Site icon Sulforaphane

Sulforaphane benefits – cho một cơ thể khỏe mạnh

Hình ảnh sulforaphane benefits số 7

Hình ảnh sulforaphane benefits số 7

Sulforaphane benefits là gì? Sulforaphane là một hoạt chất có trong thực vật tự nhiên được cho rằng là sẽ đem lại vô vàn lợi ích cho cơ thể con người. Điển hình như sulforaphane giúp trị ung thư, cải thiện sức khỏe của tim và tiêu hóa,… Bài viết dưới đây chúng mình sẽ cho bạn biết về những lợi ích của sulforaphane và công dụng mà hợp chất này đem lại.

Sulforaphane là gì?

Đây là một loại hợp chất thực vật mà theo như một số nghiên cứu cho thấy rằng nó có thể đóng vai trò trong việc ngăn ngừa ung thư.

Sulforaphane benefits có nhiều trong các loại rau củ họ hàng nhà cải, lợi ích của sulforaphane đem lại cho cơ thể vô cùng nhiều bao gồm như trung hòa độc tố, giảm viêm và bảo vệ DNA làm chậm sự phát triển của các khối u.

Benefits of sulforaphane

Sulforaphane đem đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Theo như các nghiên cứu gần đây trên động vật, ống nghiệm cho thấy sulforaphane giải độc gan, trị ung thư, gan, tăng cường hệ miễn dịch, chuyển hóa,….

1. Tác dụng với hệ tim mạch

Cả nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật đều chỉ ra rằng sulforaphane benefits có thể tăng cường sức khỏe của tim theo một số cách nhất định. 

Giúp làm giảm viêm, viêm có thể dẫn đến hẹp động mạch, là một trong những nguyên nhân gây nên các bệnh tim mạch.

Sulforaphane tốt cho tim mạch

Thí nghiệm trên chuột cũng cho biết rằng Sulforaphane còn có thể giúp làm giảm huyết áp cao, ngăn ngừa bệnh tim mạch. 

Với 2 lợi ích trên mà hoạt chất này đem đến cho tim mạch, tuy nhiên vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để xác định liệu sulforaphane giải độc gan hay có thực sự giúp cải thiện sức khỏe của tim ở người hay không.

2. Tác dụng với hệ thần kinh

Trong tế bào thần kinh, Sulforaphane là chất cảm ứng mạnh của Nrf-2, là chất ức chế của Nf-kB. Kích thích Nrf-2, gây ức chế Nf-kB ngăn chặn stress oxy hóa và chống ngộ độc thần kinh.

Sulforaphane là chất cảm ứng mạnh của Nrf-2, là chất ức chế của Nf-kB

Do tính chất bảo vệ thần kinh của nó, chất bổ sung sulforaphane benefits có thể được sử dụng trong các rối loạn thoái hóa thần kinh và kiểm soát cơn đau thần kinh. 

Do đó ngoài việc hỗ trợ điều trị ung thư ra thì nó còn có tác dụng hỗ trợ thần kinh vô cùng tốt.

3. Tác dụng chống lão hóa

Việc lão hóa liên quan đến việc giảm hoạt chất Proteosomal gây tích tụ protein biến đổi ở trong các tế bào.

Sulforaphane ngăn ngừa lão hóa

Lợi ích của sulforaphane trong việc chống lão hóa là vô cùng cao. Nó giúp tăng cường hoạt chất của Proteosomal, ngăn chặn sự tích tụ của tế bào, từ đó có thể giúp bạn quay ngược thời gian.

4. Tác dụng với hệ miễn dịch

Sulforaphane benefits ngoài việc trị ung thư ra thì hoạt chất này sở hữu các đặc tính chống viêm bằng việc phá vỡ sự phát sinh của các tín hiệu viêm, đây là một hiệu ứng qua trung gian bởi khả năng ức chế hoạt động của Nf-kB. 

Sulforaphane giúp tăng cường hệ miễn dịch

Trực tiếp làm giảm căng thẳng, làm chậm lại sự suy giảm hệ thống miễn dịch. Về lý thuyết, điều này có nghĩa rằng ăn rau có chứa sulforaphane, chẳng hạn như họ hàng nhà cải.

