Site icon Sulforaphane

Gan đào thải chất độc: 6+ loại thực phẩm hỗ trợ tốt nhất

Hình ảnh gan đào thải chất độc số 6

Hình ảnh gan đào thải chất độc số 6

Gan là một chức năng đặc biệt quan trọng trong cơ thể chúng ta. Một trong những công việc chính của gan đó chính là giúp chúng ta phân loại và là cơ chế đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Vì vậy, khi gan của chúng ta mắc bệnh thì đó chính là do độc tố tích tụ bên trong gan quá nhiều, dẫn đến tình trạng sức khỏe của chức năng gan bị suy giảm.Vậy làm thế nào để giúp gan đào thải chất độc? Sau đây, chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu một số cách giúp đào thải các chất độc của gan ra bên ngoài cơ thể nhé!

Khi nào thì gan cần được đào thải chất độc?

Hằng ngày xung quanh chúng ta có rất nhiều các yếu tố và nguyên nhân gây ra sự ảnh hưởng đến hoạt động, cũng như chức năng của lá gan. Các chất độc hại này thường xuất hiện khi chúng ta có lối sống không khoa học, thường xuyên sử dụng rượu bia, hút thuốc lá, các thực phẩm là như chiên rán, đồ ăn sẵn,…

Có rất nhiều các yếu tố và nguyên nhân ảnh hưởng đến hoạt động, cũng như chức năng của lá gan

Các loại chất độc này cần được loại bỏ thông qua việc gan thải độc qua da, để đảm bảo lá gan của chúng ta luôn khỏe mạnh và có thể hoạt động ở mức công suất tốt nhất.

Nếu như chúng ta không thường xuyên đào thải chất độc – loại bỏ các độc tố ra bên ngoài cơ thể, sẽ dẫn đến hiện tượng như chức năng gan của chúng ta bị suy giảm. 

Dấu hiệu cảnh báo lá gan đào thải chất độc ra bên ngoài:

Nếu như bạn đang phân vân không biết làm cách nào để thải độc gan, cải thiện gan thì sau đây chúng tôi sẽ chỉ đến cho bạn 6 loại thực phẩm giải độc gan một cách đơn giản nhất tại nhà. 

Việc kết hợp nhiều loại thực phẩm có chế độ dinh dưỡng cao vào chế độ ăn uống của bản thân mình, sẽ giúp cho bạn làm sạch và bảo vệ chức năng gan của mình một cách tự nhiên nhất.

Thực phẩm gan đào thải chất độc tốt nhất

Trà

Trà được coi là một thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe, và cũng đã được kiểm chứng rằng việc sử dụng trà cũng rất có lợi cho gan. Một nghiên cứu ở Nhật Bản cho thấy uống 5-10 tách trà xanh mỗi ngày có liên quan đến việc cải thiện các chỉ số máu về sức khỏe của gan. 

Trà xanh

Điều này có thể là do một hợp chất được biết đến để hỗ trợ chức năng gan thải độc qua da có tên là catechin. Trong trà xanh có chứa hàm lượng các chất chống oxy hóa thực vật. Chỉ cần bạn sử dụng một lượng nhỏ chiết xuất từ trà xanh bạn đã có thể mang đến nhiều tác động tuyệt vời cho lá gan của mình.

Nghệ

Nghệ ngoài việc được sử dụng như một loại gia vị, nghệ còn được sử dụng ở Ấn Độ với mục đích dùng để chữa bệnh trong y học qua nhiều thế kỷ qua. Curcumin được biết đến là thành phần có trong nghệ, và nó mang đặc tính sinh học khá mạnh mẽ. 

Loại gia vị này giúp các enzyme hỗ trợ cho quá trình gan đào thải chất độc và chứa chất chống oxy hóa giúp phục hồi các tế bào gan. Nó cũng hỗ trợ gan giải độc kim loại, đồng thời tăng cường sản xuất mật.

