Site icon Sulforaphane

10 cách đào thải chất độc ra khỏi cơ thể

Đào thải chất độc ra khỏi cơ thể

Đào thải chất độc ra khỏi cơ thể

Đào thải độc tố cơ thể giúp đưa các chất độc ra ngoài. Từ đó sẽ giúp “kiểm soát” các tác nhân gây bệnh trong cơ thể, tăng cường bảo vệ sức khỏe. Vậy cụ thể những cách đào thải chất độc ra khỏi cơ thể như thế nào để đạt hiệu quả nhất?

Tại sao chúng ta cần đào thải chất độc ra khỏi cơ thể 

Hiện nay, môi trường xung quanh chúng ta đang ngày càng bị ô nhiễm nặng nề. Điều này chính là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến cơ thể chúng ta có nhiều độc tố. Bên cạnh đó, cơ thể chúng ta cũng có thể sản sinh ra các chất độc gây hại cho cơ thể. Cho nên việc chúng ta cần đào thải chất độc ra khỏi cơ thể là một việc rất cần thiết. 

Cơ thể chúng ta cũng có thể sản sinh ra các chất độc gây hại cho cơ thể

Vì khi độc tố tồn tại trong cơ thể quá lâu, nó sẽ dần dần tích tụ lại trong các cơ quan như tim, xương, gan, và thận của chúng ta. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến các loại bệnh trong cơ thể chúng ta. 

Nếu như chúng ta muốn đảm bảo cho bản thân mình một sức khỏe tốt, thì chúng ta không nên lơ là việc cơ chế đào thải chất độc ra khỏi cơ thể của mình đâu bạn nhé!

10+ cách đào thải chất độc ra khỏi cơ thể

Bổ sung nước cho cơ thể 

Tại sao cơ thể của chúng ta lại cần bổ sung nước? Ngoài việc mang đến tác dụng giúp chúng ta giải khát, nước còn mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời hơn khi chúng ta thường xuyên bổ sung chúng. 

Nước giúp việc điều chỉnh nhiệt độ cơ thể một cách tốt hơn, giúp hỗ trợ các bệnh về đường tiêu hóa, giúp bôi trơn các khớp, việc hấp thụ các chất dinh dưỡng cho cơ thể được tốt hơn. Và hơn hết, nước còn giúp đào thải chất độc ra khỏi cơ thể bằng viết loại bỏ các chất thải.

Nước giúp cho quá trình vận chuyển, là cách đào thải chất độc khỏi cơ thể thông qua đường nước tiểu, thở hoặc khi cơ thể chúng ta đổ mồ hôi. Vì vậy, việc bổ sung nước thường xuyên cho cơ thể là một điều vô cùng quan trọng.

Chúng ta nên bổ sung khoảng 3,7 lít nước mỗi ngày đối với nam, và 2,7 lít nước mỗi ngày đối với nữ. Một số người có thể cần nhiều hoặc ít hơn, nhưng chúng ta đừng quên bổ sung nó để việc đào thải độc tố cơ thể mỗi ngày nhé!

Hạn chế việc sử dụng đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn là một loại thực phẩm rất có hại cho cơ thể người dùng. Theo các nghiên cứu đã chứng minh rằng, khoảng 90% đồ uống có cồn sẽ chuyển hóa ở gan. 

Các nghiên cứu đã cho rằng, uống ít rượu sẽ có lợi cho cơ thể. Nhưng ngược lại, việc lạm dụng những đồ uống có cồn sẽ rất có hại cho cơ thể người sử dụng. Người quá lạm dụng sẽ bị mắc các bệnh về chức năng gan.

Hạn chế đồ uống có cồn

Nếu quá trình đó xảy ra, gan sẽ không thể hoạt động và thực hiện các chức năng của mình – bao gồm việc lọc chất thải và đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.

Chúng ta nên hạn chế việc lạm dụng các loại đồ uống có cồn. Đây là để giúp quá trình đào thải các chất độc ra ngoài của cơ thể hoạt động một cách tốt nhất.

