Site icon Sulforaphane

Top những thực phẩm chức năng có mặt ở Việt Nam chứa sulforaphane

hinh-anh-tpcn-chua-sulforaphane-so-1

Sulforaphane thường tồn tại trong các loại thực vật như súp lơ xanh dưới dạng tiền chất ổn định là Sulforaphane glucosinolate (tên khoa học là Glucoraphanin, SGS). Tiền chất  glucosinolate đã được tìm thấy trong 132 loại cây thực vật, trong đó các cây họ cải thường có hàm lượng cao hơn so với những loại cây thông thường khác. Mặc dù cũng là họ cải những mỗi một loại cây sẽ cho ra hàm lượng Glucosinolate khác nhau.

Hiện nay Sulforaphane được xem như một loại thảo dược và được điều chế dưới dạng đường uống, trên thị trường chất bổ sung sulforaphane được làm từ bông cải xanh, hạt bông cải xanh hoặc chiết xuất từ mầm bông cải xanh. Phương thức sản xuất phổ biến nhất là dạng bột, viên nén, viên nang, nhưng cũng có thể ở dạng chất lỏng.

Một số lợi ích của hợp chất sulforaphane đối với sức khỏe người dùng

Thúc đẩy sự đào thải Aflatoxin trong cơ thể

Aflatoxin là độc tố vi nấm sản sinh tự nhiên bởi một số loài Aspergillus, là một loại nấm mốc, đáng chú ý nhất là Aspergillus flavus vàAspergillus parasiticus. Aflatoxin là độc tố và là tác nhân gây ung thư. Nhiều nghiên cứu dịch tễ học đã được thực hiện trong những năm 1960~1980, và người ta phát hiện ra rằng aflatoxin hấp thu từ thực phẩm có liên quan đến sự phát triển của bệnh ung thư gan nguyên phát ở người.

Một cuộc thử nghiệm được thực hiện trên 200 cư dân của Khải Đông, Trung Quốc. 100 người uống chiết xuất mầm bông cải xanh (SGS: 175 mg / ngày), và 100 người còn lại uống giả dược (thức uống không chứa sulforaphane) mỗi ngày. Lượng chất chuyển hóa sulforaphane và lượng chất chuyển hóa aflatoxin được kiểm tra bằng cách thu thập nước tiểu trong 12 giờ vào ban đêm vào ngày thứ 9 hoặc ngày thứ 10 của xét nghiệm.

Sulforaphane được cho là có hiệu quả trong việc giải độc và thúc đẩy bài tiết aflatoxin. Trong số những người có lượng aflatoxin hấp thụ gần như nhau, người càng hấp thu lượng lớn SFN vào cơ thể thì sẽ càng thải được nhiều aflatoxin qua đường nước tiểu.

Cải thiện chức năng gan

Sulforaphane đã được chứng minh là có thể hoạt động để chống oxy hóa căng thẳng và chống viêm. Do tình trạng viêm và stress oxy hóa đóng vai trò quan trọng trong tổn thương tái tưới máu do thiếu máu cục bộ ở gan (HI / RI), chúng tôi đã kiểm tra tác dụng bảo vệ và cơ chế tiềm năng của SFN đối với HI / RI.

Sulforaphane được cho là cải thiện chức năng gan (ngăn ngừa tổn thương) bằng cách tăng cường cơ chế bảo vệ của gan (giải độc, chống oxy hóa, chống viêm). Sử dụng sản phẩm TPCN SF cho nhóm người có vấn đề về gan (SGS 30mg) và một nhóm người tương tự sử dụng giả dược. Sau 2 tháng đo lường chỉ số men gan ALT và γ-GTP

Tiêu diệt vi khuẩn HP bảo vệ dạ dày

HP là một loại vi khuẩn sống trong dạ dày của con người và được cho là nguyên nhân gây ra viêm dạ dày mãn tính, loét dạ dày và ung thư dạ dày, báo cáo cho rằng có khoảng một nửa dân số thế giới bị nhiễm vi khuẩn HP. Trong nghiên cứu này việc hấp thụ SFN cũng cải thiện (giảm) lượng chất pepsinogen II, một chất gây ra tình trạng viêm dạ dày, được kỳ vọng là có hiệu quả trong việc hỗ trợ dạ dày diệt khuẩn HP.

