Site icon Sulforaphane

Những thông tin cần biết về súp lơ xanh mini

Súp lơ xanh mini hay còn được gọi là súp lơ xanh baby. Đây được coi là siêu thực phẩm đối với sức khỏe vì nó có thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe người sử dụng cao hơn các loại cải thường rất nhiều lần.

Giá thành của súp lơ xanh mini thường đắt hơn các loại rau khác một chút, nhưng nó sẽ làm đa dạng khẩu phần ăn mỗi ngày của gia đình bạn. Cùng chúng tôi tìm hiểu về loại súp lơ này nhé!

Được một công ty ở Nhật Bản trồng vào năm 1993, nhưng đến năm 2014 loại súp lơ này mới có mặt ở Việt Nam.

Thông tin về súp lơ xanh mini

Được một công ty ở Nhật Bản trồng vào năm 1993, nhưng đến năm 2014 loại súp lơ này mới có mặt ở Việt Nam. 

Loại súp lơ xanh baby này thuộc họ rau xanh được lai tự nhiên giữa súp lơ và cải rổ. Hình dáng của nó tương đối giống loại súp lơ bông nhỏ, nhưng nó có cọng dài và thanh hơn. Vì vậy cần phân biệt rõ để tránh nhầm lẫn súp lơ xanh baby với súp lơ non chưa lớn.

Loại súp lơ baby này thường được trồng bên trong nhà kính, chỉ dùng phân hữu cơ, nếu có cũng chỉ sử dụng các chế phẩm sinh học thân thiện với người dùng cũng như môi trường, hầu như không sử dụng các loại thuốc trừ sâu gây hại. 

Súp lơ xanh mini là thực phẩm cung cấp lượng chất xơ dồi dào

Súp lơ xanh bao nhiêu calo? Cụ thể, dinh dưỡng có trong 100g súp lơ xanh chỉ có 34 calo, nhưng cung cấp 2.82g chất xơ. Do vậy, súp lơ xanh là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời, cho dù ăn sống, nấu chín, luộc hay hầm. 

Chất xơ có thể hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp chúng ta tránh xa các vấn đề của hệ tiêu hóa. Qua đó ăn súp lơ xanh cũng giúp đốt cháy mỡ thừa, hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên bổ sung súp lơ xanh trong bữa ăn hằng ngày để giảm cân hiệu quả. 100g súp lơ sống chỉ chứa 34 calo, đổi lại có thể cung cấp hơn 100% lượng vitamin C, Folate, một số vitamin B6 và Kali. 

Các nghiên cứu chỉ ra vitamin C là chất dinh dưỡng cần thiết cho chức năng miễn dịch và đốt mỡ thừa trong quá trình tập thể dục. Protein và kali có trong súp lơ xanh giúp các xung thần kinh di chuyển và cơ bắp vận động, do đó, nó rất tốt cho người tập thể dục.

Một số công dụng của súp lơ xanh mini với sức khỏe

Hiện này súp lơ xanh mini được rất nhiều người Việt Nam tin tưởng và đưa vào thực đơn hằng ngày cho gia đình. 

Ổn định huyết áp và tốt cho người bệnh thận

Loại súp lơ này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, vitamin K và vitamin B folate. Ngoài ra, thực phẩm này còn chứa nhiều chất xơ, axit folic vừa giúp lọc sạch thận vừa giúp tăng cường sức khỏe.

Súp lơ xanh mini chứa indoles, giàu chất xơ, ít kali, rất tốt cho những người bị bệnh thận mạn tính

Trong súp lơ còn chứa hợp chất chống viêm như indoles, giàu chất xơ, ít kali, rất tốt cho những người bị bệnh thận mạn tính. Hơn nữa, trong súp lơ baby có chứa hợp chất sulforaphane giúp ổn định huyết áp, tăng cường cải thiện chức năng thận. 

