Site icon Sulforaphane

Quá trình đào thải chất độc trong cơ thể diễn ra thế nào?

Quá trình đào thải chất độc

Quá trình đào thải chất độc

Cơ thể của tất cả chúng ta hoạt động vô cùng tuyệt vời. Nó như một cỗ máy có thể tự thanh lọc, đào thải độc qua da trong hoạt động sống. Tuy nhiên, khi đời sống ngày càng phát triển và chúng ta thường đưa vào cơ thể những thức ăn, đồ uống không tốt cho sức khỏe khiến cơ thể quá tải và cần được thải độc ra ngoài. Cách quá trình đào thải chất độc ra ngoài cơ thể như thế nào? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Khi nào cơ thể cần giải độc?

Giải độc là việc loại bỏ các chất độc tích tụ bên trong cơ thể ra ngoài vì những độc tố được tích tụ trong cơ thể dần dần sẽ làm cơ thể bị suy kiệt. Vậy khi nào chúng ta cần thực hiện quá trình đào thải chất độc trong cơ thể?

Khó ngủ

Khi cơ thể có quá nhiều độc tố trong người, bạn sẽ thức đêm nhiều hơn, trằn trọc vì chu kỳ tự nhiên bị gián đoạn. Melatonin là một chất hóa học báo hiệu cơ thể cần được ngủ. Cơ thể không thải độc có thể làm giảm lượng melatonin, do đó ảnh hưởng đến giấc ngủ tự nhiên và trạng thái thư thái của bạn.

Khó ngủ

Khi bạn không ngủ được, có thể có rất nhiều tác động tiêu cực xảy ra như cáu kỉnh, chán ăn, hay cáu gắt, nhức đầu, luôn cảm thấy không thoải mái,…. Khi cơ thể liên tục mất ngủ, đó là trường hợp bạn có quá nhiều chất độc trong cơ thể. Việc này sẽ khiến bạn thức khuya và dậy muộn hơn. Do đó, hãy thử tìm hiểu quá trình đào thải chất độc trước khi sử dụng thuốc ngủ.

Luôn cảm thấy căng thẳng áp lực

Tâm trạng của bạn có thể thay đổi liên tục, việc bản thân luôn trong trạng thái căng thẳng mệt mỏi rất dễ gây ra nhiều vấn đề cho cơ thể, trong thời gian dài có thể khiến bạn có thể  rơi vào trạng thái trầm cảm.

Việc của bạn trong quá trình thải độc của cơ thể này là thay đổi chế độ ăn uống và lượng thức ăn của bạn có thể giúp bạn loại bỏ các độc tố ngăn cản các chất dinh dưỡng tìm đường đến não bộ của bạn.

Rối loạn chức năng tình dục

Cơ quan sinh dục cũng giống như bất kỳ cơ quan nào khác trên cơ thể, khi có chất độc tàn phá các chức năng của chúng có thể bị hủy hoại.

Rối loạn chức năng tình dục

Nhiều người khi tham gia một chương trình quá trình đào thải chất độc trong cơ thể cho biết họ có ham muốn tình dục mạnh mẽ hơn và hoạt động tốt hơn trước khi tham gia chương trình. Do đó nếu bạn chưa bao giờ thanh lọc cơ thể và khả năng tình dục hay ham muốn tình dục suy giảm, đó không phải là dấu hiệu của sự lão hóa mà là dấu hiệu cơ thể thông báo cơ thể bạn cần thanh lọc, đào thải độc qua da.

Quá trình đào thải chất độc diễn ra như thế nào?

Với khả năng tự điều chỉnh và phục hồi, cơ thể chúng ta có thể loại bỏ độc tố cùng với cặn bã ra môi trường bên ngoài. Để thực hiện được điều đó, cơ thể cần huy động một vài cơ quan với các cách quá trình đào thải chất độc ra khỏi cơ thể vô cùng kỳ công. Hệ thống đó bao gồm: Gan, thận, đường ruột, đường hô hấp, làn da,…. Tham khảo một 10 cách đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. 

Gan

Được biết đến là bộ phận chính trong quá trình thanh lọc độc tố từ tất cả các bộ phận khác trên toàn bộ cơ thể.

Thận

Quá trình đào thải chất độc ra khỏi cơ thể của thận là thanh lọc các chất có hại ra khỏi máu và bài tiết chúng thông qua nước tiểu. Để thực việc thanh lọc máu, mỗi quả thận gồm hàng triệu bộ lọc nhỏ gọi là nephron. Một nephron có hai phần.

