Site icon Sulforaphane

Top 5 loại thực phẩm chức năng bổ gan được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay

top-5-loai-thuc-pham-chuc-nang-bo-gan-duoc-nhieu-nguoi-lua-chon-nhat-hien-nay

Với môi trường có quá nhiều khí độc, ô nhiễm, bụi bẩn và độc hại như hiện nay thì việc giữ cho lá gan hoạt động khỏe mạnh là điều vô cùng cần thiết. Gan là nơi thải và lọc các chất độc hại để bảo vệ sức khỏe cho con người, nếu gan có vấn đề đồng nghĩa với việc cơ thể cũng bị ảnh hưởng, thậm chí còn có nguy cơ ung thư rất cao.

Chính vì thế, rất nhiều người đã lựa chọn giải pháp sử dụng thực phẩm chức năng để hỗ trợ, tăng cường chức năng cũng như bảo vệ gan khỏi những loại vi khuẩn gây bệnh. Thực phẩm chức năng của Nhật thường được rất nhiều người lựa chọn tin dùng bởi chất lượng và uy tín lâu năm trên thị trường. Vậy cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra loại thuốc bổ gan tốt nhất cho cơ thể nhé!

Thuốc bổ gan cần có những thành phần mới tốt nhất?

Khi lựa chọn mua thuốc bổ gan Nhật Bản, ngoài uy tín thương hiệu và sự đánh giá của thị trường, bạn cũng nên cân những thành phần sau để đảm bảo hiệu quả khi sử dụng:

Hợp chất sulforaphane trong mầm bông cải xanh

Tiền chất  glucosinolate đã được tìm thấy trong 132 loại cây thực vật, trong đó các cây họ cải thường có hàm lượng cao hơn so với những loại cây thông thường khác. Mặc dù cũng là họ cải những mỗi một loại cây sẽ cho ra hàm lượng Glucosinolate khác nhau.

Ví dụ như Sulforphane thì có nhiều trong súp lơ xanh hoặc cải xoăn, còn trong củ cải, bắp cải sẽ có nhiều Sinigrin hay Glucoraphenin, những chất này đều là Glucosinolate nhưng có cấu tạo khác với Sulforaphane. Glucoraphanin tồn tại trong thực vật hoặc được chuyển hoá từ một loại men vi khuẩn đường ruột có tên là Myrosinase của con người. Sau đó hệ tiêu hoá hấp thụ và có các tác dụng đến các cơ quan trên cơ thể người.

Cây kế sữa (Milk thistle)

Cây kế sữa chính là một loại thảo dược đã được sử dụng trong hơn 2.000 năm để điều trị rối loạn gan. Nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy silymarin – hoạt chất trong cây kế sữa, có khả năng giúp tái tạo mô gan, giảm viêm và bảo vệ tế bào gan khỏi bị hư hại bằng cách hoạt động như một chất chống oxy hóa.

Chính vì thế, cây kế sữa ngày càng được sử dụng nhiều trong các sản phẩm thuốc bổ gan. Loại thảo dược này vừa giúp tăng cường sức khỏe gan vừa bảo vệ gan trước những tác động gây hại từ bên trong cơ thể cũng như bên ngoài môi trường.

Vitamin nhóm B

Vitamin nhóm B bao gồm tám loại vitamin B khác nhau, đa số những người có biểu hiện về bệnh gan thường thiểu vitamin B. Tình trạng này thường xảy ra nhất ở những người nghiện rượu do chế độ ăn uống kém. Các vitamin phức hợp B thường bị ảnh hưởng bởi bệnh gan bao gồm B1, hoặc thiamine; B-6; và B-12.

Theo kết quả nghiên cứu cho thấy, chức năng gan kém làm giảm lượng B12 dự trữ và chuyển hóa. Những người nghiện rượu bị tổn thương gan phát triển chứng thiếu B-1 vì họ không tiêu thụ đủ B1 trong chế độ ăn uống của mình hoặc họ không hấp thụ đủ vitamin trong ruột. Rượu cũng cản trở sự hấp thụ folate.

Bổ sung vitamin B có thể giúp cải thiện tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng thường phát triển ở những người mắc bệnh gan. Thiếu B1 nghiêm trọng gây ra rối loạn tâm thần, phối hợp kém, các vấn đề về trí nhớ và tê liệt dây thần kinh mắt; bổ sung B1 có thể giúp đảo ngược các triệu chứng này. Thiếu B6 có thể gây tê và ngứa ran do tổn thương dây thần kinh. Thiếu hụt vitamin B12 có thể gây ra nhiều triệu chứng giống nhau, điều này sẽ đảo ngược khi bạn điều trị thiếu hụt. Sự thiếu hụt B12 và folate có thể gây ra bệnh thiếu máu.

Nghệ

Curcumin – hoạt chất chính có trong nghệ với khả năng chống oxy hóa mạnh mẹ có thể giúp cải thiện sức khỏe gan bằng cách hoạt động như một chất giải độc trong cơ thể, làm giảm nguy cơ mắc bệnh gan. Nhờ khả năng điều chỉnh một số dấu hiệu chống viêm, cùng với hoạt tính chống oxy hóa của nó, nghệ thể hiện xu hướng ngăn chặn một số chứng rối loạn gan nhất định. Nó thậm chí có thể đảo ngược các tình trạng ở một mức độ nào đó, chẳng hạn như xơ gan.

