Site icon Sulforaphane

Tìm hiểu thông tin về khái niệm sulforaphane testosterone

Sulforaphane testosterone là gì mà dạo gần đây lại được mọi người đề cập nhiều đến thế, ngoài ra testosterone là gì, đóng vai trò như thế nào trong cơ thể?

Hôm nay Sulforaphane Lab sẽ giải đáp thắc mắc xoay quanh vấn đề sulforaphane testosterone cũng như giải đáp thắc mắc của mọi người những thông tin cần thiết.

Testosterone là hormone quy định các đặc tính ở nam giới.

Testosterone là gì?

Testosterone là hormone quy định các đặc tính ở nam giới. Nó có mặt ở hầu hết các cơ quan trong cơ thể, quyết định sức khỏe cũng như khả năng sinh lý, sinh sản của phái mạnh. 

Testosterone hình thành ở tuần thứ 7 của thai kỳ, tăng cao ở giai đoạn dậy thì và đạt cực đỉnh trong những năm cuối tuổi thiếu niên. Lượng testosterone đạt mức cao nhất ở độ tuổi 20-30. Sau tuổi 30, testosterone có xu hướng suy giảm.Tuổi càng cao thì tốc độ suy giảm testosterone  càng tăng nhanh.

Vai trò của hormone testosterone đối với nam giới

Testosterone có những chức năng quy định đặc tính của nam giới. Nó tác động đến hệ thần kinh trung ương, testosterone tạo ra các tính cách đặc trưng của nam giới. Testosterone giúp thúc đẩy phát triển hệ cơ và xương. Hormone này làm tăng dẫn truyền thần kinh, kích thích sự tăng trưởng mô. 

Testosterone ức chế leptin là hormone sản sinh tế bào mỡ, giữ lượng mỡ toàn thân và mỡ bụng của nam giới luôn ở mức thấp. Testosterone giúp lông và râu phát triển rậm rạp, đồng thời chi phối màu sắc, độ căng bóng, đàn hồi của da. 

Testosterone tham gia điều chỉnh nhịp thở trong khi ngủ, giúp điều hòa lượng cholesterol và đường huyết. Ngoài ra, Testosterone ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, chi phối việc sản xuất, và nuôi dưỡng tinh trùng trưởng thành.

Sulforaphane testosterone là gì?

Suy giảm testosterone ở nam giới gây ra hậu quả gì?

Như đã đề cập ở trên testosterone là hormone đóng vai trò quan trọng đối với nam giới ở hầu hết các chức năng. Suy giảm testosterone ở nam là tình trạng nồng độ testosterone trong máu thấp dưới mức trung bình 10-35 nanomol/lít ở người trưởng thành. Theo Hiệp hội Tiết niệu Hoa Kỳ (AUA), có khoảng 20% đàn ông trên 60 tuổi có mức testosterone suy giảm.

Sự suy giảm nồng độ testosterone trong máu có thể dẫn tới hàng loạt chức năng suy giảm ở nam giới như khả năng tình dục, giảm sản xuất tinh trùng, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản… Đáng cảnh báo là tỷ lệ nam giới bị suy giảm testosterone đang ngày càng trẻ hóa hiện nay.

Suy giảm testosterone ở nam giới gây ra hậu quả gì? Sulforaphane testosterone có tác dụng gì?

Để phòng ngừa và điều trị hội chứng suy giảm testosterone, nam giới cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt và ăn uống khoa học. Chế độ ăn uống hàng ngày nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, khẩu phần ăn hợp lý, thực phẩm sạch và an toàn. Bệnh nhân bị suy giảm testosterone cũng cần kết hợp tập luyện các môn thể thao đều đặn phù hợp với lứa tuổi và thể trạng của bản thân. 

Tham khảo bài viết: Thành phần dinh dưỡng ở súp lơ xanh

Suy giảm testosterone nên ăn gì?