5. Tác dụng với gan

Theo các nghiên cứu gần đây cho thấy benefits of sulforaphane giúp ngăn ngừa gan nhiễm mỡ. Đồng thời giúp người bệnh gan thanh lọc thải độc gan, phòng ngừa NAFLD. 

Nhưng công dụng của hoạt chất này lên sự chuyển hóa chất béo ở trong gan, cũng như giúp ngăn ngừa sự tiến triển của NAFLD thành ung thư gan. Tuy nhiên bằng phương pháp nào thì chưa có một nghiên cứu nào xác minh.

Sulforaphane tốt cho gan

Nhưng sau khi nghiên cứu khối u trên một vài con chuột thì thu được kết quả là những con chuột được nuôi mô phỏng theo chế độ ăn uống phương Tây thì sẽ có sự gia tăng về số lượng và kích thước của khối ung thư gan. 

Trong khi đó những con chuột ăn thêm bông cải xanh số lượng khối u giảm bớt, mặc dù kích thước khối u chưa giảm. 

Sulforaphane benefits mang lại rất nhiều lợi ích cho gan. Chắc chắn rằng trong thời gian gần nhất ở tương lai giới y khoa sẽ cho chúng ta câu trả lời chính xác nhất về câu hỏi này.

6. Tác dụng với ung thư 

Sulforaphane có thể hỗ trợ điều trị ung thư và điều này đã được chứng minh trong một số nghiên cứu trên ống nghiệm và ở động vật. Nó có khả năng làm giảm kích thước và số lượng của các tế bào ung thư.

Sulforaphane có thể hỗ trợ điều trị ung thư

Hoạt chất này có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư bằng cách giải phóng enzyme giúp chống oxy hóa giúp giải độc, bảo vệ và chống lại các chất gây ung thư. 

Sulforaphane – Bí quyết cho một cơ thể khỏe mạnh

Biết rõ sự quan tâm của mọi người đối với sức khỏe của bản thân đặc biệt là Sulforaphane giải độc gan. Cho nên cộng đồng nghiên cứu Sulforaphane đã ra đời nhằm cung cấp những thông tin về hợp chất Sulforaphane và tác dụng của nó đối với việc cải thiện sức khỏe người. Từ đấy nâng cao ý thức của cộng đồng về vấn đề chăm sóc sức khỏe qua việc sử dụng các sản phẩm sạch, lành mạnh.

Công dụng về gan

Hợp chất này tồn tại trong thực vật dưới dạng tiền chất là Sulforaphane Glucosinolate có khả năng kích hoạt enzym, giải độc một cách tự nhiên cho cơ thể. 

Từ đó cải thiện được chỉ số ALT, hỗ trợ giải độc gan ngăn chặn các dấu hiệu của bệnh gan hiệu quả. 

Công dụng chống ung thư

Sulforaphane benefits là một hoạt chất tốt cho gan, giúp phòng chống ung thư

Theo nghiên cứu, hợp chất này có thể giải độc và thúc đẩy bài tiết Aflatoxin, độc tố vi nấm hiệu quả. Trong đó, Aflatoxin chính là tác nhân gây nên ung thư.

Các công dụng khác

Hợp chất này được biết đến cùng với một số công dụng khác như: ngăn ngừa viêm loét dạ dày, bài tiết chất ô nhiễm trong không khí, cải thiện trí nhớ, cải thiện triệu chứng hen suyễn, hạn chế các tác động của tia cực tím trên da,…

Sau bài viết này hi vọng bạn đã biết benefits of sulforaphane trong việc điều trị ung thư, giải độc gan và các tác dụng khác đến sức khỏe của chúng ta. 

Nếu bạn còn thắc mắc khác và mong muốn được giải đáp thì bạn có thể đến với Sulforaphane để có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích khác về sulforaphane benefits từ đó biết bản thân nên bổ sung những loại thức ăn nào để có một cơ thể khỏe mạnh nhé !

Exit mobile version