Súp lơ xanh mini giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Súp lơ baby có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư, trong đó có ung thư dạ dày. Vi khuẩn helicobacter pylori (HP) là loại vi khuẩn chính gây loét dạ dày và phần lớn tác nhân gây ung thư ở dạ dày.

Hợp chất sulforaphane trong súp lơ xanh có tác dụng ổn định các bất thường về methyl hóa DNA, từ đó giúp tăng cường sức khỏe và phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt.

Các nghiên cứu tại Ðại Học Ohio State và Ðại Học Harvard cho biết: một nhóm chất từ súp lơ xanh có khả năng ngăn ngừa và làm chậm phát triển của bệnh ung thư bàng quang. Nghiên cứu cho biết những người ăn từ 2 bữa bông cải xanh mỗi tuần có tỷ lệ mắc ung thư bàng quang thấp hơn 44% so với những người ăn không quá 1 bữa/tuần.

Tăng cường thị lực

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, beta-carotene có trong bông cải xanh đặc biệt tốt cho sức khỏe của đôi mắt. Chúng giúp mắt chống lại căn bệnh thoái hóa điểm vàng và ngăn ngừa việc đục thủy tinh thể. Chưa kể, súp lơ xanh còn giúp hỗ trợ giảm cân cực tốt. 

Súp lơ xanh mini giúp làm chậm quá trình lão hóa

Súp lơ xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm cả vitamin C. Vitamin C cũng có thể giúp chống lại các nếp nhăn và cải thiện cấu trúc da nói chung.

Mặc dù lão hóa là một quá trình tự nhiên không thể tránh khỏi, thế nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hợp chất sulforaphane có trong súp lơ có khả năng chống oxy hóa và các enzym trong tế bào miễn dịch, giúp ngăn ngừa các gốc tự do gây hại tế bào.

Ngăn ngừa thoái hóa khớp và loãng xương

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra hợp chất sulforaphane có trong súp lơ xanh giúp chặn các enzyme phá huỷ sụn dẫn đến viêm xương khớp).  

Vitamin K, vitamin A cùng với canxi, magiê và sắt có trong súp lơ xanh rất tốt cho người bệnh xương khớp

Đồng thời, vitamin K, vitamin A cùng với canxi, magiê và sắt có trong súp lơ xanh rất tốt cho người bệnh xương khớp. Vì vậy, bệnh nhân bị loãng xương nên thường xuyên bổ sung súp lơ xanh vào bữa ăn sẽ tăng mật độ khoáng chất và giảm tỷ lệ gãy xương.

Sơ chế súp lơ baby đúng cách

Không vứt cuống của súp lơ

Nhiều người cho rằng phần cuống của súp lơ baby không có dưỡng chất gì nên vứt đi, tuy nhiên đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Phần cuống của súp lơ chứa rất nhiều chất xơ, khi nấu và xào phần cuống này có độ giòn và ngọt. Do đó, khi chế biến, bạn nên giữ lại phần cuống, chỉ nên bỏ phần vỏ bên ngoài.

Phần lá súp lơ mini cũng không nên vứt bỏ

Cũng như cuống, lá súp lơ baby cũng thường bị mọi người bỏ đi trong không sử dụng đến. Lá súp lơ baby có lượng chất chống oxy hóa cao, giúp phòng ngừa ung thư đã được nghiên cứu. Ngoài ra, lá súp lơ có chứa nhiều chất vitamin A, C. Chính vì thế bạn nên giữ lại phần lá non để chế biến ra các món ăn nhé!

Như vậy súp lơ xanh mini là thực phẩm mang lại vô vàn những lợi ích cho sức khỏe. Chính vì thế mà không phải địa chỉ nào cũng có loại chất lượng tốt và đảm bảo đến người dùng. Sulforaphane khuyên bạn để mua được loại súp lơ baby chất lượng mọi người nên lựa chọn những nơi uy tín để mua hàng nhằm đảm bảo cho mình và gia đình bạn nhé!

Exit mobile version