Site icon Sulforaphane

Phương pháp chữa bệnh tự kỷ cho người lớn hiệu quả hiện nay

Chữa bệnh tự kỷ cho người lớn bằng những phương pháp nào sẽ đạt được hiệu quả cao nhất? Dấu hiệu nhận biết khi người lớn mắc chứng tự kỷ là gì?

Chứng bệnh tự kỷ ở độ tuổi trưởng thành thường do các nguyên nhân gì gây nên và chữa bệnh tự kỷ cho người lớn như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin trên qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân gây ra bệnh tự kỷ ở người trưởng thành

Tổng quan về bệnh tự kỷ ở người trưởng thành

Bệnh tự kỷ ở người trưởng thành hay được gọi là rối loạn phổ tự kỷ được xem là chứng rối loạn phức tạp về hệ thần kinh, từ đó làm ảnh hưởng tới các hoạt động của não bộ. Điều này khiến người bệnh gặp khó khăn trong vấn đề giao tiếp, có những khiếm khuyết về quan hệ nhân sinh. Ngoài ra, họ sẽ khó kiểm soát sở thích, suy nghĩ cũng như hành động của mình. 

Tự kỷ có rất nhiều triệu chứng với những mức độ và hành vi suy giảm. Ban đầu có thể chỉ là một số khuyết tật nhỏ gây ra những hạn chế cho người bệnh gặp khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày cho đến những biểu hiện suy nhược nghiêm trọng về tâm thần cần được sự can thiệp của các phương pháp điều trị y tế. 

Nguyên nhân gây ra bệnh tự kỷ ở người trưởng thành

Nguyên nhân di truyền: Qua nhiều nghiên cứu, các chuyên gia phát hiện được một số gen có khả năng liên quan đến tình trạng rối loạn phổ tự kỷ. Bệnh tự kỷ có liên quan đến yếu tố di truyền, điển hình như hội chứng Fragile X hoặc chứng Rett. Ngoài ra, đột biến gen cũng là yếu tố làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh. Một số đột biến gen có thể được di truyền, một số khác xảy ra tự phát. 

Yếu tố môi trường: Các nhà nghiên cứu hiện đang tìm hiểu xem các yếu tố như nhiễm virus, ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí, do sử dụng nhiều loại thuốc hoặc biến chứng khi mang thai có thể kích hoạt rối loạn phổ tự kỷ.

Thảm khảo bài viết: Chế độ ăn uống để ngăn ngừa trầm cảm

Biểu hiện nhận biết bệnh tự kỷ ở người lớn

Triệu chứng của Bệnh tự kỷ ở thanh thiếu niên, người già sẽ khác so với trẻ em, đôi lúc có thể dễ nhầm lẫn với những dấu hiệu của rối loạn tăng động giảm chú ý. Tùy vào mức độ bệnh ở mỗi người mà các biểu hiện cũng sẽ khác nhau.

Các triệu chứng nhận biết thông thường

Một số triệu chứng tự kỷ của người trưởng thành khi ở nhà

Một số triệu chứng tự kỷ khi ở nhà

Người bệnh luôn muốn có một người bạn ở cạnh nhưng họ lại không muốn tiếp xúc, trò chuyện với bất kỳ ai (hành vi ngược lại với mong muốn). Bệnh nhân thường va chạm vào những đồ vật và tự vấp ngã, không kiểm soát được vấn đề đi lại. Có những ngôn ngữ khó hiểu trong quá trình sinh hoạt, muốn tự chơi một mình, thích những không gian yên tĩnh.

Một số triệu chứng tự kỷ ở nơi làm việc

Khi người bệnh nói chuyện với người khác họ không thích nhìn thẳng vào mặt đối phương mà thường có xu hướng nhìn vào tường hoặc bất kỳ một điểm cố định nào đó. Người mắc chứng tự kỷ sẽ làm việc như một cỗ máy, sắp xếp đồ vật theo ý muốn và không thích người khác chạm vào đồ của họ. Họ có thể giỏi tính toán nhưng lại gặp khó khăn trong các chuyên môn khác như trình bày, biểu đạt ý kiến hoặc biểu cảm khuôn mặt ra bên ngoài.

