Site icon Sulforaphane

8 khung giờ đào thải chất độc trong cơ thể

Giờ đào thải chất độc trong cơ thể

Giờ đào thải chất độc trong cơ thể

Mỗi ngày cơ thể của chúng ta tiếp xúc với rất nhiều các loại chất độc hại khác nhau. Những hóa chất này gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe chúng ta, chính vì vậy cơ chế đào thải chất độc ra khỏi cơ thể luôn cần phải hoạt động liên tục, nhằm đào thải các chất độc hại ra bên ngoài. Sau đây, chúng tôi sẽ gửi đến bạn các khung giờ đào thải chất độc trong cơ thể ra bên ngoài, giúp mang lại cho chúng ta một sức khỏe tốt nhé!

Cơ chế thải độc ra khỏi cơ thể

Thanh lọc cơ thể là phương pháp hiện nay đang được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, hiện tại nhiều người vẫn nghĩ sai về vấn đề thanh lọc cơ thể chỉ là khi chúng ta sử dụng các loại sản phẩm hỗ trợ cho việc đào thải các độc tố ra bên ngoài cơ thể, hoặc tiến hành một chế độ ăn kiếng nào đó.

Cơ chế thải độc của cơ thể

Cơ chế đào thải chất độc trong cơ thể ra bên ngoài một cách tự nhiên sẽ được thông qua các đường bài tiết của cơ thể như:

Đây là những biện pháp tự nhiên để loại bỏ các chất có hại ra bên ngoài cơ thể, mà không phải áp dụng bất kì phương pháp nào cả. Tuy nhiên cũng cần lưu ý tới giờ đào thải chất độc trong cơ thể để quá trình đào thải độc tố hữu hiệu nhất.

Nhưng đôi khi các cơ quan này cũng có giờ thải độc của cơ thể cụ thể, và chung cần cũng cần được nghỉ ngơi sau quá trình làm việc “vất vả”. Đến lúc đấy, chúng ta mới cần sử dụng đến các phương pháp giúp loại bỏ các chất độc hại ra bên ngoài cơ thể.  Nhằm việc làm giảm áp lực, cũng như duy trì cơ thể luôn khỏe mạnh.

Lợi ích của đào thải độc tố trong cơ thể

Việc chúng ta áp dụng đúng cách đúng giờ đào thải chất độc trong cơ thể ra bên ngoài, không những mang lại một sức khỏe tốt, chị em phụ nữ còn đem đến cho mình một làn da đẹp nữa đấy. Dưới đây là một số các lợi ích tuyệt vời mà việc thanh lọc cơ thể đem lại cho bạn:

Các khung giờ đào thải chất độc trong cơ thể

Việc xác định đúng khung giờ đào thải chất độc trong cơ thể là một điều vô cùng quan trọng trong quá trình detox. Bởi vì, mỗi cơ quan chức năng sẽ có các khung giờ thải độc khác nhau. Nên việc hiểu rõ các cơ quan chức năng hoạt động tại các khung giờ như thế nào là một điều mà bạn nên biết

Sau đây, chúng tôi sẽ gửi đến bạn khung giờ vàng giúp thải độc của các cơ thể nhé!

Khung giờ thải độc của ruột già: Từ 5-7h sáng

Khung giờ thải độc của ruột già: Từ 5-7h sáng

Khoảng thời gian từ 5-7h sáng là khung giờ thải độc của cơ thể của ruột già. Để giúp cho quá trình thải độc diễn ra tốt hơn, bạn nên đi đại tiện. Việc đi đại tiện đều đặn vào khung giờ này, sẽ tránh việc độc tố tích tụ quá lâu và gây ra mụn nhọt cho cơ thể.

Khung giờ thải độc của dạ dày: 7-9h sáng

Vào khung giờ đào thải chất độc trong cơ thể , ruột non sẽ hấp thụ một lượng lớn chất dinh dưỡng. Những người mới ốm dậy nên ăn sớm là tốt nhất. Trước 6h30, những ai không ăn sáng nên thay đổi thói quen trước 7h30. Dù có trì hoãn đến 9-10h thì vẫn tốt hơn là không ăn gì cả, việc này cũng giúp ích cho việc phòng chống ung thư dạ dày.