Một cuộc thử nghiệm đã được tiến hành, năm mươi người bị nhiễm HP được chia thành hai nhóm, một nhóm sử dụng sản phẩm có nồng độ SFN cao như mầm bông cải xanh (SGS: 184 mg/ ngày), và nhóm còn lại dùng giả dược. Nghiên cứu diễn ra trong 8 tuần. Đối với nhóm sử dụng bông cải xanh có SFN, kết quả HpSA giảm đáng kể so với nhóm sử dụng giả dược. Kết quả này cho thấy SFN được kỳ vọng sẽ có hiệu quả trong việc ngăn ngừa và loại bỏ khuẩn HP trong dạ dày.

Thải độc bảo vệ cơ thể

Đối với cơ chế thải độc của Sulforaphane thì khác, đây là hợp chất có tác dụng thải độc, phòng chống ung thư bằng cách nhẹ nhàng “ kích hoạt” công tắc (Nrf2-ARE ) giúp cơ thể tự động sản sinh nhiều loại men thải độc mà không ảnh hưởng xấu đến các cơ quan nội tạng trong cơ thể.

Nhiều nhà nghiên cứu trên khắp thế giới đang nghiên cứu cơ chế này, và rõ ràng là hệ thống Nrf2-ARE là một “công tắc” để sản xuất nhiều loại men khác nhau ngoài men giải độc. Ví dụ, trong những năm gần
đây, các men ngăn chặn stress oxy hóa và viêm nhiễm và thúc đẩy chuyển hóa lipid đã thu hút sự chú ý như một cơ chế quan trọng không chỉ để ngăn chặn chất sinh ung thư mà còn để duy trì cân bằng nội môi của cơ thể chúng ta.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Tiến hành một cuộc thử nghiệm gồm 17 bệnh nhân đái tháo đường tuýp II (BMI > 30kg/m2) bị rối loạn điều hòa mức đường huyết được chia thành hai nhóm và được dùng sulforaphane hoặc giả dược chiết xuất từ mầm bông cải xanh trong 12 ngày. Song song đó sẽ tiến hành đo mức đường huyết lúc đói và HbA1c. Trong nghiên cứu này, các xét nghiệm tế bào cũng đã xác nhận tác dụng cải thiện sản xuất glucose và rối loạn dung nạp glucose ở tế bào gan.

So với nhóm dùng giả dược, ở nhóm dùng SFN cho thấy sự thay đổi thấp hơn đáng kể về đường huyết lúc đói và HbA1c (một chỉ số về chuyển hóa glucose bất thường) trước và sau thời gian uống. Việc uống liên tục SFN dự kiến  sẽ giúp kiểm soát bệnh tiểu đường tuýp II.

Top sản phẩm chứa hợp chất sulforaphane trên thị trường Việt Nam

Sulforaphane Kagome – thải độc, cải thiện chức năng gan

Sulforaphane là thực phẩm chức năng bổ sung hợp chất Sulforaphane chiết xuất từ mầm bông cải xanh, được cung cấp bởi Tập đoàn Kagome, đây là đơn vị nghiên cứu và phân phối những sản phẩm hữu cơ từ thiên nhiên tốt cho sức khỏe con người với hơn 120 năm kinh nghiệm.

Thành phần chủ yếu 

Sản xuất sản phẩm: 

Bidimin- Sản phẩm điều trị u xơ tiền liệt tuyến

Thành phần:  

Nguồn ảnh: https://bidimin.vn/sulforaphane

Công dụng:  

Cách sử dụng:  

Medixic Thực Phẩm Chức Năng Hỗ Trợ Giải Độc Gan

Thành phần:  

Công dụng: Hỗ trợ giúp tăng cường chức năng gan, hỗ trợ giải độc cho gan

Nguồn ảnh: https://duocphamotc.com/medixic/

Đối tượng sử dụng: Dành cho người suy giảm chức năng gan

Cách sử dụng:  

DetoxGreen

Thành phần:  

Công dụng: 

Nguồn ảnh: https://detoxgreen.vn/san-pham

Đối tượng sử dụng:  

Cách sử dụng: 

Tiền Liệt Tuyến 3M

Thành phần: 

Công dụng: Hỗ trợ giảm phì đại lành tính trên tuyến tiền liệt, chống viêm mạn, có khả năng làm giảm trọng lượng u hạt

Nguồn ảnh: https://3mpharma.com/tien-liet-tuyen-3m-lo/

Đối tượng sử dụng:  Nam giới

Cách sử dụng: 

Tổng kết

Trên đây là một số công dụng của hợp chất sulforaphane cũng như các loại thực phẩm chức năng có chứa hợp chất này đang được sử dụng tại thị trường Việt Nam. Hy vọng những thông tin được chúng tôi tổng hợp trong bài viết sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe của mình.

Chú ý: Tất cả các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. 

Exit mobile version