Các chuyên gia y tế đã khuyến cáo rằng: mỗi ngày nữ giới không nên uống quá 1 ly, và không quá 2 ly đối với nam giới.

Hạn chế nạp đường và các thực phẩm chế biến sẵn

Bạn có biết tại sao cơ chế đào thải chất độc ra khỏi cơ thể của chúng ta lại bị cản trở hay không? Việc bạn thường xuyên sử dụng đường và các thực phẩm được chế biến sẵn, nó chính là nguyên nhân gây ra tình trạng sức khỏe của chúng ta bị kém đi.

Khi dung nạp quá nhiều những loại thực phẩm này vào cơ thể, bạn sẽ dễ bị mắc các bệnh như béo phì, ung thư và tiểu đường gây ảnh hưởng chức năng gan thận. Việc tiêu thụ quá nhiều thực phẩm hoặc đồ uống có chứa hàm lượng đường cao, người sử dụng rất dễ nhiễm bệnh gan nhiễm mỡ.

Để việc đào thải độc tố cơ thể ra bên ngoài một cách dễ dàng hơn, bạn hãy hạn chế việc nạp quá nhiều đường và sử dụng thực phẩm được chế biến sẵn đi nhé!

Hạn chế việc sử dụng muối ăn 

Bạn có biết việc sử dụng quá nhiều muối ăn, sẽ gây ra những tác hại gì đối với cơ thể chúng ta hay không? Khi cơ thể chúng ta tiêu thụ quá nhiều muối sẽ khiến cho cơ thể giữ lại các chất lỏng dư thừa. Việc này sẽ gây ảnh hưởng đến người mắc các bệnh về thận và gan, khi họ không được bổ sung nước đầy đủ. 

Hạn chế ăn muối ăn

Vì vậy, chúng ta cần phải hạn chế việc sử dụng muối, giúp cho cơ chế đào thải chất độc ra khỏi cơ thể được thực hiện một cách tốt nhất.

Cách để giúp hạn chế việc sử dụng muối:

Sử dụng các loại thực phẩm giàu chất oxy hóa

Các thực phẩm chống oxy hóa giúp hỗ trợ việc bảo vệ các tế bào chống lại gốc tự do. Khi quá trình sản xuất quá mức của các gốc tự do, sẽ dẫn đến việc cơ thể chúng ta bị stress oxy hóa. 

Điều này làm cho quá trình đào thải độc tố cơ thể ra bên ngoài bị cản trở.

Tuy nhiên, việc thường xuyên sử dụng các loại đồ uống có cồn, hút thuốc lá, có chế độ ăn uống không lành mạnh và tiếp xúc với quá nhiều chất độc ô nhiễm, gây ra việc các gốc tự do tạo ra quá mức cho phép.

Khi việc đào thải chất độc ra ngoài cơ thể không thực hiện được, nó sẽ dẫn được một số các bệnh như: bệnh tim, bệnh gan, gây ra các bệnh ung thư,…

Để bổ sung các thực phẩm giàu oxy hóa giúp cho việc tiến hành các cách đào thải chất độc ra khỏi cơ thể diễn ra một cách thuận lợi hơn, chúng ta nên:

Ngủ đủ giấc

Không ngủ đủ giấc sẽ gây ra các tác hại gì đối với cơ thể chúng ta? Sau một ngày làm việc mệt mỏi, não và cơ thể của chúng ta cần được nghỉ ngơi và nạp năng lượng. Vì vậy, việc có một giấc ngủ đủ 8 tiếng/ngày sẽ là một biện pháp tuyệt vời.

Ngủ đủ giấc

Khi cơ thể chúng ta bị thiếu ngủ, các chức năng sẽ không được thực hiện một cách tốt nhất. Điều này dẫn đến việc, cơ chế đào thải độc tố cơ thể không thể hoạt động tốt gây ảnh hưởng tới sức khỏe chúng ta.