Khung giờ thải độc của tim: 11-13h 

Khung giờ thải độc của tim: 11-13h

Trái tim là một bộ phận vô cùng quan trọng và nó hoạt động không ngừng nghỉ để duy trì sự sống cho chúng ta. 

Khung giờ từ 11-13h hàng ngày là khoảng thời gian tim đập nhanh nhất. Cơ chế đào thải chất độc ra khỏi cơ thể lúc này thuộc khung giờ vàng đầu tiên của cơ thể con người. Trái tim hoạt động đầy đủ, tràn đầy năng lượng và không mệt mỏi.

Khung giờ thải độc của bàng quang và ruột non: 13-17h

Ruột non giúp cho quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn. Cơ quan này giúp cho quá trình gửi chất lỏng tới bàng quang, các chất dinh dưỡng được chuyển tới lá lách và chất thải đến cơ quan cuối là ruột già.

Vào khung giờ đào thải chất độc trong cơ thể, tất cả các chất độc hại đều phải di chuyển qua bàng quang và ra ngoài thông qua đường nước tiểu. Vì vậy, việc uống nhiều nước trong khoảng thời gian này là một việc vô cùng cần thiết.

Tham khảo: Thực phẩm chức năng đào thải chất độc cơ thể

Khung giờ thải độc của thận: 17-19h

Khung giờ thải độc của thận: 17-19h

Khi thận bị tích tụ quá nhiều các chất độc hại, sẽ gây ra các vấn đề như mặt bị sưng, cơ thể mệt mỏi. Bạn nên tập thể dục vào khung này để giúp cho quá trình đào thải độc tố trong cơ thể ra bên ngoài 1 cách tốt hơn.

Khung giờ thải độc của màng ngoài tim: 19-21h

Màng ngoài tim được biết đến là một túi chất lỏng tìm cùng rễ của các mạch máu lớn. Việc giải độc tại cơ quan này sẽ giúp chúng ta thoát khỏi vấn đề tức ngực gây khó chịu đến giấc ngủ của mình.

Khung giờ thải độc của hệ thống nội tiết và hệ bạch huyết trong cơ thể: 21-23h

Đây là giờ đào thải chất độc trong cơ thể giải độc của hệ thống miễn dịch (bạch huyết). Trong thời gian này, bạn nên im lặng hoặc nghe nhạc để bản thân thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Khung giờ thải độc của phổi, gan và mật: 23-5h

Khung giờ thải độc của phổi, gan và mật: 23-5h

Đây là khoảng thời gian mà chúng ta nên để cho phổi, gan và mật được thải độc:

Ngoài việc áp dụng thời gian nghỉ ngơi và thư giãn cho các cơ quan chức năng của cơ thể. Bạn có thể bổ sung một chế độ ăn uống lành mạnh và các loại thực phẩm chức năng khác tốt cho cơ thể.

Sulforaphane – “Ngôi sao hy vọng” cho sức khỏe con người

Sulforaphane được biết đến là một loại thực phẩm với công dụng hỗ trợ cơ chế đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Hoạt chất này có khả năng thúc đẩy các enzyme giúp quá trình thải độc tại gan diễn ra tốt hơn. 

Sulforaphane là hợp chất thần kỳ có nhiều công dụng to lớn với sức khỏe con người

Khi các enzyme này được “kích hoạt” mạnh mẽ, nó sẽ tiến hành quá trình đào thải các chất độc hại ra bên ngoài thông qua thận. Đây chính là cơ chế đào thải chất độc của Sulforaphane, vừa đem lại hiệu quả, vừa ăn toàn và vô cùng lành tính khi sử dụng.

Trên đây là các khung giờ đào thải chất độc trong cơ thể , cùng với lợi ích của việc sử dụng hoạt chất Sulforaphane. Mong rằng, nhưng xthoong tin trên sẽ thực sự hữu ích với bạn. Đừng quên theo dõi chúng tôi để giải đáp thắc mắc, cũng như biết thêm các thông tin thú vị khác bạn nhé!

Exit mobile version