Site icon Sulforaphane

Tìm hiểu công dụng của hạt bông cải xanh với sức khỏe

Công dụng của hạt bông cải xanh chắc hẳn không phải ai cũng biết, tuy nhiên đây chính là thành phần mang lại những công dụng toàn diện đến sức khỏe của con người mà bạn không ngờ đến.

Ngoài ra công dụng của hạt bông cải xanh hiện nay cũng đang là một xu hướng làm đẹp tự nhiên, hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lợi ích của loại dầu này cũng như công dụng của chiết xuất bông cải xanh nhé!

Tìm hiểu công dụng của hạt bông cải xanh với sức khỏe con người

Dầu hạt bông cải xanh là gì?

Dầu hạt bông cải xanh có màu vàng xanh nhạt được làm bằng cách ép lạnh những hạt nhỏ của mầm bông cải xanh. Loại dầu này có mùi hương tương tự bông cải xanh nhưng khá mờ và tan khá nhanh. 

Dầu hạt bông cải xanh có nguồn gốc từ thực vật có chứa gần 50% axit erucic. Axit erucic là một axit béo omega 9 không bão hòa đơn có công dụng trong điều trị các bệnh liên quan đến suy giảm nhận thức, chẳng hạn như bệnh Alzheimer.

Dầu hạt bông cải xanh chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao, bao gồm: 

Công dụng của dầu hạt bông cải xanh đối với sức khỏe

Thay thế silicon nhân tạo

Dầu hạt bông cải xanh chứa các chất chống oxy hóa sự kết hợp với các axit béo thiết yếu nó có thể thay thế các các loại dầu silicon như dimethicone – loại dầu làm cho da khô và dễ bị kích ứng hơn. 

Công dụng của hạt bông cải xanh với dầu chiết xuất từ nó nhẹ, không nhờn và dễ hấp thụ,tạo cảm giác tương tự như các loại silicon hóa học được tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc da và tóc khác.

Loại dầu này khi sử dụng trên tóc sẽ giúp tóc bổ sung axit béo dưỡng ẩm, cung cấp các vitamin cần thiết cho sự phát triển của tóc, tăng độ bóng cho tóc. 

Thay thế tự nhiên cho retinol

Dầu hạt bông cải xanh chứa axit béo và các vitamin có lợi lành mạnh hơn các sản phẩm retinol.

Tốc độ quay vòng tế bào da nhanh hơn là lý do tại sao rất nhiều người yêu thích sử dụng retinoids để chống lão hóa. Nhưng retinoids thường có nhiều tác dụng phụ có thể xảy ra như làm cho da đỏ, khô, kích ứng, thay đổi màu da, nhạy cảm với ánh sáng mặt trời, sưng, vỏ hoặc phồng rộp.

Dầu thực vật như dầu hạt bông cải xanh này cung cấp vitamin A mà không có tác dụng phụ không mong muốn.

Công dụng của dầu hạt bông cải xanh đối với sức khỏe

Ngăn ngừa tác hại của tia UV và chống lão hóa

Mầm bông cải xanh chứa hoạt chất sulforaphane – một hợp chất lưu huỳnh hữu cơ tự nhiên có trong các loại rau nhà họ cải, phía dưới sẽ nói rõ ăn mầm bông cải xanh có tác dụng gì. trong phòng chống ung thư. Một nghiên cứu khoa học vào năm 2007 cho thấy, các enzyme điều tiết sulforaphane bảo vệ da khỏi bức xạ UV và cháy nắng, giúp ngăn ngừa ung thư da hiệu quả. 

Chiết xuất bông cải xanh thay vì quét các gốc tự do như các chất chống oxy hóa khác, nó sẽ được hấp thụ trực tiếp vào các tế bào của da khi bôi tại chỗ, tạo ra một ma trận các enzyme bảo vệ chống lại thiệt hại do tiếp xúc với tia cực tím. 

