Site icon Sulforaphane

Những chiến lược quản lý giúp KAGOME thành công

Nhung chien luoc quan ly giup Kagome thanh cong

Những chiến lược quản lý giúp KAGOME thành công

KAGOME có một chuỗi giá trị tích hợp từ nông nghiệp đến sản xuất, chế biến và bán hàng khiến tập đoàn này trở thành một trong những loại hình quản lý khác biệt trên thế giới.

Trong suốt hơn 100 năm xây dựng và phát triển, KAGOME đã liên tiếp đạt được những thành tựu lớn, đóng góp không nhỏ vào sức khỏe của người tiêu dùng Nhật Bản. Những chiến lược quản lý giúp KAGOME thành công chính là chìa khóa kinh doanh mà rất nhiều doanh nghiệp cần học hỏi. 

Tổng quan về tập đoàn KAGOME  

Xuất phát điểm là một trang trại trồng cà chua ở Nhật Bản, Ichitaro Kanie – người sáng lập ra KAGOME đã nung nấu, ấp ủ khát vọng thành lập một tập đoàn thực phẩm lành mạnh để góp phần cải thiện sức khỏe của người Nhật. 

Thành lập vào năm 1899, hiện KAGOME đã có bề dày hơn 100 năm, với sự đồng hành và đóng góp của hơn 2000 công nhân viên. Lĩnh vực hoạt động chính của KAGOME đó là: sản xuất và bán gia vị, thực phẩm và đồ uống – mua, sản xuất và bán hạt giống, cây giống, trái cây và rau quả. 

Hiện nay, KAGOME đang sở hữu hơn 1,000 SẢN PHẨM thuộc về mảng thực phẩm, nước uống và thực phẩm chức năng đa dạng nhất tại Nhật Bản sau 122 năm thành lập. Doanh thu tháng 12 năm 2021 của tập đoàn được ghi nhận lên tới 189,652 triệu yên.

Những sản phẩm của KAGOME vẫn luôn nhận được nhiều sự quan tâm đông đảo đến từ người tiêu dùng Nhật Bản. Ở thị trường nổi tiếng là khó tính này, KAGOME vẫn chứng minh được sức mạnh của mình với những sản phẩm dẫn đầu thị phần như: 

Những con số ấn tượng kể trên của KAGOME chính là thành quả đạt được sau những nổ lực không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng. Một trong những yếu tố khiến sản phẩm của KAGOME được đón nhận như vậy là nhờ vào những chiến lược quản lý giúp KAGOME thành công

Những chiến lược quản lý nào đã giúp KAGOME thành công? 

Luôn lắng nghe và quan tâm tới nhân viên của mình 

Đằng sau một đế chế hùng mạnh, là sự đồng hành, sát cánh của hàng ngàn nhân viên. KAGOME luôn muốn nhân viên của mình có được phúc lợi tốt nhất. Chính vì thế, trong khoảng thời gian 2013- 2018, KAGOME đã tăng cường các chế độ đãi ngộ cho nhân viên. 

Bắt đầu từ năm 2013, Tập đoàn Kagome đã và đang nỗ lực xây dựng Hệ thống Nhân sự Toàn cầu để tính đến các quy trình làm việc ngày càng đa dạng của nhân viên. Kagome sẽ chuyển từ hệ thống dựa trên thâm niên sang hệ thống dựa trên hiệu suất bao gồm các khái niệm Trả cho công việc, Trả cho Hiệu suất và Trả cho Sự khác biệt. 

Thông qua đó, Kagome muốn hướng tới việc đánh giá theo các tiêu chuẩn công bằng và đối xử công bằng với nhân viên của chúng tôi trên toàn thế giới bất kể công việc hoặc vị trí của họ.

Kagome tin rằng điều quan trọng là các cá nhân nhân viên có thể phát huy hết tiềm năng tối đa của họ, không bị phân biệt đối xử dựa trên quốc tịch, dân tộc, chủng tộc, tín ngưỡng, suy nghĩ, giới tính, khuynh hướng tình dục, khuyết tật, tuổi tác hoặc địa vị xã hội, với tất cả họ tôn trọng lẫn nhau giá trị đa dạng.

