Site icon Sulforaphane

Sulforaphane foods: Top 5 thực phẩm giàu sulforaphane nhất

Hình ảnh Sulforaphane food số 6

Hình ảnh Sulforaphane food số 6

Các loại rau thuộc họ cải như bông cải xanh, bắp cải, cải kale,…được biết đến là các loại thực vật chứa nhiều các chất dinh dưỡng, và đây cũng là những loại thực phẩm chứa sulforaphane. Khi sử dụng các loại thực vật này, bạn sẽ được hấp thụ và bổ sung thêm các loại vitamin cùng nhiều hoạt chất tốt cho cơ thể. Vậy sulforaphane foods là gì? Qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn các lợi ích tuyệt vời của nguồn thực phẩm này đối với chúng ta nhé!

Sulforaphane là gì?

Sulforaphane được biết đến là một loại hoạt chất được nghiên cứu và chứng minh bởi Tiến sĩ Paul Talalay kết hợp cùng nhóm nghiên cứu của mình đã tìm ra.

Sulforaphane là một hợp chất giàu lưu huỳnh được tìm thấy trong các loại rau họ cải như bông cải xanh, cải ngọt và bắp cải . Đây là những thực phẩm đã được chứng minh sulforaphane foods cung cấp những lợi ích sức khỏe mạnh mẽ.

Hoạt chất Sulforaphane hoạt động như thế nào?

Hoạt chất này tồn tại trong thực vật dưới dạng tiền chất Sulforaphane Glucosinolate có khả năng kích thích enzyme giúp quá trình tự giải độc trong cơ thể diễn ra một cách tốt nhất. Qua đó, việc bổ sung thêm Sulforaphane sẽ giúp cải thiện chỉ số ALT và hỗ trợ giải độc gan, thúc đẩy việc chống lại các tế bào ung thư có trong cơ thể.

Tiền chất Sulforaphane Glucosinolate kích thích enzyme giúp quá trình tự giải độc trong cơ thể diễn ra một cách tốt nhất

Việc sử dụng các thực phẩm chứa sulforaphane giúp ngăn ngừa không cho các enzyme kích hoạt các tác nhân gây ung thư và thúc đẩy sản sinh các enzyme khác nhằm loại bỏ các chất gây ung thư ra khỏi cơ thể. Vì vậy việc sử dụng sulforaphane chữa ung thư mang lại hiệu quả khá cao.

Sau khi đã tìm hiểu sulforaphane foods là gì, thì sau đây chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu xem Sulforaphane mang lại những lợi ích tuyệt vời gì đối với cơ thể chúng ta nhé!

Những lợi ích tuyệt vời của Sulforaphane đến người dùng

Có tác dụng giúp chống ung thư

Một số các nghiên cứu đã chứng minh rằng, các thực phẩm chứa Sulforaphane sẽ giúp phòng chống ung thư. Nhờ vào việc thúc đẩy sản sinh các enzyme khác nhằm loại bỏ các chất gây ung thư ra khỏi cơ thể trước khi chúng kịp gây tổn hại cho tế bào.

Hỗ trợ điều trị sức khỏe của bệnh nhân tim mạch

Sulforaphane tăng cường sức khỏe tim mạch

Sulforaphane cũng được chứng minh rằng có thể giúp cho cơ thể tăng cường sức khỏe tim mạch bằng cách giúp chống viêm. Không chỉ vậy, việc sử dụng Sulforaphane foods còn giúp giảm hàm lượng Cholesterol xấu trong cơ thể và có thể ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch.

Có tác dụng chống lại bệnh đái tháo đường

Hiện nay trên thế giới, bệnh tiểu đường loại 2 được biết đến là một căn bệnh mãn tính gây ảnh hưởng đến hàng triệu người. Sau khi tìm hiểu và biết được sulforaphane là gì, thì chúng ta đã biết được rằng sulforaphane làm giảm hiệu quả 6,5% lượng đường trong máu, đây được biết đến là một dấu hiệu kiểm soát lượng đường trong máu lâu dài. 

Lợi ích khác

Một số các loại thực phẩm chứa Sulforaphane

Sulforaphane được biết đến là một loại hoạt chất có chứa nhiều trong các loại rau thuộc họ nhà cải. Những loại rau này không chỉ cung cấp cho cơ thể hàm lượng chất Sulforaphane, mà nó còn cung cấp thêm nhiều có dưỡng chất vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa quan trọng khác.

