Site icon Sulforaphane

Sulforaphane hoạt chất hỗ trợ gan nhiễm mỡ và giải độc gan hiệu quả?

Sulforaphane hoạt chất hỗ trợ gan nhiễm mỡ và giải độc gan hiệu quả?

Hỗ trợ gan nhiễm mỡ và giải độc gan hiệu quả bằng hoạt chất tự nhiên Sulforaphane hay không? Công dụng tuyệt vời của Sulforaphane đêm lại cho gan như thế nào?

Gan là cơ quan đóng vai trò quan trọng bậc nhất trong cơ thể. Con người sẽ không thể hoạt động bình thường với một lá gan gặp phải những vấn đề như nhiễm mỡ hay tích tụ nhiều chất độc. Vậy hôm nay hãy cùng kiểm chứng cách loại bỏ tình trạng trên nhờ Sulforaphane – một hoạt chất có khả năng hỗ trợ gan nhiễm mỡ và thải độc hiệu quả.

Hoạt chất Sulforaphane là gì ?

Hoạt chất Sulforaphane là gì ?

Sulforaphane được biết đến là một hợp chất giàu lưu huỳnh. Hoạt chất này thường tồn tại ở trong các loại rau họ cải, súp lơ xanh ở dạng không hoạt động có tên Glucoraphanin thuộc họ Glucosinolate. Sulforaphane sẽ được kích hoạt nếu Glucoraphanin tiếp xúc với một họ enzyme có tên là Myrosinase.

Cách đây 56 năm, tiến sĩ Talalay là người đầu tiên phát hiện ra công dụng của Sulforaphane trong điều trị bệnh ung thư. Phát hiện này của ông đã nhận được rất nhiều sự chú ý. Thậm chí tạp chí y khoa Popular Mechanics còn đánh giá đây là “1 trong 100 phát hiện nổi bật của thế kỉ 20”.

Trải qua nhiều năm nghiên cứu, ngoài khả năng điều trị ung thư, Sulforaphane đã cho thấy những lợi ích tuyệt vời khác đối với sức khỏe con người. Một trong số đó là khả năng hỗ trợ bệnh gan nhiễm mỡ – căn bệnh có thể biến chứng thành xơ gan hay ung thư gan.Vậy Sulforaphane hỗ trợ điều trị căn bệnh này như thế nào?

Sulforaphane hỗ trợ gan nhiễm mỡ

Khái quát về bệnh gan nhiễm mỡ

Sulforaphane hỗ trợ gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ là một tình trạng phổ biến xảy ra khi có quá nhiều chất béo tích tụ trong gan (từ 5% đến 10% trọng lượng gan). Căn bệnh này chia ra làm 2 loại chính:

Công dụng của Sulforaphane đối với gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ do rượu hoàn toàn có thể được cải thiện bằng cách can thiệp sớm như kiêng uống rượu bia, ăn uống lành mạnh. Đối với gan nhiễm mỡ không do rượu, quá trình chữa trị lại không được đơn giản như vậy. 

Tuy nhiên, một dấu hiệu tích cực đã cho thấy Sulforaphane có thể mang lại hiệu quả trong việc ngăn ngừa và cải thiện loại bệnh này qua một nghiên cứu thực nghiệm trên chuột của Kagome và Đại học Kanazawa.

Các nhà nghiên cứu đã chia chuột ra làm 3 nhóm với 3 chế độ ăn gồm:

Nghiên cứu kéo dài trong 14 tuần. Sau thời gian thử nghiệm, những con chuột được đo chỉ số gan nhiễm mỡ theo từng nhóm. Với chế độ ăn nhiều chất béo, chuột có khối lượng mỡ ở gan tăng lên rõ rệt. Trái lại, những con chuột được ăn kết hợp với Sulforaphane ghi nhận một khối lượng mỡ ít hơn hẳn.

Kết quả trên cho thấy Sulforaphane đã ngăn chặn sự gia tăng của chất béo nội tạng và dưới da do chế độ ăn không lành mạnh mang lại. Điều này đồng nghĩa với việc hiệu quả của Sulforaphane trong quá trình hỗ trợ gan nhiễm mỡ đã được chứng minh một cách rõ rệt. 

Sulforaphane hỗ trợ giải độc gan

Sulforaphane hỗ trợ giải độc gan

Tại sao cần phải giải độc gan?

Giải độc gan là quá trình làm sạch, thải độc cơ thể nhằm loại bỏ độc tố tồn tại trong gan. Công việc này là rất cần thiết vì chúng ta đang tiếp xúc với các hóa chất độc hại mỗi ngày theo nhiều cách khác nhau. Nếu để gan tích tụ quá nhiều chất độc hại, cơ quan này có thể bị suy giảm chức năng hoặc thậm chí có thể dẫn đến ung thư gan.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cách thức thải độc gan như sử dụng thực phẩm chức năng bằng viên uống, tinh bột nghệ, tỏi, đậu xanh,… Mặc dù vậy, Sulforaphane được đánh giá cao hơn do vừa có thể hỗ trợ chức năng gan vừa thải độc một cách an toàn, hiệu quả.

Công dụng của Sulforaphane đối với giải độc gan

Hệ thống Nrf2-ARE trong cơ thể chúng ta được biết đến như một chiếc “công tắc” sản sinh các loại men vi sinh thải độc như GST, NQO1, HO-1. Công tắc này có thể được kích hoạt khi bạn tiêu thụ Sulforaphane có từ các loại rau cải.

Sulforaphane sẽ thúc đẩy sự sản sinh của những loại men này trong cơ thể. Từ đó các loại men này sẽ đóng vai trò chuyển hoá những chất độc hại có khả năng gây ung thư thành chất vô hại và thải ra ngoài cơ thể.

Tác dụng phụ có thể gặp phải

Sulforaphane được cho là an toàn tuyệt đối khi sử dụng chúng bằng cách tiêu thụ các loại rau quả. Tuy nhiên, một số tác dụng phụ được ghi nhận khi sử dụng hoạt chất này với liều lượng lớn như:

Tổng kết

Sulforaphane mang lại những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc đối với lá gan của chúng ta bằng khả năng hỗ trợ gan nhiễm mỡ và giải độc hiệu quả. Hãy theo dõi Sulforaphane LAB ngay để cùng cập nhật những bài viết nâng cao kiến thức sức khỏe của chính mình!

Exit mobile version