Site icon Sulforaphane

Nghiên cứu cho thấy súp lơ xanh có tốt cho bà bầu không?

Súp lơ xanh có tốt cho bà bầu không là thắc mắc thường xuyên của chị em để đảm bảo sức khỏe an toàn cho mẹ và bé trong quá trình thai kỳ.  

Trong thời gian mang bầu, các mẹ thường rất kỹ tính trong việc lựa chọn các loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ của hai mẹ con. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem súp lơ xanh có tốt cho bà bầu không qua bài viết dưới đây nhé!

Nghiên cứu cho thấy súp lơ xanh mang lại rất nhiều lợi ích cho mẹ bầu

Ăn súp lơ xanh có tác dụng gì cho mẹ bầu?

Tăng cường hệ tiêu hóa, giảm táo bón cho mẹ bầu

Phụ nữ mang thai có hormone nội tiết thay đổi, thường uống canxi và sắt nhiều, chế độ ăn uống, sinh hoạt quá nhiều dinh dưỡng rất dễ gây ra táo bón.

Hàm lượng chất xơ cao có trong súp lơ xanh có thể được xem là phương pháp hữu hiệu trong việc trị táo bón kéo dài cho mẹ bầu với tác dụng chính là nhuận tràng, tạo điều kiện cho vi khuẩn ở ruột già lên men và hút nước để làm mềm phân, giúp phân dễ đào thải.

Ngăn ngừa thiếu máu trong thai kỳ

Trong thời gian mang thai, để đảm bảo sự phát triển tốt của thai nhi thì mẹ bầu cần nạp một lượng sắt lớn cho cơ thể. Súp lơ xanh rất giàu axit folic giúp bà bầu bầu hạn chế sự thiếu máu và làm giảm dị tật ở thai nhi. Đây là thực phẩm vô cùng hiệu quả để các mẹ bổ sung trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho mẹ bầu

Bông cải xanh có tốt cho bà bầu với thành phần selen và beta-carotene, nó sẽ giúp hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, nhờ đó có thể bảo vệ cho cả mẹ và bé tránh được nguy cơ nhiễm trùng, nhiễm khuẩn.

Ngoài ra, súp lơ xanh chứa nhiều vitamin C, là chất dinh dưỡng cần thiết nhất cho chức năng miễn dịch. Một hệ miễn dịch mạnh mẽ là yếu tố quan trọng giúp cơ thể tránh được những vi khuẩn có hại gây nên căn bệnh cảm mùa thông thường và các triệu chứng: ho, sổ mũi cho bà bầu. 

Súp lơ được coi là một trong những loại rau chứa nhiều photpho, có tác dụng làm giảm chứng khó tiêu, vấn đề mà bất kỳ bà bầu nào cũng mắc phải.

Cải thiện thị lực cho bà bầu và thai nhi

Beta-carotene có trong súp lơ xanh là một loại tiền tố của vitamin A, việc sử dụng thường xuyên súp lơ xanh thông qua chế độ dinh dưỡng sẽ làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề về mắt, cải thiện thị lực của mẹ bầu tốt hơn trong quá trình thai kỳ của mình.

Tăng cường chức năng xương, cải thiện tình trạng thiếu vitamin D

Thiếu vitamin D là một vấn đề lớn, kể cả ở các nước đang phát triển. Mặc dù bản thân súp lơ xanh không chứa hàm lượng vitamin D cao, nhưng nó có thể bù đắp những ảnh hưởng không mong muốn khi uống vitamin D với liều lớn và ngăn chặn nguy cơ loãng xương.

Dinh dưỡng bổ sung cho mẹ bầu 3 tháng đầu rất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra hợp chất sulforaphane có trong bông cải xanh giúp chặn các enzyme phá huỷ sụn dẫn đến viêm xương khớp).  

Ở mẹ bầu, điển hình của việc chuột rút là thiếu canxi do nhu cầu tăng cao trong giai đoạn thai kỳ để đảm bảo sự phát triển của bé. Trong thời gian mang bầu, các mẹ cần bổ sung thêm kẽm, magie và một lượng lớn canxi. Chính vì vậy, súp lơ xanh sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho các mẹ.

Bảo vệ làn da của bà bầu

Cơ thể của phụ nữ có nhiều sự thay đổi trong quá trình mang thai, đặc biệt là làn da sẽ nhạy cảm hơn nữa. Súp lơ xanh sẽ giúp các mẹ bầu bảo vệ làn da khỏi tác động của tia cực tím do môi trường bên ngoài tác động vào và mang lại cho mẹ một làn da khỏe mạnh tự nhiên, giúp mẹ tự tin hơn trong thai kỳ. 

