Site icon Sulforaphane

Bệnh gan ăn kiêng gì: Top 5 thực phẩm cần tránh

Hình ảnh bệnh gan ăn kiêng gì số 5

Hình ảnh bệnh gan ăn kiêng gì số 5

Người bị bệnh về gan cần có một chế độ ăn uống hợp lý. Vậy bệnh gan ăn kiêng gì? để giảm những tổn thương cho gan và hạn chế được tối đa các biến chứng nguy hiểm khác. Sau đây hãy cùng chúng mình tìm hiểu về việc bệnh gan nên kiêng ăn gì và nên ăn gì nhé!

Bệnh gan là gì?

Bệnh gan là các vấn đề bệnh lý ở gan do virus, di truyền hoặc do rượu bia,.. làm tổn thương đến các tế bào gan, theo thời gian các tổn thương này sẽ thành các dải sẹo dẫn đến suy gan gây nguy hiểm đến tính mạng. Do đó việc tìm hiểu xem người mắc bệnh gan ăn kiêng ăn gì để cải thiện gan là điều cần thiết. 

Nguyên nhân bệnh gan

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chúng ta mắc các bệnh về gan, trong số đó có 2 nguyên do chủ yếu sau:

Bệnh gan kiêng ăn gì?

Bên cạnh những thực phẩm mà cơ thể cần bổ sung vào thực đơn ăn uống hằng ngày thì người mắc bệnh gan cũng cần biết và tránh một số loại thực phẩm sau:

Đồ ăn nhiều dầu mỡ

Thức ăn nhiều dầu mỡ

Đồ ăn chiên rán và nhiều dầu chứa hàm lượng chất béo bão hòa hoặc chất béo chuyển hóa cao và rất khó tiêu hóa. Nói cách khác, gan sẽ cần phải làm việc cật lực hơn để xử lý các thực phẩm này. Do đó nó thuộc top đầu những loại thực phẩm “bệnh gan ăn kiêng gì? “

Măng

Bệnh gan ăn kiêng những gì? Măng là loại thức ăn chứa nhiều chất xơ tuy nhiên, chất xơ trong măng có tác dụng giảm táo bón và cholesterol trong máu nhưng nó lại không hề tốt cho người bị bệnh gan.

Theo đông y, măng có tính hàn gây khó chuyển hóa ở gan và khó tiêu ở dạ dày. Do đó những người bị bệnh về gan sẽ trở nặng hơn khi dùng các măng trong trong thực hằng ngày. Đây cũng là lý do nó nằm trong số những loại thực phẩm người bệnh xơ gan kiêng ăn gì?

Thực phẩm cay nóng

Ớt, hạt tiêu, mù tạt,… sẽ làm cho hệ tiêu hóa nóng, gây mất cân bằng chức năng khiến gan phải làm việc nhiều hơn dẫn đến việc gan bị mệt mỏi.

Thực phẩm cay nóng

Hơn nữa khi dung nạp quá nhiều sẽ khiến da nổi mụn, mẩn ngứa,… Vậy nên những thực phẩm cay nóng không góp mặt trong danh sách bệnh gan ăn kiêng gì. 

Thực phẩm chứa nhiều muối

Khi mắc bệnh gan đồng nghĩa với việc chức năng của gan giảm bao gồm cả khả năng tổng hợp protein cũng như albumin khiến cơ thể giảm khả năng giữ nước của mạch máu dẫn tới rò rỉ ở mao mạch gây nên hiện tượng tích tụ các chất lỏng trong các mô.

Do đó việc những thực phẩm chứa nhiều muối như thịt xông khói, cá khô, xúc xích, phô mai,.. không nằm trong danh sách những loại thực phẩm mà người mắc bệnh gan nên kiêng ăn gì cũng là điều dễ hiểu.

Thức uống chứa nhiều cồn

Người mắc bệnh gan ăn kiêng gì chắc chắn không thể nào không kể đến rượu bia. Khi dung nạp quá nhiều chất có cồn vào trong cơ thể sẽ gây nên hiện tượng ức chế sự hấp thụ dưỡng chất của cơ thể.

Đồ uống có cồn

Hơn nữa rượu bia còn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các bệnh về gan do đó những người đang mắc bệnh về gan cần tránh dung nạp những loại đồ uống này dưới bất kỳ hình thức nào.

Hợp chất Sulforaphane – Bí quyết giúp gan khỏe mạnh

Biết rõ sự quan tâm của mọi người đối với sức khỏe của bản thân đặc biệt về gan và Bệnh gan kiêng ăn gì?, do đó cộng đồng nghiên cứu Sulforaphane đã ra đời nhằm cung cấp những thông tin về hợp chất này và tác dụng của nó với việc cải thiện sức khỏe ở con người. Từ đó giúp nâng cao ý thức của mọi người về việc chăm sóc sức khỏe của bản thân thông  qua việc sử dụng các sản phẩm sạch và lành mạnh.

Hợp chất Sulforaphane được phân tách bởi nhóm nghiên cứu của Tiến sĩ Paul Talalay tại đại học John Hopkins. Sulforaphane được biết đến với vô vàn công dụng như:

Công dụng về gan

Hợp chất Sulforaphane cải thiện sức khỏe gan

Hợp chất này tồn tại trong thực vật dưới dạng tiền chất ổn định là Sulforaphane Glucosinolate có khả năng kích hoạt enzym giải độc tự nhiên trong cơ thể. Từ đó cải thiện chỉ số ALT và hỗ trợ giải độc gan ngăn chặn các dấu hiệu của bệnh gan hiệu quả. Và phân tích xem bệnh gan ăn kiêng gì và nên ăn gì?

Công dụng chống ung thư

Sulforaphane là một hoạt chất tốt cho gan. Theo nghiên cứu, hợp chất này có thể giải độc và thúc đẩy bài tiết Aflatoxin, độc tố vi nấm hiệu quả. Trong đó, Aflatoxin chính là tác nhân chính gây nên ung thư.

Công dụng giảm cân, làm đẹp

Hợp chất Sulforaphane cũng có thể giúp kiểm soát đái tháo đường. Đồng thời có thể giảm mỡ thừa trong cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả. 

Các công dụng khác

Hợp chất Sulforaphane được biết đến với một số công dụng khác như ngăn ngừa viêm loét dạ dày, bài tiết chất ô nhiễm trong không khí, cải thiện trí nhớ, cải thiện triệu chứng hen suyễn hay hạn chế các tác động của tia cực tím trên da,…

Sau bài viết này hi vọng bạn đã biết được bệnh gan là gì? và người mắc bệnh gan kiêng ăn gì?. Nếu bạn còn những thắc mắc khác và mong muốn được giải đáp hay muốn trở thành một thành viên của cộng đồng thì bạn có thể đến với  Sulforaphane để có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích khác về việc bệnh gan ăn kiêng gì để phòng ngừa nó một cách hiệu quả nhất nhé!

Exit mobile version