Site icon Sulforaphane

Kagome – Từ anh nông dân trồng cà chua đến ông chủ đế chế thực phẩm hàng đầu Nhật Bản!

Kagome - Tu anh nong dan trong ca chua den ong chu de che thuc pham hang dau Nhat Ban

Kagome - Từ anh nông dân trồng cà chua đến ông chủ đế chế thực phẩm hàng đầu Nhật Bản!

Kagome – đế chế thực phẩm hàng đầu của Nhật Bản với số lượng sản phẩm khổng lồ – hơn 1000 sản phẩm khác nhau và thị phần cao đáng ngưỡng mộ tại Nhật Bản đã truyền cảm hứng khởi nghiệp cho nhiều người.

Đằng sau sự thành công hiện tại, xuất phát điểm của Kagome chỉ là một nông trại trồng cà chua của một anh nông dân Nhật Bản. Kagome – Từ anh nông dân trồng cà chua đến ông chủ đế chế thực phẩm hàng đầu Nhật Bản là câu chuyện khởi nghiệp thú vị sẽ được chia sẻ chi tiết thông qua bài viết này của Sulforaphane Lab. 

Hành trình khởi nghiệp của anh nông dân Ichitaro Kanie

Trước khi bắt đầu khởi nghiệp với Kagome, Ichitaro Kanie đã từng có thời gian hoạt động trong lục quân Đế quốc Nhật Bản. Sau khi được xuất ngũ vào năm 1899, ông đã quyết định khởi nghiệp bằng nông trại trồng cà chua nhờ lời khuyên từ cấp trên: “Nếu muốn làm nông nghiệp, hãy bắt đầu với các loại rau củ giống từ phương Tây”.

Ở những năm đó tại Nhật Bản, trồng cà chua chưa được ưa chuộng như bây giờ. Với lời khuyên của cấp trên cộng với lòng nhiệt huyết khởi nghiệp, Ichitaro Kanie đã từng bước bắt tay gây dựng nên một nông trại trồng cà chua của riêng mình. 

Sau này, để luôn khắc ghi lời khuyên và cũng là ơn nghĩa của cấp trên, Ichitaro Kanie đã sử dụng ngôi sao 5 cánh để làm nhãn hiệu cho những sản phẩm của Kagome. Ngôi sao 5 cánh chính là biểu tượng của quân đội Nhật, tuy nhiên, vì là biểu tượng lớn, hình ảnh này đã không được cấp quyền sử dụng.  

Sau lời khuyên của cấp trên, Ichitaro Kanie bắt đầu đi tìm kiếm những hạt giống đầu tiên. Ông nhận thấy hạt giống cà chua từ Sato Sugiemon ở trạm thí nghiệm nông nghiệp ở Nagoya là một lựa chọn tốt. Và từ đó, ông đã bắt đầu hành trình tạo ra những trái cà chua của riêng mình. 

Sau vài năm hoạt động, Ichitaro Kanie đã nhận thấy một sự dư thừa với nhu cầu bán nông sản. Nếu như cứ để dư thừa một khối lượng lớn như vậy sẽ rất lãng phí. Ông đã quyết định nghiên cứu và sản xuất sốt cà chua nhằm bảo quản những vụ cà chua dư thừa của mình. 

Vô số lần thử nghiệm rồi lại thất bại, Ichitaro Kanie cuối cùng cũng thành công sản xuất ra sốt cà chua đầu tiên vào năm 1903. Ông đã quyết định thành lập một nhà máy ở Tokai, và thương mại hóa sản phẩm sốt cà chua của mình vào năm 1906. 

Không dừng lại ở đó, ông đã liên tục nghiên cứu và nâng cấp sốt cà chua của mình và thành quả đã tới khi Ichitaro Kanie đã sản xuất thành công tương cà chua và sốt Worcester  năm 1909 với mùi vị vô cùng tuyệt hảo.

Cái tên Kagome đã được ra đời vào ngày mùng 1 tháng 4 năm 1963. Logo của Kagome cũng đã trải qua rất nhiều lần cách tân, từ hình ảnh giỏ cà chua tới trái cà chua được vẽ trên logo với 3 màu vàng, xanh lá cây, đỏ đặc trưng thương hiệu.