Súp lơ xanh có tốt cho bà bầu không? Câu trả lời chắc chắn là có. Thực phẩm này không chỉ là một loại thực phẩm quen thuộc với người dùng mà còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng, lợi ích về sức khỏe cho mẹ bầu và thai nhi.

Những lưu ý ăn súp lơ xanh trong khi mang thai

Súp lơ xanh chứa nhiều loại hoạt chất quý, có giá trị dinh dưỡng đối với sức khỏe bà bầu và nhờ đó tạo điều kiện cho sự phát triển tốt của thai nhi.

Thực tế, súp lơ xanh có hàm lượng lớn vitamin C rất tốt cho sự phát triển của bé, tuy nhiên, phụ nữ mang thai tiêu thụ vitamin C quá mức quy định có thể dẫn đến bệnh gout, sỏi thận, dị tật thai nhi thậm chí là sảy thai do dư thừa C trong cơ thể quá nhiều. Trong khi đó, súp lơ xanh lại là một thực phẩm chứa nhiều vitamin C.

Do vậy, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả mẹ và con, mẹ bầu nên ăn súp lơ xanh trong giới hạn cho phép và tham khảo ý kiến bác sĩ để có thực đơn ăn uống phù hợp.

Cần chú ý: Súp lơ xanh kỵ với gì để có thể tránh sử dụng chung

Từ lâu ai cũng đã công nhận súp lơ là siêu thực phẩm đối với sức khỏe, phòng chống ung thư hiệu quả. Tuy nhiên cần biết chế biến súp lơ đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất cho cơ thể. Ngoài ra cần kiêng kỵ chế biến súp lơ với các loại thực phẩm sau để gây tác hại ngược không mong muốn. 

Súp lơ xanh kỵ với gì để có thể tránh sử dụng chung

Dưa chuột

Súp lơ rất giàu vitamin C, dưa chuột lại chứa các enzyme phân hủy vitamin C, vì vậy không nên ăn cùng nhau. Vì dưa chuột có chứa lượng lớn enzyme phân hủy vitamin C, nó sẽ phá hủy vitamin C trong các loại rau khác. Càng nhiều vitamin C trong thực phẩm, mức độ phá hủy của các enzyme phân hủy trong dưa chuột càng nghiêm trọng. Mà súp lơ là thực phẩm rất giàu vitamin C. 

Nếu hai loại này được ăn cùng nhau, vitamin C chúng ta đã hấp thu từ súp lơ sẽ bị phá hủy bởi các enzyme phân hủy trong dưa chuột và kết quả của việc bổ sung chất dinh dưỡng là hoàn toàn vô nghĩa.

Sữa bò

Súp lơ xanh rất tốt cho chế độ dinh dưỡng của bé, nhưng chúng rất giàu axit oxalic, chất này ảnh hưởng trực tiếp đến sự hấp thụ canxi trong sữa, không có lợi cho cơ thể bé nếu sử dụng chung với nhau. Các mẹ cần lưu ý khi cân bằng dinh dưỡng trong chế độ ăn cho bé nhé!

Gan bò, gan lợn

Gan bò chứa nhiều sắt – là lựa chọn rất tốt cho người cần bổ máu. Ngoài ra, ở gan bò còn có vitamin C và nguyên tố vi lượng selen có tác dụng hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, chống lại quá trình oxy hóa và có thể ức chế sự sản sinh của các tế bào khối u.

Súp lơ xanh cũng rất giàu vitamin C. Gan bò chứa nhiều đồng và các khoáng chất khác, nếu ăn chung với súp lơ xanh, đồng có trong gan bò sẽ oxyi hóa hoàn toàn lượng vitamin C này, thậm chí sẽ làm thay đổi chất lượng vitamin C khiến súp lơ xanh bị nhiễm độc, ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng.

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp cho câu hỏi súp lơ xanh có tốt cho bà bầu không và một số kiêng kỵ khi sử dụng súp lơ chung với những thực phẩm khác. Súp lơ mang lại vô vàn lợi ích quan trọng cho mẹ bầu, tuy nhiên cũng có một số lưu ý đã được Sulforaphane thông tin, các mẹ cần chú ý khi ăn súp lơ nhé!

Exit mobile version