Thông tin về sulforaphane testosterone: Bông cải xanh rất giàu vitamin C và sulforaphane, hợp chất quan trọng giúp tăng testosterone, ức chế sự lưu giữ chất béo của cơ thể và xây dựng cơ bắp, ngăn chặn một số enzyme gây hủy hoại khớp và bảo vệ cơ bắp khỏi tổn thương khi tập thể dục. Nếu được nam giới nên bổ sung một chén nhỏ bông cải xanh mỗi ngày để cải thiện tình trạng suy giảm testosterone.

Lợi ích của mầm bông cải xanh với cơ thể

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và hệ thần kinh 

Sulforaphane có trong bông cải xanh có thể giúp ngăn chặn hoặc đảo ngược các tổn thương niêm mạc mạch máu. Bông cải xanh giàu vitamin K, vitamin C, nhiều chất chống oxy hóa cùng axit béo omega-3 giúp động mạch, mạch máu không bị tích tụ mảng bám. Điều này làm giảm nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp và kiểm soát nồng độ cholesterol trong cơ thể.

Bông cải xanh giúp làm đẹp da, chống lão hóa hiệu quả

Mặc dù lão hóa là một quá trình tự nhiên không thể tránh khỏi, thế nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hợp chất sulforaphane có trong bông cải xanh có khả năng chống oxy hóa và các enzym trong tế bào miễn dịch, giúp ngăn ngừa các gốc tự do gây hại tế bào. 

Ngoài ra bông cải xanh chứa rất nhiều vitamin C có thể giúp chống lại các nếp nhăn và cải thiện cấu trúc da nói chung. 

Mầm bông cải xanh có đặc tính chống ung thư mạnh mẽ

Lợi ích sulforaphane có trong bông cải xanh có thể giúp giảm viêm, giảm sự xâm nhập và lây lan của các tế bào ung thư trong cơ thể hiệu quả. Nó có thể làm chậm sự phát triển của khối u. Sulforaphane đã được chứng minh là làm giảm khả năng nhân lên của các tế bào ung thư. Từ đó nó làm chậm sự phát triển của khối u hoặc giảm khả năng di căn đến các bộ phận khác của cơ thể.

Mầm bông cải xanh có đặc tính chống ung thư mạnh mẽ

Hệ thống phòng thủ bảo vệ của chính tế bào ức chế hiệu quả các con đường sản sinh viêm nhiễm và có thể chuyển hóa oestrogen, các hormone khác và độc tố môi trường một cách an toàn để ngăn chặn sự hình thành các sản phẩm bổ sung DNA gây đột biến gây ra ung thư. Về bản chất, sulforaphane có khả năng ngăn chặn các enzym kích hoạt chất gây ung thư từ đó có thể phòng chống ung thư.

Chống viêm, hỗ trợ điều trị các bệnh lý về dạ dày

Sulforaphane mầm bông cải xanh thúc đẩy sản xuất các enzyme bảo vệ mạch máu và giảm số lượng phân tử (ROS) gây tổn thương tế bào tới 73%, có tác dụng kích thích miễn dịch và chống viêm.

Rau mầm súp lơ xanh có thể tiêu diệt chủng vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori), là một trong số những chủng vi khuẩn hiếm hoi có thể tồn tại và phát triển được trong môi trường niêm mạc dạ dày của cơ thể. Mầm bông cải xanh có khả năng tác động trực tiếp được vào vi khuẩn, ức chế sự tiết ra một loại enzym bảo vệ của vi khuẩn, từ đó phá vỡ lớp lá chắn bao bọc nó và phá hủy môi trường sống của vi khuẩn. 

Tổng kết 

Như vậy sulforaphane có nhiều công dụng trong việc hỗ trợ suy giảm và điều trị nhiều loại bệnh như tiểu đường, suy giảm trí nhớ, ngăn ngừa các loại bệnh ung thư. Suy giảm testosterone ở nam giới cũng có thể được cải thiện nhờ vào sulforaphane testosterone có trong bông cải xanh, phái mạnh nên đưa bông cải xanh vào thực đơn hằng ngày để cải thiện tình trạng bệnh tốt hơn.

Exit mobile version