Site icon Sulforaphane

Sulforaphane có hỗ trợ điều trị ung thư?

Sulforaphane có hỗ trợ điều trị ung thư?

Hỗ trợ điều trị ung thư của Sulforaphane có thật sự hiệu quả hay không? Hiện nay, nhiều người vẫn có những nghi ngại cũng như còn nhiều khúc mắc xung quanh hiệu quả thực sự của Sulforaphane.

Sulforaphane – hoạt chất tự nhiên giàu lưu huỳnh, có nhiều nhất trong các loại cây họ cải đã, đang và vẫn luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các nhà khoa học. Hợp chất này được cho là có công dụng hiệu quả hỗ trợ điều trị ung thư

Sulforaphane có giúp hỗ trợ điều trị ung thư?

Từ khi được Giáo sư Paul Talalay tìm ra, Sulforaphane đã trở thành một cái tên “nóng” hơn bao giờ hết trong giới khoa học và nghiên cứu. Rất nhiều các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu về loại hoạt chất tự nhiên tuyệt vời này. Các nghiên cứu đã tìm ra được cơ chế hoạt động hiệu quả và tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư của Sulforaphane, đó chính là:

Tác động – điều chỉnh chu kỳ tế bào ung thư

Hoạt chất Sulforaphane có khả năng tác động và điều chỉnh chu kỳ tế bào của khối u ác tính. Cụ thể là chu trình chết rụng tế bào (Apoptosis) và quá trình tạo mạch máu (Angiogenesis). Sulforaphane sẽ thông qua trung gian, tác động đến hai quá trình cơ bản để duy trì sự sống của các tế bào ung thư, từ đó ngăn chặn khối u phát triển.

Sulforaphane có khả năng tác động và điều chỉnh chu kỳ tế bào của khối u ác tính

Kích hoạt gen bảo vệ tế bào

Sulforaphane kích hoạt yếu tố hạt nhân erythroid ( NFE2) và yếu tố 2 (NRF2) để điều chỉnh hệ thống các loại gen bảo vệ tế bào. Đây là một phiên mã quan trọng hàng đầu, giúp cơ thể có khả năng đối phó lại với quá trình oxidative stress hay còn gọi là sự bất cân xứng giữa các chất chống oxy hóa và các gốc tự do.

Một khi sự mất cân bằng hay oxidative stress xảy ra, gốc tự do từ việc giúp chống lại tác nhân gây nhiễm trùng sang gây tổn hại cho Protein, DNA và mô mỡ của cơ thể, dẫn đến rất nhiều bệnh lý nghiêm trọng, một trong số đó chính là ung thư.

Ức chế sự thay đổi biểu sinh. 

Thay đổi biểu sinh trong cơ thể người không những kích hoạt gen gây bệnh ung thư mà còn khiến các gen ức chế tế bào ung thư bị giảm hoạt động, tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển của khối u ác tính. Các nghiên cứu về Sulforaphane đã chỉ ra được hiệu quả đảo ngược sự thay đổi biểu sinh của hoạt chất Sulforaphane. 

Sulforaphane đã nhắm thẳng vào quá trình Methyl hóa của DNA, Histon deacetylase (HDAC) tác nhân hình thành khối u và RNA không mã hóa

Cụ thể Sulforaphane đã nhắm thẳng vào quá trình Methyl hóa của DNA (methyltransferase DNA) gây bất ổn định gen, Histon deacetylase (HDAC) tác nhân hình thành khối u và RNA không mã hóa.

Tăng cường hiệu quả của thuốc hóa trị ung thư

Một số báo cáo đã cho kết quả về tác dụng tích cực của Sulforaphane trong việc tăng cường tác dụng của thuốc hóa trị cho bệnh nhân ung thư như Cisplatin khi được sử dụng với liều thấp. Đây cũng là một dấu hiệu vô cùng tích cực, báo hiệu những thành công lớn trong việc ứng dụng Sulforaphane để điều chế các loại thuốc bổ trợ cũng như điều trị các loại bệnh ung thư hiểm nghèo trong tương lai.

Sử dụng hiệu quả Sulforaphane để phòng ngừa và điều trị ung thư

Sulforaphane là một hoạt chất tự nhiên

Là một hoạt chất tự nhiên nên Sulforaphane thực sự lành tính và là phương pháp hữu hiệu trong việc bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng cũng như phòng ngừa, điều trị ung thư. Tuyệt vời là vậy nhưng Sulforaphane lại không hề khó tìm. Trong tự nhiên, Sulforaphane được tìm thấy nhiều nhất ở các loại rau họ cải, đặc biệt là trong mầm súp lơ xanh và cây súp lơ xanh trưởng thành.

Tuy nhiên Sulforaphane trong thực vật họ cải nói chung và súp lơ xanh nói riêng lại có một nhược điểm đó chính là dễ dàng bị phân hủy. Nếu không được chế biến đúng cách, các dưỡng chất và đặc biệt là hoạt chất ngừa ung thư Sulforaphane sẽ bị thất thoát một lượng lớn.

Một số điều bạn cần lưu ý khi chế biến và nấu súp lơ xanh

Chính vì vậy, quá trình chế biến cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng, giúp gìn giữ hàm lượng Sulforaphane trong súp lơ xanh. Một số điều bạn cần lưu ý khi chế biến và nấu súp lơ xanh có thể kể đến như:

Loại bỏ nấm mốc trên bông súp lơ bằng cách rửa trực tiếp dưới vòi rửa trước khi chế biến.

Tổng kết

Trên đây là một số thông tin về Sulforaphane mà Sulforaphane Lab muốn gửi đến quý bạn đọc. Mong rằng với những chia sẻ này, bạn đã có được một câu trả lời rõ ràng và hài lòng nhất cho câu hỏi: “Sulforaphane có hỗ trợ điều trị ung thư hay không”. Hãy liên tục theo dõi và cập nhật trang web của Sulforaphane Lab để có được những kiến thức bổ ích về Sulforaphane cũng như các phương pháp chăm sóc sức khỏe hiệu quả bạn nhé!

Exit mobile version