Quá trình đào thải của thận

Cầu thận là phần đầu tiên của bộ lọc, hỗ trợ tách các tế bào máu khỏi độc tố và dịch thừa. Độc tố và dịch thừa sau đó đi qua ống thận. Từ đây, ống thận thu thập các khoáng chất mà cơ thể cần, đưa chúng trở lại máu và lọc ra nhiều độc tố hơn. Trong khi lọc, thận sản xuất nước tiểu để mang chất độc đi. Nước tiểu xuống bàng quang, sau đó rời khỏi cơ thể thông qua niệu đạo.

Da

Da đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ độc tố và nước thừa. Nó phân tán các chất thải được phân loại là vi độc tố hay tinh thể độc tố qua tuyến mồ hôi. Tinh thể độc tố là dư lượng của quá trình chuyển hóa các thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng, các sản phẩm từ sữa, các loại đậu và ngũ cốc. Là kết quả của sự dư thừa đường tinh luyện hoặc thực phẩm nhiều axit. 

Đặc biệt, dầu trong da giữ cho làn da mềm mại vốn là phương pháp giúp loại bỏ các độc tố tan trong chất béo. Thông thường, gan xử lý chúng và biến thành các chất tan trong nước và thận đào thải chúng ra ngoài. Tuy nhiên, khi gan làm việc quá công suất, cơ thể sẽ kêu gọi cơ thể đào thải độc qua da.

Các khung giờ cơ thể thải độc

Ngoài việc cần làm gì để thanh lọc cơ thể ra thì việc thực hiện đúng với khung giờ cũng vô cùng cần thiết và quan trọng không kém. Dưới đây là 8 khung giờ mà bạn có thể cân nhắc để giúp quá trình thải độc của cơ thể diễn ra thuận lợi hơn.

Các phương pháp đào thải độc tố

Quá trình đào thải chất độc được thực hiện bằng những phương pháp cực kỳ đơn giản sẽ giúp thải độc tố đã tích tụ một thời gian dài trong cơ thể như nghỉ ngơi, làm sạch và nuôi dưỡng cơ thể bằng các chất dinh dưỡng lành mạnh. Giải độc cơ thể giúp bạn tránh được nhiều bệnh tật và duy trì sức khỏe tốt nhất.

Uống nước ngay sau khi thức dậy

Khởi đầu một ngày mới bằng một cốc nước chính là cách giúp cơ thể pha loãng các độc tố và tống chúng ra ngoài theo đường  tuần hoàn máu.

Uống nước sau khi ngủ dậy

Do đó việc ta nên làm là uống 1 ly nước vào mỗi sáng sớm khi vừa ngủ dậy để tống hết những chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Và trong 1 ngày bạn cũng nên duy trì uống nước thường xuyên hơn để giúp quá trình đào thải độc tố trong cơ thể diễn ra tốt hơn.

Tăng cường chức năng gan, thận

Gan thận có chức năng thanh lọc cơ thể rất cao. Do đó ta cần tăng cường chức năng của các bộ phận này để nâng cao quá trình đào thải chất độc bằng cách cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Đồng thời bổ sung đủ các chất thiết yếu, vận động thể dục thể thao vừa sức, duy trì cân nặng, kiểm soát lượng đường trong máu.

Bổ sung thực phẩm đào thải độc tố

Chế độ ăn uống lành mạnh là ăn nhiều các loại rau, củ, quả đủ màu sắc cùng với ngũ cốc thô, đỗ đặc biệt là họ hàng nhà cải vì chúng giàu sulfur giúp cơ thể hấp thụ protein và lọc sạch máu.Thêm vào đó, các chất chống oxy hóa có trong rau cũng giúp trung hòa độc tố và tăng cường chức năng gan, phòng chống ung thư.

Chanh

Đào thải độc tố bằng chanh

Giàu vitamin C, chính là chất giúp tẩy rửa những chất cặn bã trong cơ thể. Thường xuyên uống nước chanh để giúp quá trình thải độc của cơ thể trở nên dễ dàng hơn, các độc tố bị hòa tan vào nước và từ đó mau chóng đào thoát ra ngoài.

Tỏi

Các chất trong tỏi giúp loại bỏ những kim loại nặng như thủy ngân và chì, thường có trong những loại phụ gia thực phẩm. Những kim loại này nếu tích tụ nhiều và lâu trong gan sẽ gây tổn thương gan, tăng nguy cơ ung thư gan.

Gừng

Đào thải độc tố bằng gừng

Trong quá trình đào thải chất độc, gừng hỗ trợ lọc sạch các chất độc bằng cách kích thích tiêu hóa, thúc đẩy lưu thông máu tốt hơn. Ngoài ra, gừng còn giúp cho ruột già và gan loại bỏ nhiều độc tố ra ngoài. Đặc biệt, ta có thể thêm gừng vào trà nóng uống mỗi ngày cũng là một phương pháp hay để thải độc hiệu quả.

