Site icon Sulforaphane

Ăn súp lơ xanh có giảm cân không?

Ăn súp lơ xanh có giảm cân không?

Ăn súp lơ xanh có giảm cân không? 100g súp lơ bao nhiêu calo? Là những câu hỏi được rất nhiều người tìm kiếm trên các trang về dinh dưỡng. Hãy cùng Sulforaphane tìm hiểu bài viết dưới đây nếu bạn cũng đang có chung những thắc mắc như trên nhé!

Súp lơ xanh (broccoli) được các chuyên gia xếp vào top những thực phẩm có tác dụng giảm cân tốt nhất đây câu là một trong những câu trả lời trước nhất cho câu hỏi liệu “ăn súp lơ xanh có giảm cân không?”.

Súp lơ xanh (broccoli) là thực phẩm có tác dụng giảm cân tốt nhất

Giá trị dinh dưỡng có trong súp lơ xanh để hiểu rõ ăn súp lơ xanh có giảm cân không

Vitamin và khoáng chất

Trong súp lơ xanh có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất phong phú như vitamin C, K, A, B9, kali, mangan, photpho giúp tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi cơ thể sau những tổn thương và tốt cho xương khớp đặc biệt là ở người trưởng thành. Hơn nữa, hàm lượng chất xơ cao có trong súp lơ xanh có thể đóng một vai trò trong phòng chống béo phì, do khả năng thúc đẩy sự no lâu và giảm lượng calo tổng thể.

Tinh bột (Carbohydrate) có trong súp lơ xanh

Phần lớn lượng carbs có trong súp lơ xanh đều là chất xơ. Vì thế, nó rất tốt cho tim mạch. Ngoài ra, loại rau này còn có chỉ số đường huyết (GI – Glycemic index) thấp, GI < 25 nên rất thích hợp cho người ăn kiêng và người bệnh tiểu đường, giúp giữ được nguồn năng lượng ổn định, thích hợp bổ sung vào thực đơn của bệnh nhân tiểu đường.

Chất đạm (Protein)

91gr súp lơ – bông cải xanh cung cấp đến 2.5gr chất đạm. Vì thế, nó trở thành nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ thể con người. Đạm của súp lơ xanh thực sự là một điều thần kỳ cho cơ thể, nó tốt hơn nhiều lần những loại đạm được nạp từ động vật.

Chất béo (Fat)

Súp lơ – bông cải xanh không chứa cholesterol và chứa rất ít chất béo. Hơn nữa, thực phẩm này còn cung cấp 1 lượng nhỏ omega 3 ở dạng axit alpha-linolenic (ALA). Omega 3 giúp ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh tim mạch như đột quỵ, nhồi máu cơ tim và ngăn ngừa các mảng xơ vữa trong động mạch, trị bệnh viêm khớp dạng thấp và hỗ trợ điều trị trầm cảm.

Sulforaphane – một hợp chất lưu huỳnh hữu cơ tự nhiên

Súp lơ xanh có hỗ trợ giảm cân không. Hợp chất này đã được chứng minh là có đặc tính phòng chống ung thư mạnh mẽ. Sulforaphane trong mầm súp lơ xanh thúc đẩy sản xuất các enzyme bảo vệ mạch máu và giảm số lượng phân tử (ROS) gây tổn thương tế bào tới 73%. 

Sulforaphane – một hợp chất lưu huỳnh hữu cơ tự nhiên trong bông cải xanh

Ăn súp lơ xanh có giảm cân không?

Trước hết khi muốn giảm cân, bạn cần tạo ra quy chế thâm hụt calo (tức là lượng calo in<calo out). Trước tiên bạn cần tính TDEE của chính mình. TDEE là tất cả năng lượng cần thiết cho hoạt động mỗi ngày của bạn bao gồm vận động thể chất, ăn, ngủ, nghỉ, hít thở. Xác định chỉ số TDEE sẽ giúp bạn thương biết rõ lượng calo nên tăng hoặc giảm để đạt hiệu quả giảm cân một cách tốt nhất.

