Site icon Sulforaphane

Bệnh gan làm bụng to: Nguyên nhân và điều trị

hinh-anh-benh-gan-lam-bung-to-so-5

Hình ảnh bệnh gan làm bụng to số 5

Bạn đang thắc mắc tại sao bệnh gan làm bụng to, nó có gây nguy hiểm hay không và đó là bệnh gì? Thì bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc của bạn. Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số các thông tin về vấn đề gan to là bệnh gì nhé!

Bệnh gan gây bụng to là bệnh gì?

Bệnh gan gây ra hiện tượng to bụng chính là một biểu hiện của xơ gan. Xơ gan được biết đến là một bệnh gan mãn tính đặc trưng bởi sự thay thế các mô gan bằng mô sẹo, mô xơ và gây ra khả năng mất các chức năng ở gan. 

Bệnh gan gây ra hiện tượng to bụng chính là một biểu hiện của xơ gan.

Vậy bệnh gan làm bụng to có gây ra nguy hiểm đối với người bệnh hay không? Khi xơ gan phát triển có thể là một mối nguy cơ gây đe dọa tới tình trạng sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên, nếu như được chẩn đoán và điều trị bệnh sớm sẽ giảm thiểu khả năng tổn thương tại gan.

Những nguyên nhân dẫn tới bệnh xơ gan

Sau khi tìm hiểu bệnh gan là gì thì sa đây chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu xem nguyên nhân nào gây ra bệnh xơ gan. Một số các nghiên cứu đã chứng minh rằng, đối với những người nhiễm virus viêm gan sẽ có khả năng cao dẫn tới xơ gan. Tuy nhiên, cũng có một số các nguyên nhân gây ra bệnh xơ gan như:

Bệnh gan làm bụng to có triệu chứng như thế nào?

Như chúng ta đã biết, những người nhiễm virus viêm gan hoặc nghiện rượu sẽ có khả năng cao gây ra nguy cơ mắc bệnh xơ gan

Bệnh xơ gan có 2 giai đoạn. Giai đoạn đầu phát bệnh hay còn được biết đến là giai đoạn còn bù và giai đoạn toàn phát hay còn được gọi là giai đoạn mất bù.

Giai đoạn còn bù

Tại giai đoạn này, dấu hiệu của bệnh gan vẫn còn khá là mơ hồ. Nó cũng khó làm cho người bệnh biết rằng mình đã mắc bệnh và tìm hiểu xem bệnh xơ gan có chữa được không. Tuy là khá mơ hồ thì bệnh vẫn có một số các dấu hiệu như:

Giai đoạn mất bù

Xơ gan mất bù

Với giai đoạn này, các triệu chứng của bệnh xơ gan đã xuất hiện một cách rõ ràng giúp cho người bệnh có thể dễ dàng nhận biết bệnh gan là gì.

Bệnh xơ gan có chữa khỏi được hay không?

Chúng ta đã tìm hiểu qua về bệnh xơ gan là gì. Sau đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu xem bệnh gan làm bụng to có chữa được hay không nhé!

Trong y học hiện nay, không thể đảo ngược được quá trình gây xơ hóa ở gan. Vì vậy hầu hết các loại thuốc hỗ trợ điều trị bệnh xơ gan chỉ có thể làm chậm đi quá trình phát triển của bệnh, giúp ngăn ngừa khả năng gan bị tổn hại nhiều hơn. 

Bệnh xơ gan tiến triển theo từng giai đoạn. Nếu người bệnh phát hiện bệnh từ sớm sẽ có thể hạn chế sự tiến triển bệnh ở mức tốt nhất. Vì vậy, đối với những người đang thắc mắc bệnh xơ gan có chữa được không sau khi đọc bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về bệnh của mình.

Nhưng tuy nhiên, bệnh xơ gan thường diễn biến khó có thể phát hiện được. Bệnh ít có triệu chứng rõ ràng nên khi bệnh trở nặng thì người bệnh mới có thể phát hiện được. Điều này sẽ dẫn đến cho việc điều trị trở nên khó khăn hơn.