Màu vàng trên logo biểu hiện cho “ánh sáng và trái cây”, màu xanh lá biểu hiện cho “thiên nhiên, rau củ, sự tươi mát và sự yên bình”. Đặc biệt là màu đỏ – màu của “mặt trời, cà chua và năng lượng”. 

Sự hình thành của Kagome cũng chính là một mốc son đầu tiên trong hành trình Kagome – Từ anh nông dân trồng cà chua đến ông chủ đế chế thực phẩm hàng đầu Nhật Bản

Xem bài viết: https://sulforaphane.com.vn/blogs/news/tim-hieu-ve-cac-san-pham-bao-ve-suc-khoe-cua-kagome 

Những quyết định quản lý đã giúp Kagome thành công như hiện nay 

Kagome luôn định hướng sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng

Có lẽ một trong những yếu tố làm nên thành công của Kagome phải kể đến niềm tin và lý tưởng của người sáng lập ra tập đoàn này – ông Ichitaro Kanie. Ông quyết tâm thành lập Kagome xuất phát từ khát vọng muốn góp một phần nhỏ để tăng cường sức khỏe người tiêu dùng Nhật Bản. 

Ông nhận thấy người tiêu dùng đang ngày càng thiếu những sản phẩm thuần thiên nhiên tốt cho sức khỏe. Cho tới nay, dù đã trải qua hơn 100 năm phát triển, mong muốn và khát vọng của Ichitaro Kanie vẫn còn đó, thể hiện qua các sản phẩm thuần thiên nhiên của doanh nghiệp – không sử dụng chất phụ gia và chất bảo quản có thể gây nguy hại tới sức khỏe người tiêu dùng. 

Hầu hết các sản phẩm của Kagome đều được giữ nguyên mùi vị đặc trưng của mẹ thiên nhiên. Cũng không quá ngạc nhiên khi người tiêu dùng luôn nhận xét rằng khi nếm thử nước tương cà hay sốt cà chua của thương hiệu này, họ cảm giác như mình đang được ăn một trái cà chua chín mọng và tươi ngon. Chính đặc điểm này cũng làm nên sự thành công của những sản phẩm cà chua của Kagome.

Không chỉ với các sản phẩm cà chua, những sản phẩm nước ép trái cây hay rau củ của Kagome cũng đều giữ nguyên hương vị thiên nhiên, hương vị nguyên bản; vừa tăng cường sức khỏe, vừa an toàn và không lo lắng về tác dụng phụ. 

Triết lý kinh doanh đơn giản, nhất quán 

Một trong những quyết định quản lý đã giúp Kagome thành công phải kể đến việc áp dụng những triết lý kinh doanh đơn giản, nhất quán mà vô cùng hiệu quả.  

Trong suốt 122 năm phát triển, Kagome vẫn luôn nhất quán với 3 từ khóa: Thanks, Nature và Open companies khi nói về triết lý kinh doanh của mình. Đây cũng là chìa khóa thành công trong kinh doanh của tập đoàn và trở thành kim chỉ nam định hướng tất cả các hoạt động sản xuất. 

Cụ thể hơn, 

Với những triết lý kinh doanh đúng đắn này, Kagome – đế chế thực phẩm hàng đầu của Nhật Bản cũng đưa ra lời hứa của mình đối với khách hàng. Kagome theo đuổi và cam kết mang đến cho khách hàng những giá trị sau:

Với việc nắm bắt thị hiếu của người dùng và liên tục tung ra các dòng sản phẩm mới bám sát triết lý kinh doanh của công ty, Kagome – đế chế thực phẩm hàng đầu của Nhật Bản đã đạt được những thành tựu mà mọi công ty thực phẩm đều mơ ước. 

Triết lý kinh doanh đúng đắn đã tạo nên sức hút của các sản phẩm của Kagome. Hiện nay, các thực phẩm chức năng như Sulforaphane, Ricopin Cholestefine, Labre Capsules…từ Kagome cũng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và chú ý từ người tiêu dùng. 

Tìm hiểu và đặt mua sản phẩm Viên uống bảo vệ GAN KAGOME SULFORAPHANE

Kagome – Từ anh nông dân trồng cà chua đến ông chủ đế chế thực phẩm hàng đầu Nhật Bản đã trở thành một câu chuyện truyền cảm hứng tới rất nhiều người trẻ khởi nghiệp không chỉ ở Nhật Bản mà là trên toàn thế giới. 

Exit mobile version