Site icon Sulforaphane

Tổng quan và cách chữa bệnh tự kỷ ở người lớn

Chữa bệnh tự kỷ ở người lớn có phác đồ điều trị khác hoàn toàn trẻ em, những phương pháp điều trị bệnh đang được rất nhiều người quan tâm vì tỷ lệ tự kỷ hiện đang gia tăng. 

Chữa bệnh tự kỷ ở người lớn cần tìm kiếm phương pháp trị cụ thể dựa trên những vấn đề mà người bệnh đang gặp, hãy cùng theo dõi thông tin qua bài viết dưới đây. 

Chữa bệnh tự kỷ ở người lớn có phác đồ điều trị khác hoàn toàn trẻ em

Nguyên nhân bệnh tự kỷ ở người lớn

Bệnh tự kỷ ở người lớn cũng được hiểu là chứng rối loạn phức tạp về hệ thần kinh từ đó làm ảnh hưởng tới mọi hoạt động của não bộ khiến người bệnh gặp phải những khiếm khuyết lớn trong quan hệ nhân sinh, khó khăn trong giao tiếp và khó kiểm soát sở thích, hành động và suy nghĩ của bản thân. 

Nguyên nhân di truyền: Qua nhiều nghiên cứu, các chuyên gia phát hiện được một số gen có khả năng liên quan đến tình trạng rối loạn phổ tự kỷ. Bệnh tự kỷ có liên quan đến yếu tố di truyền, điển hình như hội chứng Fragile X hoặc chứng Rett. Ngoài ra, đột biến gen cũng là yếu tố làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh. Một số đột biến gen có thể được di truyền, một số khác xảy ra tự phát. 

Yếu tố môi trường: Các nhà nghiên cứu hiện đang tìm hiểu xem các yếu tố như nhiễm virus, ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí, do sử dụng nhiều loại thuốc hoặc biến chứng khi mang thai có thể kích hoạt rối loạn phổ tự kỷ.

Dấu hiệu tự kỷ ở người lớn

Triệu chứng bệnh tự kỷ ở người lớn hay bệnh tự kỷ ở thanh thiếu niên cũng sẽ khác so với trẻ em, đôi lúc có thể dễ nhầm lẫn với những dấu hiệu của rối loạn tăng động giảm chú ý. Thông thường sẽ có những biểu hiện sau: 

Người tự kỷ gặp các vấn đề trong khi phát triển các kỹ năng giao tiếp xã hội, thường có nét mặt thiếu sự biểu cảm, tư thế cơ thể của người bệnh thường không được tự nhiên, gặp vấn đề với các mối quan hệ xung quanh. 

Người bệnh không thể thiết lập tình bạn và hòa đồng với những người cùng lứa tuổi, họ gặp khó khăn khi cùng chia sẻ lợi ích, thành tựu đạt được với người khác. 

Người lớn bị hội chứng tự kỷ thường không có sự đồng cảm với ai, gặp phải khó khăn trong việc thấu hiểu và chia sẻ cảm xúc của người khác, không biết đau lòng hay buồn phiền. 

Ở tuổi dậy thì, người bệnh khó có thể tự mình bắt đầu một cuộc trò chuyện, hay rất khó để tiếp tục duy trì một cuộc trò chuyện với người đối diện, gặp khó khăn trong việc hiểu được hết được ý nghĩa của các câu nói ẩn ý như không hiểu được rằng ai đó đang muốn tỏ ra vui vẻ. 

Người mắc chứng tự kỷ thường tập trung vào một bộ phận cụ thể nào đó của các món đồ quen thuộc, gặp vấn đề trong thể hiện ngôn ngữ, rập khuôn máy móc và hay lặp đi lặp lại một từ hay là cụm từ mà họ đã nghe thấy nó trước đây.

Những cách chữa bệnh tự kỷ hiệu quả hiện nay

Những cách chữa bệnh tự kỷ ở người lớn 

Tự kỷ bao gồm rất nhiều những triệu chứng với những mức độ và hành vi suy giảm. Lâu dần bệnh tiến triển khiến người bệnh có những biểu hiện suy nhược về tâm thần cần được sự can thiệp của các phương pháp điều trị y tế.

Thuốc điều trị triệu chứng bệnh

Thực tế hiện nay chưa có một loại thuốc đặc trị bệnh tự kỷ nào, các thuốc chúng tôi gợi ý chỉ để hỗ trợ trị liệu những triệu chứng đơn lẻ, riêng biệt trong hội chứng tự kỷ. 

Can thiệp tâm lý – liệu pháp vật lý

Can thiệp tâm lý là cách chữa bệnh tự kỷ ở người lớn vô cùng cần thiết cũng như tốt nhất với bệnh nhân mắc bệnh tự kỷ. Tâm lý tích cực thì mới có thể cải thiện được tình trạng bệnh. 

Hoạt động trị liệu bằng vận động nhằm nâng cao thể lực, củng cố các hành vi tích cực, giảm thiểu các hành vi tiêu cực, nâng cao khả năng tập trung chú ý trước khi thực hiện chương trình giáo dục đặc biệt.

Người nhà cần quan tâm đến người bệnh tự kỷ nhiều hơn – cũng  là cách chữa bệnh tự kỷ cho người lớn, nếu họ bị thờ ơ thì bệnh tình sẽ càng nghiêm trọng hơn.

Với các trường hợp bị tự kỷ nhẹ, người bệnh vẫn có thể làm một số công việc phù hợp trong khả năng của họ. Người nhà cũng như các chuyên gia nên điều trị tích cực cho người bệnh, giúp họ lựa chọn một công việc phù hợp nhất. 

Bên cạnh đó, người nhà cũng có vai trò rất quan trọng trong việc kết nối người bệnh với cộng đồng, giúp họ không cảm thấy bị cô lập với xã hội.

Dinh dưỡng trong phòng ngừa và điều trị bệnh tự kỷ

Dinh dưỡng trong phòng ngừa và điều trị bệnh tự kỷ

Ở người trưởng thành, không có cách nào để ngăn ngừa rối loạn phổ tự kỷ, nhưng có nhiều lựa chọn điều trị, chẩn đoán và can thiệp sớm bệnh là hữu ích nhất và có thể cải thiện hành vi kỹ năng và phát triển ngôn ngữ.

Trong chế độ dinh dưỡng, cần hạn chế những thực phẩm chứa nhiều đường tinh luyện, đường sẽ làm tăng nồng độ đường trong máu và dẫn đến chứng tăng động – hành vi hiếu động và phòng ngừa nguy cơ tăng đường huyết.

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C và kẽm giúp điều trị các vấn đề tiêu hóa liên quan đến chứng tự kỷ. Thực phẩm giàu vitamin C có nhiều trong cam quýt, kiwi, dứa, nho, cà chua, đu đủ, bông cải xanh và kẽm trong loại đậu, chế phẩm từ sữa, trứng, ngũ cốc nguyên cám.

Tổng kết chữa bệnh tự kỷ ở người lớn

Tự kỷ ở trẻ em vốn đã rất khó khăn trong quá trình điều trị, thì chữa bệnh tự kỷ ở người lớn lại còn khó khăn hơn gấp nhiều lần. Vì vậy Sulforaphane thông tin vai trò của người thân rất quan trọng trong suốt thời gian điều trị bệnh. 

Dưới đây là những cách chữa bệnh tự kỷ cho người lớn thường được áp dụng, hy vọng nó sẽ có ít trong quá trình điều trị bệnh cho mọi người:

Exit mobile version