Site icon Sulforaphane

Ăn súp lơ xanh giảm cân có thật hay không?

Súp lơ xanh giảm cân có thật hay không? Trong 1 cây súp lơ xanh có bao nhiêu calo? Là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay vì những tin đồn xung quanh vấn đề này.

Thực tế câu chuyện ăn súp lơ xanh giảm cân từ lâu đã được hội chị em áp dụng vào thực đơn hằng ngày của mình. Thực hư như thế nào, hãy cùng Sulforaphane tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Trong 1 cây súp lơ có bao nhiêu calo?

Trong 1 cây súp lơ có bao nhiêu calo?

Súp lơ xanh mini là một loại rau rất được ưa chuộng bởi có chỉ số calo thấp và giàu thành phần dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ của con người và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

Súp lơ xanh (hay còn gọi là bông cải xanh, broccoli) có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải, theo Cơ sở Dữ liệu Dinh dưỡng Quốc gia USDA, giá trị dinh dưỡng của 91g súp lơ xanh sống có khoảng: 

Ngoài ra, súp lơ xanh cũng là nguồn cung cấp chất xơ và protein dồi dào, đồng thời nó còn chứa sắt, kali, canxi, selen và magie cũng như các vitamin A, C, E, K và một loạt các vitamin B bao gồm cả axit folic.

Vậy thực tế ăn súp lơ xanh có giảm cân không?

Ăn súp lơ xanh có giảm cân không? Để giảm cân bạn cần tạo ra chế độ ăn thâm hụt calo (tức là lượng calo in<calo out). Trước tiên bạn cần tính TDEE của chính mình. Xác định chỉ số TDEE sẽ giúp bạn biết rõ lượng calo nên tăng hoặc giảm để đạt hiệu quả giảm cân. TDEE là tất cả năng lượng cần thiết cho hoạt động mỗi ngày của bạn bao gồm vận động thể chất, ăn, ngủ, nghỉ, hít thở. 

Ngoài ra, điều cần làm là loại những loại thực phẩm không lành mạnh, đồ ngọt ᴠà các loại đồ uống có hàm lượng calo cao ra khỏi thực đơn hằng ngày của mình. Tùу thuộc ᴠào thói quen ăn uống của mỗi người, hai chiến lược kể trên có thể rất dễ thực hiện trong quá trình giảm cân của mình. 

Bên cạnh đó, bổ ѕung đầу đủ tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần cùng lúc cắt giảm lượng thức ăn tiêu thụ có thể là một thách thức lớn và khó khăn hơn, nhưng đâу là một ᴠấn đề mà ѕúp lơ хanh có thể giúp ích để giải quуết.

Chế biến súp lơ xanh giảm cân sao cho hiệu quả?

Chế biến súp lơ xanh giảm cân sao cho hiệu quả?

Nên ăn sống hay nấu chín súp lơ xanh?

Súp lơ xanh giảm cân có hay không? Câu trả lời chắc chắn là có. Theo chuyên gia dinh dưỡng, một số chất trong súp lơ xanh bao gồm vitamin C, canxi và crom – có thể hỗ trợ giảm cân

Một chén súp lơ xanh sống cắt nhỏ chỉ chứa 30 calo, trong khi cùng một lượng đem đi nấu chín có tới 54 calo. Tuy rất ít calo, nhưng một chén súp lơ thô cung cấp gần như là hoàn hảo một lượng vitamin C và vitamin K cần có trong nhu cầu hàng ngày của bạn.

Vì vậy, để đem lại hiệu quả giảm cân tốt nhất bạn nên ăn sống súp lơ xanh, lúc đó chất dinh dưỡng được hấp thụ vào cơ thể sẽ ở mức 100%. 

Chất dinh dưỡng của súp lơ xanh trong việc giảm cân

Vitamin C và Canxi

Vitamin C tổng hợp một hợp chất gọi là carnitine trong cơ thể để chuyển hóa chất béo thành năng lượng. Theo một số nghiên cứu, lượng chất béo bị đốt cháy ít hơn trong quá trình tập thể dục khi bạn thiếu vitamin C và những người tiêu thụ lượng vitamin C cao hơn có nhiều khả năng giảm cân hiệu quả hơn.