Tập đoàn luôn thể hiện sự tôn trọng đối với các phong cách làm việc và kế hoạch cuộc sống đa dạng của nhân viên. Điều này được phản ánh trong việc thực hiện và nâng cao các sáng kiến ​​bao gồm hệ thống thời gian linh hoạt, hệ thống điện thoại viễn thông, hệ thống cho phép thời gian làm việc ngắn hơn cho việc chăm sóc con cái và hệ thống tuyển dụng nhân viên đã từ chức vì lý do cá nhân.

Để hỗ trợ những nhân viên mong muốn có lối sống năng động cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình, Kagome đã ra mắt Trang web Hỗ trợ Tương thích Công việc-Gia đình trên mạng nội bộ của công ty. Trang web này cung cấp thông tin về các chương trình hỗ trợ, thủ tục nhận hỗ trợ và các thông tin khác liên quan đến cuộc sống gia đình bao gồm sinh con, nuôi con và chăm sóc điều dưỡng.

Ngoài ra, để sử dụng nguồn nhân lực đa dạng theo triết lý công ty của Kagome về Sự cởi mở của công ty, Kagome mở cửa không chỉ cho sinh viên mới tốt nghiệp đại học và các chuyên gia trung cấp mà còn cho nhiều người tìm việc khác, với sự đánh giá đầy đủ về cá tính và cá tính của mọi người nộp đơn.

Không ngừng nghiên cứu, phát triển sản phẩm hiện có 

Bên cạnh đó, tập đoàn cũng không ngừng làm mới và nâng cấp các sản phẩm hiện có của mình. Thành công của KAGOME phần nhiều nhờ vào việc giảm thiểu tối đa các dòng sản phẩm không đạt hiệu quả trong quá trình kinh doanh. Nhờ vậy mà chi phí tồn kho và thời gian quay vòng vốn đã được cải thiện gấp bội.  

Cùng với đó, KAGOME cũng tăng cường việc quản lý, giám sát và kiểm định chất lượng hàng hóa trước khi bán ra. Tập đoàn cũng áp dụng cách tiếp cận tổng hợp để quản lý môi trường, trong đó xem xét các vấn đề như ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu, bảo tồn nước trên quy mô toàn cầu và bảo vệ đa dạng sinh học.

Kagome sử dụng Hệ thống Quản lý Chất lượng Kagome (KQMS) trong quá trình thiết kế và phát triển, mua sắm, sản xuất, hậu cần và bán hàng với nỗ lực mang lại sự an toàn và yên tâm cho sản phẩm.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ, hướng tới cộng đồng 

Đã đạt được những thành công nhất định, KAGOME không muốn chỉ dừng lại ở đó. Công ty đã bắt đầu nghiên cứu và tham gia vào các lĩnh vực mới nhằm hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững.

Kể từ khi thành lập vào năm 1899, KAGOME đã phát triển một hoạt động kinh doanh góp phần vào sức khỏe và thói quen ăn uống phong phú của người tiêu dùng thông qua thế mạnh về sản xuất bằng cách tận dụng nguồn cung cấp rau và trái cây dồi dào từ thiên nhiên. 

Ngoài ra, KAGOME đã và đang thực hiện nhiều hoạt động giáo dục chế độ dinh dưỡng liên tục trong nhiều năm dựa trên mong muốn cho sự phát triển khỏe mạnh của những đứa trẻ sẽ dẫn đầu trong tương lai.

Mục tiêu là xây dựng hình ảnh thương hiệu KAGOME vào năm 2025 như một “công ty mạnh có khả năng tăng trưởng bền vững, sử dụng thực phẩm như một phương tiện để giải quyết các vấn đề xã hội”. 

Các vấn đề xã hội đó bao gồm giúp mọi người sống lâu hơn, sống khỏe (kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh), thúc đẩy phát triển nông nghiệp và phục hồi khu vực, và tính bền vững của môi trường toàn cầu. 

Để hướng tới hình ảnh lý tưởng này, tầm nhìn được chia sẻ giữa tất cả nhân viên là chuyển đổi từ “công ty cà chua” thành “công ty rau”. Rau là một nguồn quan trọng của tất cả các loại chất dinh dưỡng, bao gồm cả vitamin và khoáng chất. 

