Site icon Sulforaphane

Người mắc hội chứng suy giảm trí nhớ nên khám ở đâu?

Suy giảm trí nhớ nên khám ở đâu là chất lượng và uy tín nhất để tình trạng bệnh có thể được cải thiện một cách hiệu quả mà không để lại những hậu quả đáng tiếc. 

Thực tế cho thấy ngày càng có nhiều người trẻ bị suy giảm trí nhớ ở các mức độ khác nhau. Hiểu rõ về các nguyên nhân suy giảm trí nhớ để có biện pháp chữa trị tốt nhất. Vậy suy giảm trí nhớ nên khám ở đâu, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Cách điều trị bệnh suy giảm trí nhớ hiệu quả

Cách điều trị bệnh suy giảm trí nhớ hiệu quả

Xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng

Người mắc chứng suy giảm trí nhớ nói riêng và người bình thường nói chung thì cơ thể luôn cần bổ sung đủ lượng protein, vitamin và khoáng chất cần thiết để não bộ hoạt động và phát triển, cụ thể như sau:

Đặc biệt hoạt chất sulforaphane có trong bông cải xanh là một hợp chất quan trọng giúp cải thiện quá trình lão hóa thông qua tăng cường biểu hiện các gen chống oxy hóa. 

Sulforaphane cũng có tác dụng chữa suy giảm trí nhớ thông qua việc giảm quá trình lão hóa của não bộ, cải thiện trí nhớ.

Xây dựng chế độ rèn luyện thể và tư duy

Các hoạt động cải thiện khả năng ghi nhớ, rèn luyện ghi nhớ, tư duy của não bằng nhiều trò chơi trí tuệ như: cờ vua, cờ tướng, tính nhẩm, xếp hình… cũng như tham gia các hoạt động xã hội, nghe nhạc, đọc sách cũng giúp nâng cao trí nhớ và duy trì sự năng động cho bộ não. 

Để thúc đẩy hệ tuần hoàn, hô hấp, máu và oxy lưu thông đến não tốt hơn nên có chế độ tập luyện thể dục thể thao điều độ  30 phút/ ngày như thiền, yoga, đi bộ, bơi lội, đạp xe…

Ngủ đủ giấc, loại bỏ các nguyên nhân gây ra sự lo lắng, căng thẳng trong cuộc sống, thường xuyên dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn để não bộ không làm việc quá sức.

Các loại thuốc điều trị mất trí nhớ hiệu quả

Các loại thuốc điều trị mất trí nhớ hiệu quả

Hiện nay chưa có loại thuốc nào đặc trị suy giảm trí nhớ, chỉ có một số loại thuốc có thể giúp giảm triệu chứng và điều trị từ nguyên nhân gây bệnh. 

Nhóm vitamin và một số loại thuốc cho người hay quên như thuốc giãn mạch ngoại biên và hoạt hóa não: Flunarizine, co-dergocrine, isoxsuprine, naftidrofuryl, nicergoline. 

Hoạt chất memantine sử dụng cho người bị Alzheimer vừa và nặng, giúp bảo vệ tế bào não khỏi tổn thương. Ngoài ra, bổ sung thuốc chứa vitamin A, D, E nhằm làm chậm quá trình phát triển của bệnh Alzheimer. 

Thuốc điều trị suy thoái thần kinh làm gia tăng dẫn truyền thần kinh (chất đóng vai trò quan trọng của quá trình học hỏi và ghi nhớ của bộ não): Tacrine, donepezil, rivastigmine, galantamine.

Thuốc bổ thần kinh giúp bảo vệ não khỏi tình trạng giảm nồng độ oxy lên não, tăng cường tiêu thụ glucose ở não như: Idebenone, piracetam, pyritinol. 

Các loại thuốc thuộc nhóm chống trầm cảm ít tác dụng phụ như sertraline, paroxetine cũng có thể được sử dụng. 

