi các tác nhân gây bệnh và tăng cường giúp sức khỏe tốt hơn. Dưới đây là một trong những phương pháp giúp bạn đào thải độc tố và thanh lọc cơ thể một cách hiệu quả. Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Thải độc cơ thể cũng không phải là việc gì quá khó mà nó đơn giản bắt đầu bằng việc thay đổi thói quen, nếp sống sinh hoạt, chế độ ăn uống, ngủ nghỉ… Tất cả những điều này giúp loại bỏ những chất độc gây hại sức khỏe trước khi các cơ quan dần  trở nên “cạn kiệt sức lực”.

Thải độc cơ thể: bằng ly nước chanh

Chanh là một loại thực phẩm rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa nên có thể đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một trong những cách đơn giản hiệu quả giúp giải độc cơ thể chính là uống nước chanh ấm hằng ngày trước bữa sáng. Thói quen này sẽ giúp cơ thể bạn nâng cao khả năng miễn dịch, giúp giảm cân và kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Khi uống nước chanh, bạn đặc biệt cần lưu ý pha loãng để tránh gây hại cho dạ dày. Mỗi sang thức dậy bạn chỉ cần cắt  nửa quả chanh cỡ vừa pha với 500ml nước ấm là đủ giúp bạn tăng cường sức khỏe, phòng chống ung thư

Đào thải chất độc tốt nhất qua những phương thức đơn giản

Thải độc cơ thể: Uống nước ép rau quả tươi mỗi ngày

Một cách thải độc cơ thể tự nhiên bằng nước ép sẽ giúp bạn loại bỏ, giảm bớt các độc tố trong người. Đây cũng là một cách detox có lợi cho sức khỏe cùng với thói quen uống nước lọc hằng ngày. Mỗi ngày, một ly nước ép đủ loại trái cây và rau xanh sẽ cung cấp cho cơ thể của bạn nhiều vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng cơ thể cần. Một số loại nước ép như nước ép cà rốt, nước ép dứa hay nước ép dưa hấu là những lựa chọn rất tốt cho bạn.

Chúng ta cần tìm mua các sản phẩm hữu cơ để đảm bảo không thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật. Lưu ý rằng Đào thải chất độc tốt bằng nước ép rau củ sẽ giúp đẩy nhanh quá trình loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, do đó chúng ta sẽ phải đi ngoài thường xuyên hơn bình thường.

Sử dụng dầu ăn tốt cho sức khỏe

Thay vì chúng ta sử dụng các loại dầu như dầu hướng dương, dầu hạt bông và dầu hạt cải thì có thể thay thế bằng các loại dầu ăn được đánh giá tốt cho sức khỏe hơn. Các loại dầu tốt có tác dụng giúp thải độc cơ thể là dầu ô liu, dầu dừa. Đặc biệt, nếu lạm dụng mỡ động vật quá nhiều sẽ dễ dẫn đến một số bệnh như xơ vữa động mạch, tiểu đường, cao huyết áp.

Chúng ta nên dùng dầu dừa hoặc dầu ô liu đã qua tinh chế khi nấu ăn. Loại dầu này sẽ không bị biến chất dù gặp nhiệt độ cao. Đối với món salad trộn thì dầu ô liu nguyên chất sẽ phù hợp hơn.

Thức uống giúp giải độc cơ thể: Các loại trà thảo dược

Uống gì để thải độc tốt cho cơ thể? Catechin, chất chống oxy hóa được tìm thấy nhiều trong trà xanh, rất tốt cho sức khỏe và đào thải độc tố của gan. Ngoài ra, các loại trà thảo dược như trà bồ công anh, trà hoa cúc cũng có dược tính mát gan, giải độc cơ thể. Chúng ta cũng có thể tìm hiểu thêm những cách làm nước uống thải độc cơ thể để áp dụng cho các thành viên trong gia đình.

Sau mỗi bữa ăn khoảng 30 phút, chúng ta có thể thưởng thức 1 ly trà xanh và nhiều loại trà khác nhau. Lưu ý, không nên dung trà có rễ bồ công anh vào buổi tối vì nó có thể gây tiểu đêm dẫn tới mất ngủ. Những người bị huyết áp thấp thì không nên dùng trà hoa cúc.