Cần tây

Loại thực phẩm này chứa nhiều cellulose, giúp thúc đẩy nhu động ruột, thải độc tố ở phân. Ðồng thời còn có khả năng lọc máu vì loại tinh dầu trong loại thực phẩm này có tính kháng khuẩn cao.

Rau mùi

Cần tây

Là loại rau giúp giải thủy ngân ra khỏi cơ thể cực tốt. Dùng rau mùi làm rau sống ăn hàng ngày hoặc ép lấy nước uống hay làm sinh tố… đều rất tốt cho quá trình đào thải độc tố trong cơ thể 

Tăng cường hệ tuần hoàn

Tập thể dục là cách giúp kích thích cơ thể và thanh lọc nó. Tập thể dục sẽ giúp cải thiện việc lưu thông máu và các lympho, hỗ trợ gan và hạch bạch huyết tự làm sạch các chất lỏng có chứa tế bào máu trắng trong cơ thể. Hơn nữa, tập thể dục mở ra các tuyến mồ hôi và qua đó giúp làm sạch da tăng cường quá trình đào thải chất độc.

Xông hơi/tắm hơi đào thải độc tố qua da

Xông hơi

Tắm hơi là phương pháp giúp loại bỏ chất thải qua tuyến mồ hôi.Hơn nữa, nó giúp đốt cháy calo trong cơ thể. Từ lâu, việc xông hơi để đào thải độc tố đã được áp dụng tại nhiều nước trên thế giới và đem lại nhiều kết quả đáng kinh ngạc.Tuy nhiên cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi chọn thư giãn trong phòng xông hơi và đừng quên uống nhiều nước để cân bằng độ pH trong cơ thể.

Hạn chế muối, đường

Ăn nhiều loại thức ăn chứa lượng đường và muối cao, thì cơ thể càng tiết ra nhiều insulin, khiến tuyến tụy phải làm việc nặng nhọc hơn, dẫn đến việc cơ thể trở nên mệt mỏi và uể oải. Do đó thói quen ăn nhiều đường và đồ ngọt trong lâu dài sẽ làm bạn rơi vào tình trạng luôn mệt mỏi, dễ mắc bệnh đái tháo đường, nguy cơ bị ung thư cao hơn.

Hoạt động thể chất

Chạy, đi xe đạp, đi bộ, nhảy dây, bơi lội, yoga là các bài tập thể dục tốt giúp hỗ trợ trong việc giải độc cơ thể. Tuy vậy không nên quá lạm dụng chúng. Nếu không phải giảm cân, chỉ cần 10 phút mỗi ngày hay 20-30 phút ba lần/ tuần đủ để thúc đẩy giải độc tố trong cơ thể. Uống đủ nước và uống trước và sau khi tập thể dục buổi sáng cũng là cách quá trình thải độc của cơ thể hoạt động.

Sulforaphane – Hợp chất giải độc gan số một 

Biết rõ sự quan tâm của mọi người đối với sức khỏe của bản thân đặc biệt là quá trình đào thải chất độc. Cộng đồng nghiên cứu Sulforaphane đã ra đời để cung cấp những thông tin về hợp chất Sulforaphane và tác dụng của Sulforaphane đối với việc giải độc gan cũng như cải thiện sức khỏe người. Từ đó nâng cao ý thức cộng đồng về chăm sóc sức khỏe qua việc sử dụng các sản phẩm sạch và lành mạnh.

Sulforaphane

Công dụng về gan

Hợp chất này tồn tại trong thực vật dưới dạng tiền chất ổn định là Sulforaphane Glucosinolate có khả năng kích hoạt enzym giải độc tự nhiên trong cơ thể. Từ đó cải thiện chỉ số ALT, hỗ trợ giải độc gan ngăn chặn các dấu hiệu của bệnh gan hiệu quả. 

Công dụng chống ung thư

Sulforaphane là một hoạt chất tốt cho gan. Theo nghiên cứu, hợp chất này có thể giải độc và thúc đẩy bài tiết Aflatoxin, độc tố vi nấm hiệu quả. Trong đó, Aflatoxin là tác nhân có thể gây ung thư.

Các công dụng khác

Hợp chất Sulforaphane được biết đến với một số công dụng khác như ngăn ngừa viêm loét dạ dày, bài tiết chất ô nhiễm trong không khí, cải thiện trí nhớ, cải thiện triệu chứng hen suyễn và hạn chế các tác động của tia cực tím trên da,…

Sau bài viết này hi vọng bạn đã có cho mình câu trả lời đào thải độc tố qua da là như thế nào và tác của việc giải độc cơ thể ra sao. Nếu bạn còn những thắc mắc khác và mong muốn được giải đáp thì bạn có thể đến với Sulforaphane để có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích khác về thực phẩm chứa sulforaphane để từ đó biết quá trình đào thải chất độc.như thế nào để có một cơ thể khỏe mạnh nhé !

Exit mobile version