Top 5 loại TPCN bổ gan của Nhật được chuyên gia khuyên dùng

Viên uống hỗ trợ cải thiện chức năng gan Sulforaphane Kagome Nhật Bản 93 viên/gói

Sulforaphane là thực phẩm chức năng bổ sung hợp chất Sulforaphane chiết xuất từ mầm bông cải xanh, được cung cấp bởi Tập đoàn Kagome, đây là đơn vị nghiên cứu và phân phối những sản phẩm hữu cơ từ thiên nhiên tốt cho sức khỏe con người với hơn 120 năm kinh nghiệm.

Quá trình nghiên cứu và phát triển:  

Thành phần chủ yếu 

Một số chức năng của sulforaphane:  

Sản xuất sản phẩm: 

Cách sử dụng: sử dụng từ 24 đến 50 mg sulforaphane * tương đường với 3 viên mỗi ngày. Hàm lượng này được các chuyên gia đánh giá tương ứng với một lượng lớn mầm cải xanh mà cơ thể cần hấp thu. 

Đối tượng sử dụng: Người từ 15 tuổi trở lên. Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú tham khảo tư vấn của chuyên gia trước khi sử dụng. 

Viên uống bổ gan của Nhật Hepalyse Plus I

Viên uống bổ gan của Nhật Hepalyse Plus I là thuốc bổ gan Nhật Bản được nghiên cứu và phát triển với công thức tiên tiến bổ sung Vitamin B2, Vitamin E, và hàng loạt các sinh tố, khoáng chất cần thiết cho lá gan khỏe mạnh. Không chỉ góp tăng cường sức khỏe lá gan, ngăn ngừa và cải thiện một số vấn đề về gan, Liver Hydrolysate còn được đánh giá cao hiệu quả cải thiện tình trạng mụn nhọt, thâm nám trên da, cho làn da mịn màng và tươi sáng hơn.

Công dụng:  

Nguồn ảnh: https://chiaki.vn/tin-tuc/thuoc-bo-gan-cua-nhat-ban

Đối tượng sử dụng: Người từ 15 tuổi trở lên, không dùng cho phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.  

Cách sử dụng: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên. Uống thành từng đợt, mỗi đợt kéo dài 3 tháng. 

Viên uống bổ gan Orihiro Nhật Bản

Đến từ nhà Orihiro, một trong những thương hiệu thực phẩm chức năng Nhật Bản được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện, viên uống bổ gan Orihiro chắc chắn là một cái tên nổi bật mà bạn không thể bỏ qua khi tìm kiếm thuốc bổ gan Nhật tốt nhất.

Được nghiên cứu và điều chế với thành phần dưỡng chất cao, viên uống bổ gan Nhật Bản Orihiro được đánh giá có khả năng đến nhiều tác dụng tích cực trong bảo vệ tế bào gan, tăng cường khả năng thải độc gan. Đặc biệt hỗ trợ tốt cho những người đang gặp vấn đề về gan, uống nhiều rượu bia hay thường xuyên tiếp xúc với các yếu tố độc hại.

Thành phần:  

Nguồn ảnh: https://chiaki.vn/tin-tuc/thuoc-bo-gan-cua-nhat-ban

Công dụng: 

Đối tượng sử dụng: Người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên. Phụ nữ mang thai, đang cho con bú cần tham khảo tư vấn của chuyên gia trước khi sử dụng.  

Cách sử dụng: uống 2 viên mỗi ngày, uống với nước ấm, không uống với nước lạnh. Có thể uống trước hoặc sau ăn khoảng 30 phút. 

Viên uống bổ gan đỏ Hepalyse Nhật Bản

Là một trong những sản phẩm thuốc bổ gan Nhật được đánh giá cao trên thị trường hiện nay, viên uống bổ gan đỏ Hepalyse Nhật Bản là dòng sản phẩm bổ gan cao cấp do hãng Zeria Pharmaceutical nghiên cứu và phát triển với đầy đủ các axit amin, vitamin nhóm B cùng các thảo dược quý có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ vừa giúp phục hồi các tổn thương trên gan, các vấn đề về gan hiện có vừa giúp tăng cường sức khỏe của gan, tăng cường chức năng và hoạt động giải độc gan.

Thành phần:  

Nguồn ảnh: https://chiaki.vn/tin-tuc/thuoc-bo-gan-cua-nhat-ban

Công dụng 

Đối tượng sử dụng: Người từ 15 tuổi trở lên. Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú tham khảo tư vấn của chuyên gia trước khi sử dụng.  

Cách sử dụng: Uống mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 2 viên, uống sau ăn để có hiệu quả tốt nhất. 

Viên uống bổ gan Hepalyse GX

Sản phẩm cuối cùng trong TOP 5 thuốc bổ gan Nhật hôm nay, viên uống bổ gan Hepalyse GX được điều chế với công thức giàu dưỡng chất quan trọng giúp nuôi dưỡng, phục hồi và bảo vệ tế bào gan trước tác động gây hại từ bên trong cơ thể cũng như bên ngoài môi trường. Tăng cường thải độc gan và khả năng miễn dịch của cơ thể.

Thành phần:  

Nguồn ảnh: https://chiaki.vn/tin-tuc/thuoc-bo-gan-cua-nhat-ban

Công dụng:  

Đối tượng sử dụng: Người từ 15 tuổi trở lên. Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú tham khảo tư vấn của chuyên gia trước khi sử dụng.  

Cách sử dụng: Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên, uống với nước ấm và nên uống sau bữa ăn khoảng 30 phút. 

Tổng kết

Trên đây là một số thành phần quan trọng cũng như top 5 sản phẩm thuốc bổ gan của Nhật được đánh giá cao nhất hiện nay. Mong rằng những thông tin cung cấp trong bài viết đã giúp các bạn có thêm lựa chọn phù hợp trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe lá gan cũng như  cơ thể của mình. Lưu ý đây không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Exit mobile version