Đào thải chất độc tốt nhất qua những phương thức đơn giản

Ăn nhiều các loại trái cây và rau củ để thải độc cơ thể

Thải độc cơ thể bằng cách nào? Các loại hoa quả như bưởi và các trái cây họ cam quýt, bơ, cà chua là những trái cây giúp thải độc ra khỏi cơ thể hiệu quả mà chúng ta nên ăn thường xuyên. Hãy ăn nhiều các trái cây trên kết hợp với việc bổ sung nhiều rau củ xanh cho cơ thể để giúp cơ thể thanh lọc tốt và khỏe mạnh hơn nhé.

Hãy ăn các loại thực phẩm có chất lượng tốt chẳng hạn như các sản phẩm hữu cơ vì đảm bảo không thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật. Nên chọn các loại trái cây theo tiêu chí trái cây đúng mùa để dễ dàng mua được trái cây chất lượng tốt.

Hạn chế đường trong khẩu phần ăn

Trong chế độ ăn quá nhiều đường có thể gây tác hại cho quá trình trao đổi chất và dẫn đến sự phát triển nhanh của nhiều bệnh. Do đó, chúng ta nên bắt đầu bằng cách giảm, hạn chế lượng đường mà mình tiêu thụ trong các khẩu phần ăn hàng ngày.

Chúng ta có thể tránh thêm đường vào các loại đồ uống như dùng cà phê, trà, ngũ cốc không đường. Đồng thời hãy hạn chế đồ ăn được chế biến sẵn vì những thực phẩm này thường chứa nhiều đường không tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Hạn chế ăn bánh mì trắng

Bánh mì trắng là một loại bánh phổ biến và rất được nhiều người ưa chuộng, tuy nhiên thực phẩm này lại chứa rất ít dưỡng chất. Do đó, chúng ta nên lựa chọn bánh mì nguyên hạt thay thế bánh mì trắng. Nên ăn kèm bánh mì trắng với rau, thịt để bổ sung đầy đủ dưỡng chất.

Nên đọc đầy đủ các thành phần ghi trên bao bì thay vì chỉ nhìn màu sắc, hình dạng hoặc tên gọi sản phẩm. Những loại có ghi 100% ngũ cốc hay 100% lúa mì là những loại chúng ta nên tìm mua.

Thải độc cơ thể bằng cách uống bổ sung men vi sinh

Vi khuẩn sống có ích trong hệ đường ruột chúng ta là một phần thiết yếu giúp cân bằng hệ vi sinh, từ đó giúp chúng ta thải độc cơ thể và nâng cao sức khỏe. Probiotic là vi khuẩn có lợi trong sữa chua có thể làm giảm các vấn đề về tiêu hóa.  Còn các thực phẩm khác có chứa probiotic lành mạnh như bắp cải, phô mai mềm, dưa chua…

Các loại men vi sinh  có ở dạng viên nang, viên nén, bột và dạng lỏng. Chúng ta có thể tìm thấy sản phẩm này tại các cửa hàng thực phẩm dành cho sức khỏe, cửa hàng vitamin hoặc các quầy thuốc tây.

Ăn xen kẽ các loại đậu khác nhau

Có thể ăn ít các loại thịt cá và thay thế chúng bằng việc bổ sung các loại đậu để thải độc cơ thể. Các loại đậu là nguồn cung cấp protein tuyệt vời và chất xơ trong đậu giúp giữ cho hệ tiêu hóa được bài tiết trơn tru.

Chúng ta  không nên bỏ vỏ khi sử dụng đậu. Vỏ của các loại đậu mới có tác dụng chính trong việc thải độc tốt cơ thể.

Đào thải chất độc tốt nhất qua những phương thức đơn giản

Thải độc cơ thể hiệu quả nhất: Đẩy lùi cảm giác căng thẳng

Chúng ta cần tránh để bản thân mình rơi vào tình trạng căng thẳng kéo dài. Căng thẳng là nguyên nhân chính gây ra rất nhiều căn bệnh. Tiêu biểu có thể kể đến là đau tim, trầm cảm, đau dạ dày, suy yếu hệ miễn dịch, rối loạn giấc ngủ.

Phương pháp Đào thải chất độc tốt khỏi cơ thể thực sự đòi hỏi chúng ta cần phải giải độc cho cả tâm trí và cơ thể. Do đó, ngoài việc ăn uống lành mạnh thì chúng ta cũng cần chú trọng đến tinh thần luôn vui vẻ và suy nghĩ tích cực mỗi ngày. Hy vọng bài viết của Sulforaphane đã mang đến thông tin hữu ích cho bạn. 

Exit mobile version