Tham khảo bài viết: Tìm hiểu một số cách chữa bệnh suy giảm trí nhớ hiệu quả

Suy giảm trí nhớ đi khám ở đâu uy tín và chất lượng?

Suy giảm trí nhớ nên khám ở đâu để bệnh được cải thiện hiệu quả nhất, dưới đây là một số địa chỉ uy tín ở TP.HCM và Hà Nội cho bạn tham khảo:

Suy giảm trí nhớ đi khám ở đâu uy tín và chất lượng?

Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) – Khoa nội thần kinh tổng quát

Bệnh viện Nhân dân 115 thuộc Sở Y tế TP.HCM không những có cơ sở vật chất, thiết bị máy móc hiện đại mà còn đi đầu trong việc nâng cao dịch vụ với phòng khám VIP. Người bị suy giảm trí nhớ có thể đặt lịch trước và lựa chọn thăm khám bởi các bác sĩ chuyên khoa thần kinh giàu kinh nghiệm hàng đầu.

Thông tin liên hệ: Số 527 Sư Vạn Hạnh, quận 10, TP.HCM.

Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM)  – Khoa thần kinh

Khoa thần kinh của bệnh viện Chợ Rẫy chuyên điều trị các bệnh lý về thần kinh như suy giảm trí nhớ, rối loạn tiền đình, đau nửa đầu, xơ vữa động mạch… 

Khoa sử dụng các kĩ thuật chuyên khoa hàng đầu cùng thiết bị chẩn đoán hiện đại như: máy chụp MRI, máy chụp CT scan, máy điện não… nên đã điều trị thành công rất nhiều ca bệnh khó. 

Thông tin liên hệ: Số 201B Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5, TP.HCM.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội – Phòng khám chuyên gia

Ở Hà Nội nếu đang phân vân không biết suy giảm trí nhớ đi khám ở đâu thì hãy chọn bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Phòng khám chuyên gia hay còn gọi là phòng khám số 1 là nơi quy tụ nhiều bác sĩ giỏi, có chuyên môn cao trong lĩnh vực chữa trị bệnh lý liên quan đến thần kinh.

Bệnh viện cũng đã có nhiều kinh nghiệm trong nghiên cứu và ứng dụng các công trình khoa học về thần kinh, khắc phục hiệu quả hội chứng suy giảm trí nhớ.

Thông tin liên hệ: Tòa nhà A5 – Số 1 đường Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa, Hà Nội. 

Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội – Khoa thần kinh

Bạch Mai là bệnh viện trung ương tuyến đầu của cả nước có nhiều năm kinh nghiệm và từng điều trị thành công các ca bệnh lý thần kinh phức tạp, nguy hiểm.

Dù được thành lập từ lâu, nhưng cơ sở vật chất của bệnh viện Bạch Mai luôn được trang bị đầy đủ, cải tiến và cập nhật những kỹ thuật mới.

Khoa thần kinh của có các y bác sĩ và chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực thần kinh cùng với các thiết bị máy móc hiện đại: điện não vi tính, chụp Pet/CT, siêu âm Doppler, chụp Xquang số hóa, cộng hưởng từ,…

Thông tin liên hệ: Số 78 đường Giải Phóng, quận Đống Đa, Hà Nội

Tổng kết suy giảm trí nhớ nên khám ở đâu

Não bộ là cơ quan quan trọng của cơ thể nên khi chúng có những dấu hiệu bất thường cần thăm khám ngay để kịp thời điều trị nếu có những bệnh lý bất thường, không làm ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống của bạn.

Nếu vẫn đang phân vân suy giảm trí nhớ nên khám ở đâu, thì hy vọng những địa chỉ gợi ý trên của Sulforaphane Lab có thể hữu ích cho bạn.

Ngoài ra luôn giữ cho mình một lối sống lành mạnh, khoa học và duy trì tinh thần thoải mái ngay khi còn trẻ để phòng ngừa chứng suy giảm trí nhớ từ sớm nhé!

Exit mobile version