Nhiều nghiên cứu dịch tễ học đã làm rõ rằng việc tiêu thụ nhiều rau quả có hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư, bệnh tim, bệnh mạch máu não và các bệnh khác bắt nguồn từ các bệnh lối sống. 

Do đó, tăng cường ăn rau có thể góp phần ngăn ngừa và cải thiện “gánh nặng kép của suy dinh dưỡng”, tức là không đủ vitamin và khoáng chất do dinh dưỡng kém và cũng làm bùng phát các bệnh lối sống do thừa dinh dưỡng.

KAGOME mong muốn góp phần giúp mọi người sống lâu hơn, sống khỏe bằng cách truyền đạt một cách ân cần tầm quan trọng của việc tiêu thụ rau, bằng cách giới thiệu những cách thông minh để sử dụng một lượng rau hợp lý trong cuộc sống bận rộn của chúng ta và bằng cách phát triển các sản phẩm rau hấp dẫn. 

Ngoài ra, thông qua các hoạt động tăng cường tiêu thụ rau, KAGOME muốn “thúc đẩy phát triển nông nghiệp và phục hồi khu vực.” “Tính bền vững của môi trường toàn cầu” là nền tảng kinh doanh thiết yếu để thực hiện các mục tiêu này, và vì vậy KAGOME luôn nỗ lực thực hiện các hoạt động kinh doanh thân thiện với môi trường. 

Xem bài viết: https://sulforaphane.com.vn/blogs/tin-tuc-ve-kagome/thien-nhien-triet-don-gian-giup-kagome-song-trong-tam-tri-khach-ha 

Tối ưu hóa việc phân bổ nguồn lực

Sau một khoảng thời gian kinh doanh, KAGOME đã nhận thấy tầm quan trọng của việc “tối ưu hóa phân bổ nguồn lực”, tăng cường hiệu quả quản lý doanh nghiệp. Cụ thể hơn, KAGOME quản lý triệt để việc phân bổ nguồn lực bằng cách tạo danh mục kinh doanh tại các đơn vị, đồng thời KAGOME cũng tập trung vào việc đổi mới mô hình kinh doanh và thoái vốn.

Tập đoàn cũng tiến hành siết chặt quản lý bằng cách xây dựng các mục tiêu định lượng (doanh thu và thu nhập hoạt động cốt lõi) cho mỗi năm tài chính, công bố chúng và kiểm tra tiến độ đạt được định kỳ đồng thời xem xét các biện pháp đang được thực hiện, nếu cần. 

Thành công của KAGOME trên lĩnh vực đầu tư cũng nhờ vào thực hiện sàng lọc danh mục đầu tư. Công ty tập trung hướng tới các dự án đầu tư kinh doanh lớn và đầu tư vốn theo tỷ suất hoàn vốn nội bộ (IRR) và tiêu chí thời gian hoàn vốn, đồng thời tiến hành giám sát các thành tích về khả năng sinh lời và hiệu quả sử dụng vốn cho một số hạn chế số năm sau các khoản đầu tư có liên quan. 

Nếu một dự án được phát hiện không đạt được các tiêu chí do kết quả của quá trình giám sát, KAGOME sẽ ngay lập tức xem xét chiến lược để xác định hướng đi, bao gồm cả việc rút lui thông qua các cuộc họp của Hội đồng quản trị và các cuộc họp quản lý. 

Ngoài ra, KAGOME còn đặt ROIC mục tiêu vượt quá chi phí vốn đối với các doanh nghiệp hiện tại. Để đạt được các mục tiêu này, KAGOME thiết lập KPI và xây dựng kế hoạch hành động cho các doanh nghiệp tương ứng.giản lý khác biệt, đã thúc đẩy tập đoàn KAGOME gặt hái được những thành quả quan trọng. 

Xem bài viết: https://sulforaphane.com.vn/blogs/news/tim-hieu-ve-cac-san-pham-bao-ve-suc-khoe-cua-kagome 

Có thể thấy, với những chiến những chiến lược quản lý giúp KAGOME thành công này, ngoài việc nắm giữ vị trí số 1 trên thị trường Nhật Bản về chế biến thực phẩm, công ty cũng sẽ đạt thêm nhiều thành công ngoài mong đợi trên các lĩnh vực khác nhau.

Exit mobile version