Nói cách khác, TDEE giúp cân bằng năng lượng để đạt được hiệu quả giảm cân nhưng không gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe. Qua đó, ai muốn giảm cân mà có khẩu phần ăn lớn hơn khẩu phần được khuуến nghị  thì phải cắt giảm khẩu phần ăn của mình. Ngoài ra, điều cần làm là loại những loại thực phẩm không lành mạnh, đồ ngọt ᴠà các loại đồ uống có hàm lượng calo cao ra khỏi thực đơn hằng ngày của mình. Tùу thuộc ᴠào thói quen ăn uống của mỗi người, hai chiến lược kể trên có thể rất dễ thực hiện. 

Bên cạnh đó, bổ ѕung đầу đủ tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần cùng lúc cắt giảm lượng thức ăn tiêu thụ có thể là một thách thức lớn và khó khăn hơn, nhưng đâу là một ᴠấn đề mà ѕúp lơ хanh hỗ trợ giảm cân có thể giúp ích để giải quуết.

Nghiên cứu chỉ ra liệu ăn súp lơ xanh có giảm cân không

Ăn súp lơ xanh có giảm cân không? Câu trả lời chắc chắn sẽ là có. Theo chuyên gia dinh dưỡng súp lơ xanh giàu vitamin C và chất xơ cùng với hàm lượng calo thấp có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Từ đó, bạn không những có cảm giác no lâu mà cơ thể còn được cung cấp đủ năng lượng vận động.

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên bổ sung súp lơ xanh trong bữa ăn hằng ngày. Một chén súp lơ thô chỉ chứa 30-50 calo, nhưng có thể cung cấp hơn 100% lượng vitamin C, Folate, một số vitamin B6 và Kali.

Súp lơ xanh giàu vitamin C và chất xơ cùng với hàm lượng calo thấp

Đồng thời, lượng protein trong 100g bông cải xanh là 2,8g  chiếm 6% nhu cầu hằng ngày). Protein và kali là hai dưỡng chất không thể thiếu cho người tập luyện thể dục thể thao nhiều. Kali giúp các xung thần kinh di chuyển và cơ bắp vận động. 

Là một nguồn chất xơ tốt, súp lơ làm chậm quá trình tiêu hóa và thúc đẩy cảm giác no. Điều này có thể tự động giảm số lượng calo bạn ăn trong suốt cả ngày, một yếu tố quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng. Súp lơ xanh có hàm lượng nước cao là một khía cạnh giúp giảm cân hiệu quả. Trên thực tế, 92% trọng lượng của nó được tạo thành từ nước. Tiêu thụ nhiều thực phẩm nhiều nước, ít calo có liên quan đến giảm cân.

Cách chế biến súp lơ xanh mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất

Súp lơ xanh sẽ đem lại hiệu quả giảm cân tốt nhất khi được ăn sống, vì lúc đó chất dinh dưỡng được hấp thụ vào cơ thể sẽ ở mức 100%. 

Tuy nhiên, trong trường hợp phải chế biến. các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyến cáo người dùng: súp lơ xanh sẽ chuyển thành màu vàng úa và giảm đi đáng kể lượng vitamin C, các nhóm chất chống ung thư nếu được nấu chín quá kỹ ở nhiệt độ cao. Vì vậy, để súp lơ xanh giữ được trọn vẹn chất dinh dưỡng, bạn nên nấu chín ở nhiệt độ vừa phải và hạn chế việc chế biến nó ở nhiệt độ cao.

Vậy ăn súp lơ xanh có giảm cân không? Phát hiện hợp chất Sulforaphane có trong súp lơ xanh đã tạo ra một cuộc cách mạng lớn cho những người đang trong chế độ giảm cân và cần những thực phẩm bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình. 

Tuy nhiên, để giảm cân hiệu quả, không chỉ tiêu thụ bông cải xanh mà cần kết hợp cùng những thực phẩm khác nhằm đạt được kết quả tốt nhất, nếu không, cơ thể dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, thiếu năng lượng.

Exit mobile version