Bên cạnh vitamin A, dầu hạt bông cải xanh còn chứa axit linoleic thúc đẩy tổng hợp ceramide có tác dụng điều hòa các tế bào da, hình thành một lớp bảo vệ giữ lại độ ẩm và làm đầy đặn da. Đây là một cách khác giúp làm chậm lão hóa tự nhiên.

Dầu hạt bông cải xanh được nạp với các axit béo thiết yếu giúp giữ ẩm, nhẹ, hấp thụ nhanh và không nhờn. Sản phẩm này dễ sử dụng cho bất kỳ chế độ chăm sóc da hoặc tóc nào.

Ăn mầm bông cải xanh chống ung thư

Nhóm nghiên cứu của John Hopkins đã tìm ra được hợp chất sulforaphane có công dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả của bông cải xanh và họ đã cô lập được thành phần này từ năm 1992-1997.

Trong các nghiên cứu tiền lâm sàng, người ta đã chứng minh hoạt chất sulforaphane có tác dụng phòng chống ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và ung thư bàng quang và gan thận hiệu quả.Các nhà nghiên cứu từ Đại học Pittsburgh và Đại học Johns Hopkins đã phát hiện chiết xuất mầm bông cải xanh bảo vệ chống ung thư vòm họng và phổi. 

Hoạt chất sulforaphane từ mầm bông cải xanh phá vỡ DNA vĩnh viễn trong các tế bào ung thư ruột kết trong khi các tế bào khỏe mạnh không bị ảnh hưởng.

Selen trong mầm bông cải ngăn chặn sự biểu hiện của protein có tên là phối tử NGK2D ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống miễn dịch và khiến nó hoạt động quá mức. Sau đó ngừng hoạt động trong các bệnh ung thư bao gồm ung thư bạch cầu, ung thư tuyến tiền liệt và khối u ác tính.

Sulforaphane còn có tác dụng làm giảm và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn dạ dày Helicobacter Pylori (HP), loại vi khuẩn gây nên chứng trào ngược dạ dày, loét dạ dày, nguy cơ dẫn đến ung thư dạ dày.

Ăn mầm bông cải xanh chống ung thư

Những công dụng khác của mầm bông cải xanh

Mầm bông cải xanh sẽ giảm huyết áp, giảm triglyceride, có lợi cho chấn thương tái tưới máu cơ tim.

Hoạt chất sulforaphane có tác dụng chống lại bệnh loãng xương, ngăn chặn các quá trình phân tử và viêm.

Sử dụng mầm bông cải xanh dẫn đến việc bài tiết lượng hóa chất trong không khí lớn hơn nhiều so với người uống giả dược.

Sulforaphane có trong thực phẩm này tốt cho sức khỏe đường hô hấp, loại bỏ các độc tố từ môi trường ra khỏi phổi, cụ thể là khí thải diesel gây ra bệnh dị ứng, hen suyễn và các bệnh về đường hô hấp khác.

Mầm bông cải xanh được nghiên cứu và xem xét đưa vào chế độ ăn uống của người bệnh đa xơ cứng (MS) vì sulforaphane có trong nó có khả năng làm giảm viêm và stress oxy hóa.

Mầm bông cải xanh có thể giảm một số vấn đề liên quan đến chấn thương não. Sử dụng sulforaphane ngay sau khi chấn thương có thể giảm tổn thương não, giúp giảm sự gián đoạn của hàng rào máu não và hạn chế rối loạn chức năng thần kinh sau đột quỵ.

Tổng kết công dụng của hạt bông cải xanh

Trên thực tế tất cả các thành phần của bông cải xanh non hay trưởng thành đều mang lại tác dụng to lớn đối với sức khỏe con người. Công dụng của hạt bông cải xanh, từ dầu hạt bông cải xanh cũng như mầm bông cải xanh đã được Sulforaphane Lab liệt kê ở trên.

Loại thực phẩm này thực sự rất tốt dù là bạn có bệnh hay không cũng nên xem xét để đưa vào thực đơn hằng ngày để tăng cường sức khỏe cho bản thân và gia đình nhé!

Exit mobile version