Bổ sung các loại trái cây như cam, quýt tăng vitamin cho cơ thể

Trong khi cũng cung cấp một lượng lớn vitamin C, trái cây họ cam quýt kích thích gan và hỗ trợ tổng hợp các chất độc hại thành các chất có thể được hấp thụ bởi nước. 

Cam quýt

Cam quýt được biết đến là một trong những loại hoa quả, có cơ chế đào thải chất độc ra khỏi cơ thể và có thể giúp bảo vệ gan tránh khỏi việc bị tổn thương bằng cách làm giảm khả năng chống viêm và bảo vệ các tế bào gan một cách hiệu quả.

Củ cải đường

Củ cải đường cũng chứa vitamin C và một hàm lượng chất xơ lành mạnh, cả hai đều là chất tẩy rửa tự nhiên cho hệ tiêu hóa. Nhưng ấn tượng hơn, củ cải đường hỗ trợ tăng oxy bằng cách làm sạch máu, và có thể phân hủy các chất thải độc hại để giúp chúng được đào thải ra ngoài nhanh hơn. 

Chúng kích thích dòng chảy của mật và tăng cường hoạt động của các enzyme thông qua việc giúp gan đào thải chất độc.

Tỏi

Tỏi có chứa nhiều chất lưu huỳnh, có tác dụng giúp cho việc kích hoạt các enzyme bên trong gan giúp cơ thể đào thải các chất độc ra ngoài cơ thể. 

Tỏi

Tỏi cũng chứa một lượng selen cao. Selen được biết đến là một chất dinh dưỡng thiết yếu giúp tăng cường mức độ enzyme, giúp chống oxy hóa một tự nhiên trong gan của mỗi chúng ta. Bổ sung selen cung cấp cho gan của chúng ta nhiều đạn hơn trong cuộc chiến chống lại những tổn thương do stress oxy hóa gây ra. 

Vì vậy, khi được nhắc đến 6 loại thực phẩm giải độc gan thì chúng ta không thể nào bỏ qua loại thực phẩm với nhiều lợi ích tuyệt vời này được.

Quả óc chó

Quả óc chó là một nguồn cung cấp glutathione, axit béo omega-3 và axit amin arginine, giúp hỗ trợ cho quá trình hoạt động làm sạch gan bình thường, đặc biệt là khi giải độc amoniac.

Sulforaphane – Hoạt chất giúp gan đào thải chất độc

Sau khi nghiên cứu và biết được mối quan tâm đặc biệt tới sức khỏe của những người đang tìm kiếm các phương thức giúp thải độc gan. Từ đó, đã xuất hiện ra cộng đồng nghiên cứu Sulforaphane

Sulforaphane

Tại đây, người bệnh sẽ được cung cấp các thông tin liên quan đến sản phẩm Sulforaphane, cũng như những tác dụng tuyệt vời của Sulforaphane đối với việc hỗ trợ chức năng gan thải độc qua da. Từ đó, giúp người bệnh nâng cao ý thức về việc chăm sóc sức khỏe của bản thân mình, và đối với việc nên bổ sung thêm các thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe.

Hợp chất Sulforaphane Glucosinolate có khả năng giúp kích hoạt các enzyme giúp cho việc giải độc tự nhiên trong cơ thể một cách tự nhiên. Từ đó cải thiện chỉ số ALT, hỗ trợ cơ chế đào thải chất độc ra khỏi cơ thể ngăn chặn các dấu hiệu của bệnh gan hiệu quả. 

Trên đây là 6+ loại thực phẩm giúp gan đào thải chất độc ra bên ngoài cơ thể tốt nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Để hiểu rõ hơn các vấn đề cải thiện gan thì bạn có thể liên hệ tới Sulforaphane để được giải đáp các thắc mắc của mình bạn nhé. Đừng quên chia sẻ những điều bổ ích này đến người thân và bạn bè của mình, cũng như theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin tuyệt vời hơn nữa.

Exit mobile version