Để ngăn ngừa tình trạng sức khỏe suy giảm, chúng ta cần:

Bổ sung các dưỡng chất từ Probiotic cho cơ thể

Hệ tiêu hóa đường ruột rất quan trọng và nó luôn cần được giữ ở trạng thái khỏe mạnh nhất.

Các vi khuẩn tốt trong đường ruột có thể trở nên mất cân bằng với vi khuẩn xấu.

Việc chúng ta sử dụng kháng sinh, vệ sinh răng miệng không tốt và có chất lượng ăn uống không lành mạnh, có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch và giải độc và làm tăng nguy cơ mắc bệnh. 

Vấn đề sức khỏe của hệ đường ruột được cải thiện rất nhiều nhờ việc sử dụng probiotic. Probiotic là vi khuẩn tốt, tạo ra các chất dinh dưỡng cho hệ thống đường ruột của cơ thể.

Các thực phẩm giàu probiotic:

Sử dụng trà quế

Trà quế

Việc sử dụng một cốc trà quế ấm sau một ngày làm việc mệt mỏi, sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất được diễn ra một cách thuận lợi hơn. Ngoài ra, chúng cũng giúp đào thải độc tố cơ thể ra ngoài bằng hệ tiêu hóa.

Tham khảo: Quá trình đào thải chất độc trong cơ thể diễn ra thế nào?

Sử dụng trà chanh ấm

Việc bắt đầu ngày mới bằng một cốc trà chanh ấm, giúp cho quá trình thải độc tố sau một đêm diễn ra tốt hơn. Trà chanh ấm kết hợp với gừng còn giúp tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể.

Sử dụng loại trà này vào mỗi buổi sáng, nó sẽ trở thành thần dược – giúp hỗ trợ cách đào thải chất độc ra khỏi cơ thể

Sử dụng trà xanh

Cà phê là một loại đồ uống được nhiều người yêu thích, chất caffeine có trong cà phê giups kích thích thần kinh của người sử dụng, giúp cho họ luôn giữ được sự tỉnh táo. 

Trà xanh

Nhưng nếu như sử dụng nó quá nhiều, chất kích thích này sẽ làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của chúng ta. Thay vì sử dụng cà phê quá nhiều, bạn có thể chuyển sang việc sử dụng trà xanh.

Sử dụng trà xanh không chỉ giúp làm sạch hệ tiêu hóa tốt hơn, nó còn giúp thúc đẩy quá trình đào thải độc tố cơ thể và giúp giảm cân.

Sử dụng nước trái cây tươi 

Trong nước ép trái cây được đóng chai sẵn, có chứa các chất bản quản, đường hóa học, nước tăng vị, tạo màu,…Những yếu tố này chính là nguyên nhân dẫn đến sức khỏe của chúng ta bị suy giảm.

Vì vậy, thay vì sử dụng nước trái cây đóng chai, bạn nên sử dụng các loại trái cây tươi, có nhiều chất xơ giúp hỗ trợ cho cơ chế đào thải chất độc ra khỏi cơ thể trong hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. 

Rèn luyện cơ thể 

Việc thường xuyên luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp cho việc trao đổi chất trong cơ thể được diễn ra tốt hơn. 

Việc rèn luyện này không chỉ giúp tăng cường sức khỏe, nó còn giúp chúng ta giảm thiểu nguy cơ mắc phải các bệnh như tiểu đường, bệnh tim, cao huyết áp và  phòng chống ung thư

Vì vậy, chúng ta hãy thường xuyên tích cực nhắc nhở bản thân và gia đình mình tập thể dục thường xuyên nhé!

Một số mẹo giúp đào thải độc tố cơ thể hữu ích khác.

Trên đây là một số cách hỗ trợ việc đào thải chất độc ra khỏi cơ thể một cách tốt nhất mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Mong rằng, những thông tin hữu ích này sẽ giúp cho bạn và người thân của bạn có một cuộc sống khỏe – đẹp hơn. Nếu cảm thấy bài viết này hữu ích, bạn hãy theo dõi Sulforaphane để biết thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nữa nhé!

Exit mobile version