Để cho việc cơ thể hấp thụ Sulforaphane foods tốt hơn, bạn có thể thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm như:

Bông cải xanh

Bông cải xanh súp lơ được biết đến là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như vitamin, các hoạt chất Sulforaphane khá cao, đây được biết đến là một hoạt chất có khả năng đặc biệt có tác dụng giúp hỗ trợ làm tăng enzym có trong cơ thể. Từ đó giúp loại bỏ các hóa chất có khả năng gây ung thư

Bông cải xanh

Có một số các nghiên cứu đã chứng minh và chỉ ra rằng, Sulforaphane là một hoạt chất có tác dụng đến các tế bào gây ung thư hay là một số các tế bào có thể gây ra sự phát triển của các khối u.

Cải Brucxen

Tất cả các loại rau họ cải đều được sử vì nó chứa nhiều dinh dưỡng, giàu các loại hóa chất thực vật giúp cơ thể kháng bệnh. Nhưng trong số đó, có nhiều thực phẩm chứa sulforaphane nhất là các loại rau họ cải.

Cải Brucxen

Theo các nghiên cứu đã xác nhận, 44gr cải Brucxen có chứa khoảng 104mg Glucosinolate. Vì vậy, việc sử dụng Sulforaphane foods cải Brucxen sẽ giúp mang lại rất nhiều các lợi ích tuyệt vời tới sức khỏe của bạn. 

Bắp cải

Hiện nay, trên thị trường thực phẩm đang ngày càng đa dạng hóa về các mặt hàng rau và bắp cải cũng nằm trong số đó. Tuy nhiên, bắp cải xoăn và bắp cải tím được biết đến là hai loại thực phẩm có chứa nhiều Glucosinolate nhất.

Bắp cải

Giống như một số các loại rau họ cải khác, quá trình chế biến sẽ giúp cho việc phân hủy hóa chất thực vật có trong cải bắp và giúp kìm hãm quá trình phản ứng giữa hai enzyme cần thiết để sản xuất hoạt chất Sulforaphane là myrosinase và glucoraphanin

Cải Kale

Cải Kale được biết đến là một “vua cải” rất giàu các chất dinh dưỡng, nó chứa ít chất béo nên thường được các chị em lựa chọn trong chế độ ăn của mình.

Ngoài ra, cải Kale còn chứa nhiều loại hợp chất được chứng minh là có tác dụng giúp cơ thể loại bỏ và chống lại các tế bào ung thư. Cải Kale cũng được biết đến là thực phẩm chứa sulforaphane.

Cải xoong

Sulforaphane foods cải xoong cũng là một loại thực phẩm có chứa chất glucosinolate, được kích hoạt giúp tạo thành các hợp chất gọi là isothiocyanates trong khi chúng ta ăn hoặc được cắt bằng dao.

Isothiocyanates bao gồm các hoạt chất tốt với cơ thể như sulforaphane và phenethyl isothiocyanate. Sau khi đã biết sulforaphane là gì, vậy bạn đã biết làm thế nào để hấp thụ tốt nhất hoạt chất này hay chưa?

Một số các lưu ý để hấp thụ hoạt chất Sulforaphane tốt nhất

Bạn nên lưu ý trong quá trình sử dụng, cũng như hấp thụ hoạt chất Sulforaphane được tốt nhất, chúng ta nên nhai thật kỹ để kích hoạt glucoraphanin có trong Sulforaphane bạn nhé!

Để tối ưu hóa lượng Sulforaphane của bạn, hãy ăn rau sống hoặc nấu chín ở nhiệt độ dưới 140 ° C 

Để tăng lượng tiêu thụ thực phẩm chứa sulforaphane, bạn hãy thêm hạt mù tạt hoặc bột mù tạt vào bữa ăn của bạn. Những thành phần này rất giàu myrosinase trong chế độ ăn uống, có thể giúp khả năng tăng cường sự có sẵn của các hoạt chất sulforaphane, đặc biệt là trong các loại rau được nấu chín.

Qua bài viết trên đây, chúng tôi đã giới thiệu cho bạn biết Sulforaphane foods là gì và nó có tác dụng như thế nào đối với cơ thể chúng ta. Mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ biết cách nên sử dụng các loại thực phẩm chứa Sulforaphane sao cho đúng để có thể hấp thụ được các chất dinh dưỡng có trong nó. Hãy chia sẻ thông tin hữu ích này đến người thân, bạn bè của mình và đừng quên theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin hữu ích hơn bạn nhé!

Exit mobile version