Các giai đoạn để điều trị bệnh xơ gan

Xơ gan thường trải qua 4 giai đoạn, vì vậy bệnh khi điều trị bệnh sẽ tương ứng theo từng cấp độ khác nhau.

Giai đoạn 1:

Đây là giai đoạn khó phát hiện bệnh nhất, khi này chức năng của tế bào gan đang bị tổn thương ở mức độ nhẹ.

Điều trị bệnh gan giai đoạn đầu

Bệnh gan là gì và các triệu chứng khi mới bị bệnh có thể đã giúp cho bạn biết tình trạng bệnh lúc này của bản thân mình. Vì vậy, nếu bạn có thể phát hiện bệnh kịp thời trong giai đoạn này có thể cải thiện gan và hoạt động bình thường.

Giai đoạn 2:

Bắt đầu từ giai đoạn này, các mô sẹo đã xuất hiện nhiều hơn, lúc này chức năng gan đã bị tổn thương nhiều hơn, áp lực lên tĩnh mạch tăng dần. 

Vậy ở giai đoạn này bệnh xơ gan có chữa được không? Vào giai đoạn này, bệnh vẫn có thể chữa được nếu người bệnh phát hiện kịp thời, cũng như thực hiện các pháp đồ điều trị định đúng theo chỉ định của bác sĩ.

Giai đoạn 3:

Khi bệnh gan làm bụng to tiến triển đến giai đoạn thứ 3, vào lúc này các tế bào gan khỏe mạnh đã bị phá hủy một cách nghiêm trọng, chức năng gan bị suy giảm nặng. 

Điều trị bệnh xơ gan giai đoạn 3

Đặc biệt vào giai đoạn này, dịch xuất hiện ngày càng nhiều trong ổ bụng, làm mất đi khả năng hồi phục và đào thải chất độc ra ngoài cơ thể mất đi. Vào giai đoạn này, việc điều trị đã trở nên khó khăn. Nếu trị liệu thì người bệnh cũng chỉ kéo dài được thêm 3 – 5 năm.

Giai đoạn 4:

Đây là giai đoạn cuối của bệnh xơ gan, sau khi tìm hiểu bệnh xơ gan có chữa được không thì bạn đã biết được vào giai đoạn này bệnh đã không còn có khả năng chữa trị được nữa.

Mọi phương pháp điều trị tại giai đoạn 4 chỉ có thể làm giảm khả năng phát triển bệnh chứ không thể làm giảm đi quá trình xơ hóa.

Hoạt chất Sulforaphane – giúp hỗ trợ và điều trị các bệnh lý về gan

Sulforaphane được nghiên cứu bởi nhà dược học Paul Talalay cùng đội nghiên cứu của mình đã tìm ra hoạt chất này.

Hoạt chất này được cho là một sản phẩm giúp cho việc điều trị bệnh gan, cải thiện chức năng gan và làm giảm hiện tượng bệnh gan làm bụng to bằng cách tăng cường sức khỏe của người bệnh như:

Hợp chất này được tồn tại trong thực vật dưới dạng tiền chất ổn định là Sulforaphane Glucosinolate có khả năng giúp kích hoạt enzyme hỗ trợ quá trình giải độc tự nhiên trong cơ thể. Từ đó cải thiện chỉ số ALT và hỗ trợ giải độc gan ngăn chặn các dấu hiệu viêm gan B hiệu quả. 

Sulforaphane giúp giảm thiểu khả năng xuất hiện tình trạng bệnh gan dấu hiệu của bệnh, sản phẩm còn có các công dụng khác như: chống lại các tế bào ung thư, giúp giảm cân,…

Trên đây chúng tôi đã giải đáp cho bạn vấn đề bệnh gan làm bụng to và các nguyên nhân gây nên bệnh. Mong rằng những thông tin này sẽ mang lại sự hữu ích đối với bạn trong việc phòng tránh việc mắc bệnh. Hãy chia sẻ bài viết hữu ích này đến người thân và bạn bè, đừng quên theo dõi chúng tôi để biết thêm các thông tin hữu ích khác nhé!

Exit mobile version