Canxi giúp cho việc sản xuất các tế bào mỡ giảm đi và kích thích sự phân hủy chất béo dự trữ một cách nhanh chóng. Ngoài ra, canxi giúp giảm sự hấp thụ của một số chất béo từ đường tiêu hóa bằng cách liên kết với chúng trong ruột. Một chén bông cải xanh nấu chín cung cấp 6% nhu cầu canxi hàng ngày, dựa trên số liệu mỗi người tiêu thụ trung bình 2000 calo mỗi ngày.

Chromium, kali và protein

Chromium có tác dụng điều chỉnh hoạt động của insulin. Từ đó nó có thể tác động đến quá trình chuyển hóa tinh bột và có thể thúc đẩy quá trình giảm cân. Ngoài ra, crom rất quan trọng cho cơ thể, cho dù nó có hiệu quả trong việc giảm cân hay không, thì bạn vẫn nên bổ sung mỗi ngày. Một chén súp lơ xanh nấu chín có 22 microgam crom, chiếm khoảng 2/3 nhu cầu hằng ngày.

Đồng thời, lượng protein trong 100g bông cải xanh là 2,8g (chiếm 6% nhu cầu hằng ngày). Protein và kali là hai dưỡng chất không thể thiếu cho người tập luyện thể dục thể thao nhiều. Kali giúp các xung thần kinh di chuyển và cơ bắp vận động. 

Súp lơ xanh là một nguồn chất xơ tốt, làm chậm quá trình tiêu hóa và thúc đẩy cảm giác no

Nếu phải nấu chín, thì nên chế biến súp lơ như thế nào?

Như đã đề cập ở trên 100gr súp lơ chứa rất rất ít calo, vì vậy nó là thực phẩm lý tưởng được dùng cho những ai đang muốn giảm cân. 

Tuy nhiên, súp lơ xanh dễ gây ra đầy bụng khi ăn sống. Điều này không tốt cho đường ruột của người bị đau dạ dày. Vì thế, những ai đang mắc vấn đề này nên nấu chín súp lơ xanh trước khi ăn để không gây tổn thương cho dạ dày của mình. 

Trong trường hợp phải chế biến, các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyến cáo người dùng: súp lơ xanh sẽ chuyển thành màu vàng úa và giảm đi đáng kể lượng vitamin C, các nhóm chất chống ung thư nếu được nấu chín quá kỹ ở nhiệt độ cao. Vì vậy, để súp lơ xanh giữ được trọn vẹn chất dinh dưỡng, bạn nên nấu chín ở nhiệt độ vừa phải và hạn chế việc chế biến nó ở nhiệt độ cao.

Tổng kết súp lơ xanh giảm cân không?

Vậy ăn súp lơ xanh giảm cân không? Súp lơ xanh là một nguồn chất xơ tốt, làm chậm quá trình tiêu hóa và thúc đẩy cảm giác no. Điều này có thể tự động giảm số lượng calo bạn ăn trong suốt cả ngày, một yếu tố quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng.

Súp lơ xanh có hàm lượng nước cao là một khía cạnh giúp giảm cân hiệu quả. Trên thực tế, 92% trọng lượng của nó được tạo thành từ nước. Tiêu thụ nhiều thực phẩm nhiều nước, ít calo có liên quan đến giảm cân.

Phát hiện hợp chất Sulforaphane có trong súp lơ xanh đã tạo ra một cuộc cách mạng lớn cho những người đang trong chế độ giảm cân và cần những thực phẩm bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình. 

Tuy nhiên, để giảm cân thì không phải chỉ ăn súp lơ mà cần kết hợp cùng những thực phẩm khác cũng như luyện tập thể dục thể thao nhằm đạt được kết quả tốt nhất, nếu không, cơ thể dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, thiếu năng lượng.

Exit mobile version