Site icon Sulforaphane

Hỗ trợ giải độc gan hiệu quả từ hoạt chất tự nhiên Sulforaphane

Hỗ trợ giải độc gan hiệu quả từ hoạt chất tự nhiên Sulforaphane

Hỗ trợ giải độc gan bằng Sulforaphane có mang lại lợi ích không? Những dấu hiệu nào cho thấy bạn cần tiền hành giải độc cho gan để bảo vệ cơ quan này?

Gan là cơ quan trao đổi chất quan trọng của con người. Mỗi ngày, gan đều phải chịu trách nhiệm bài tiết hàng ngàn chất độc khác nhau. Vậy hãy cùng tìm hiểu công dụng hỗ trợ giải độc gan của Sulforaphane để có một lá gan khỏe mạnh hơn nhé!

Lợi ích của Sulforaphane

Lợi ích của Sulforaphane

Hoạt chất Sulforaphane được phát hiện công dụng đầu tiên của nó vào năm 1992 bởi tiến sĩ Talalay và phòng thí nghiệm của đại học Johns Hopkins (Hoa Kỳ). Phát hiện này đã được vinh danh trên trang nhất của Thời báo New York và được ca ngợi là một trong 100 khám phá khoa học hàng đầu của thế kỷ 20. 

Sulforaphane là một hoạt chất giàu lưu huỳnh tồn tại dưới dạng tiền chất không hoạt động sinh học là glucoraphanin. Tiền chất này thuộc nhóm glucosinolates, thường được cấu thành bởi các phân tử d-glucose. Khi có tác động vật lý xảy ra, glucoraphanin sẽ chuyển hóa một cách nhanh chóng thành Sulforaphane dưới tác dụng của enzyme myrosinase.

Sulforaphane mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe con người có thể đến như: cải thiện bệnh tiểu đường, táo bón, bệnh tự kỷ, ức chế vi khuẩn HP, hạn chế tác hại từ tia cực tím…Ngoài ra, hoạt chất này còn được biết đến với công dụng hỗ trợ lá gan bằng cơ chế giải độc gan.

Vì sao cần giải độc cho gan?

Vì sao cần giải độc cho gan?

Trong cuộc sống hàng ngày chúng ta bị tác động bởi vô số chất hoá học có hại như:

Nếu để tình trạng trạng tích tụ chất độc trong gan quá lâu thì dần dần, gan sẽ mất đi những chức năng quan trọng vốn có của nó. Vậy nên thải độc gan là một việc nên làm để bài tiết những chất độc hại trên, giúp hỗ trợ chức năng gan hoạt động khỏe mạnh hơn. 

Giải độc gan là quá trình hướng đến mục tiêu cuối cuối cùng là loại bỏ độc tố, thanh lọc, tăng cường sự hỗ trợ chức năng gan. Hầu hết các sản phẩm giải độc gan đều liên quan đến các loại thảo mộc, hay các loại thực vật. Đặc biệt là sự góp mặt của các loại rau họ cải có chứa Sulforaphane. 

Hoạt chất Sulforaphane giải độc gan như thế nào?

Hoạt chất Sulforaphane giải độc gan như thế nào?

Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng sức khỏe của lá gan có thể  được cải thiện đáng kể thông qua chế độ dinh dưỡng. Đặc biệt, bác sĩ Nishisaki Taihiro (khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Tokyo, Nhật Bản) cũng đã khẳng định việc hấp thụ mầm bông cải xanh chứa Sulforaphane có thể hỗ trợ giải độc gan. Vậy cơ chế nào dẫn đến công dụng này của Sulforaphane?

Thực tế, Sulforaphane và các isothiocyanat khác có thể thúc đẩy mạnh mẽ các enzym giải độc, đặc biệt là trong giai đoạn 2 của quá trình thải độc gan. Chúng không chỉ giúp loại bỏ các estrogen tự nhiên khỏi cơ thể, mà còn nhiều hợp chất hóa học khác thường được gọi là xenobiotics vì chúng lạ với cơ thể.

Ngoài ra, trong cơ thể chúng ta tồn tại một cơ chế vô cùng có ích trong việc giải độc đó chính là hệ thống Nrf2-ARE. Hệ thống này được biết đến như một chiếc “công tắc” sản sinh các loại men vi sinh như GST, NQO1, HO-1 giúp đào thải độc tố. Và công tắc này có thể được kích hoạt bởi Sulforaphane có từ các loại rau cải.

Sulforaphane sẽ thúc đẩy sự sản sinh của những loại men này trong cơ thể. Từ đó các loại men này sẽ đóng vai trò chuyển hoá những chất độc hại có khả năng gây ung thư thành chất vô hại và thải ra ngoài cơ thể.

Các dấu hiệu cho thấy bạn có thể cần thanh lọc gan hoặc giải độc

Các dấu hiệu cho thấy bạn có thể cần thanh lọc gan hoặc giải độc

Vậy thì khi nào gan cần được giải độc? Những dấu hiệu nào để nhận biết? Thưc chất, gan luôn có sẵn một cơ chế thải độc của nó. Tuy nhiên. nếu bạn cảm thấy chức năng gan của mình đang đi xuống do một số tác nhân như uống quá nhiều rượu bia, ăn nhiều đồ dầu mỡ, tiếp xúc với các chất độc hại, bạn thực sự cần giải độc gan.

Ngoài ra, đây là một số dấu hiệu chỉ ra gan của bạn cần có sự hỗ trợ để thanh lọc và cải thiện chức năng tốt hơn:

Tổng kết

Bên cạnh hỗ trợ giải độc gan từ những thực phẩm thiên nhiên như Sulforaphane, bạn cần hạn chế tiếp xúc với các loại hóa chất độc hại để ngăn ngừa những ảnh hưởng tiêu cực lên lá gan của mình. Kết hợp giữa chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thể dục thể thao cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình nâng cao sức khỏe cho gan.

Exit mobile version