Cách trị bệnh tự kỷ cho người lớn hiệu quả

Nên điều trị bệnh tự kỷ từ sớm 

Tử kỷ là một căn bệnh duy trì và kéo dài đến suốt đời, hiện nay vẫn chưa có phương pháp chữa bệnh tự kỷ khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên nếu bệnh được phát hiện sớm thì việc chữa trị và làm giảm các triệu chứng sẽ hiệu quả hơn. 

Ở người lớn thì bệnh tự kỷ sẽ khó điều trị hơn ở trẻ em. Tùy vào mức độ và triệu chứng của bệnh mà bệnh nhân sẽ được đưa ra các phương pháp điều trị bệnh một cách phù hợp nhất. Đôi lúc bệnh nhân cũng sẽ được sử dụng liệu pháp hành vi nhận thức, sử dụng lời nói để tiến hành kiểm soát bệnh.

Một số phương pháp chữa bệnh tự kỷ cho người lớn cụ thể

Gặp trực tiếp các bác sĩ tâm thần có kinh nghiệm trong việc chữa bệnh tự kỷ cho người trưởng thành. Bệnh nhân sẽ được áp dụng liệu pháp nhóm và cá nhân dưới sự hỗ trợ của nhà tâm lý học hoặc nhân viên xã hội.

Có thể tìm đến một số hội nhóm, diễn đàn trực tuyến để có thể trò chuyện với những người đang mắc phải căn bệnh tự kỷ. Người trưởng thành khi mắc chứng tự kỷ sẽ được hỗ trợ tạo điều kiện làm việc. Người thân cần có hỗ trợ, quan tâm và chia sẻ với người bệnh. 

Hiện nay đã có một số loại thuốc theo toa được áp dụng cho người bệnh tử kỷ nếu xuất hiện các triệu chứng của trầm cảm, rối loạn lo âu, có các hành vi làm tổn hại đến bản thân và người xung quanh.

Hợp chất sulforaphane có thể chữa bệnh tự kỷ cho người lớn

Hợp chất sulforaphane được tìm thấy trong súp lơ xanh có thể giúp cải thiện một số triệu chứng rối loạn hành vi và xã hội ở những bệnh nhân mắc chứng tự kỷ cũng như phòng chống ung thư

Thuốc được điều chế từ hợp chất sulforaphane có thể chữa bệnh tự kỷ cho người lớn

Các nhà khoa học thuộc Bệnh viện Đa khoa Massachusetts (Mỹ) đã thí nghiệm sulforaphane trên 40 người tuổi từ 13-27 mắc chứng tự kỷ ở mức độ trung bình hoặc nặng với 2 nhóm: Một nhóm uống sulforaphane và một nhóm uống giả dược.

Sau 18 tuần, kết quả cho thấy nhóm bệnh nhân uống hoạt chất sulforaphane đã cải thiện được một số triệu chứng như: Khả năng giao tiếp, giảm tình tình trạng căng thẳng, hành vi lặp đi lặp lại, tình trạng tăng động thái quá. 

Tổng kết chữa bệnh tự kỷ cho người lớn

Talalay, chuyên gia nghiên cứu hợp chất thực vật 25 năm đã phát biểu: “Đây là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy sulforaphane là chất xúc tác tạo nên sự thay đổi hành vi, nhận thức. Phân tử này có thể giúp các tế bào đối phó với những khuyết tật” .

Trên đây là một số phương chữa bệnh tự kỷ cho người lớn Sulforaphane Lab chúng tôi thông tin đến bạn, hy vọng nó sẽ hiệu quả cho những ai không may bị phải căn bệnh này và từ đó họ có thể cải thiện được tình trạng bệnh của mình một cách hiệu quả nhất.

Exit mobile version