Site icon Sulforaphane

Bệnh gan uống nước gì tốt?

Hình ảnh bệnh gan uống nước gì tốt số 5

Hình ảnh bệnh gan uống nước gì tốt số 5

Bệnh gan uống nước gì tốt? Đời sống ngày càng phát triển và chúng ta lại vô tình khiến gan làm việc quá sức vì những loại thức ăn, đồ uống không tốt cho sức khỏe khiến cơ thể quá tải và cần được thải độc ra ngoài. Vậy nước uống tốt cho gan giúp được thanh lọc nhanh, bài viết này chúng mình sẽ cho bạn biết câu trả lời.

Tại sao cần thải độc gan?

Theo như các chuyên gia thì chúng ta phải giải độc ít nhất một lần/ năm. Đối với trẻ em, phụ nữ cho con bú và bệnh nhân bị bệnh thoái hóa, ung thư hay lao phổi mãn tính cần cẩn thận nếu muốn thanh lọc cơ thể. Nếu có những triệu chứng sau thì này nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc thực hiện các biện pháp lọc cơ thể một cách phù hợp với thể trạng của mỗi người.

Do đó cần tìm hiểu Bệnh gan uống nước gì tốt? vô cùng quan trọng và cần thiết trong việc thải độc cho cơ thể.

Nên uống gì để giải độc gan

Có rất nhiều thức uống giải độc cho gan vô cùng hiệu quả. Dưới đây là một số loại thức uống giải độc gan vừa dễ làm vừa được nhiều bạn áp dụng và hiệu quả. Từ đó bạn có thể trả lời được cho câu hỏi bệnh xơ gan có chữa được không?

Nước trà xanh

Trà xanh vẫn luôn được biết đến là thức uống tốt cho sức khỏe của cơ thể. Không chỉ giúp giải trừ hết mệt mỏi, căng thẳng, làm đẹp da mà còn vô cùng tốt cho gan.

Trà xanh

Uống trà xanh mỗi ngày sẽ giúp thanh lọc cơ thể, giải nhiệt tự nhiên. Bởi trong trà xanh có chứa nhiều chất chống Oxy hóa và còn làm tăng chức năng hoạt động của gan. Vậy nên không lạ gì khi nước trà xanh được liệt kê trong danh sách “bệnh gan uống nước gì tốt?”.

Nước gạo lứt

Gạo lứt có giá trị dinh dưỡng vô cùng cao nên cực kỳ tốt cho sức khỏe của cơ thể nói chung và lá gan nói riêng. Khi pha nước gạo lứt nó sẽ trở thành một trong những thức uống dinh dưỡng được khuyến khích sử dụng trong chế độ của người mắc bệnh xơ gan cổ chướng.

Theo như nghiên cứu của nhà khoa học, gạo lứt giúp gan hoạt động tốt hơn rất nhiều nhằm loại bỏ độc tố và ký sinh trùng có trong máu. Vậy nên, gạo lứt có công dụng giúp gan đào thải chất độc. Hơn nữa còn có khả năng điều hòa khí áp và ngăn chặn các bệnh về tim mạch.

Nước rau má

Theo Y học cổ truyền, trong rau má có tính mát, vị hơi đắng, không độc có tác dụng làm mát, giải độc, cải thiện gan,  lợi tiểu, chống viêm,… Nó được sử dụng để chữa các bệnh viêm gan, ngứa, rôm sảy, thanh nhiệt, giúp giảm mụn nhọt,…

Nước rau má

Bởi các đặc tính trên nên nước rau má mới được xếp vào danh sách bệnh gan uống nước gì tốt, nó không chỉ hỗ trợ giải độc gan mà còn làm mát gan hiệu quả. Bạn có thể uống nước ép rau má hoặc áp dụng một số bài thuốc giải độc gan bằng rau má kết hợp với đường phèn.

Nước bí đao 

Trà bí đao không chỉ có công dụng giảm cân mà còn có hiệu quả trong việc làm mát gan, tăng cường chức năng gan hiệu quả.

Nó được xem là  nước uống tốt cho gan  vì lượng khoáng chất và các loại Vitamin vô cùng dồi dào, uống trà bí đao sẽ giúp bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể, hỗ trợ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn và ngăn ngừa tình trạng chướng bụng, đau dạ dày,,…

Trà atiso

Đối với những người mắc bệnh về gan thì Atiso được coi là “thần dược” bởi công dụng tuyệt vời của nó như hỗ trợ điều trị, phục hồi chức năng của các tế bào gan. Đồng thời giúp loại bỏ các độc tố trong gan vô cùng tốt.

Trà atiso

Các hoạt chất như Cynarin, Silymarin có trong Atiso có khả năng chống Oxy hóa cao, đồng thời điều tiết dòng chảy của mật trong hệ thống dẫn mật. Cơ chế tăng tiết mật này sẽ giúp gan bài tiết chất độc và phục hồi chức năng gan tốt hơn. Cho nên, bệnh gan uống nước gì tốt thì không thể không nhắc đến trà Atiso.

Nước đậu đen

Trong đậu đen chứa rất nhiều Vitamin và các loại muối khoáng, đặc biệt là thành phần Molypden của Enzyme Sulfite oxidase có tác dụng cực kỳ tốt và hiệu quả trong quá trình giải độc gan.

Đây là 1 trong 7 loại thức uống giàu dinh dưỡng mà có tác dụng lớn trong việc điều trị các bệnh về gan. Khi sử dụng loại nước uống này bạn sẽ có câu trả lời cho câu hỏi bệnh xơ gan có chữa được không?

Nước ép bưởi

Trong bưởi chứa nhiều Vitamin C và chất Glutathione – hợp chất chống Oxy hóa cao. Nó còn có tác dụng làm tăng nhanh quá trình đào thải độc tố của gan ra ngoài và bảo vệ gan.

Nước ép bưởi

Bên cạnh đó, thành phần Vitamin C có trong bưởi giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh như ung thư miệng, ung thư dạ dày. Do đó nước ép bưởi xứng đáng nằm trong danh sách bệnh gan uống nước gì tốt?

Sulforaphane – Hoạt chất giúp bảo vệ gan 

Biết rõ sự quan tâm của mọi người đối với sức khỏe của bản thân đặc biệt về bệnh xơ gan cổ chướng cho nên cộng đồng nghiên cứu Sulforaphane đã ra đời nhằm cung cấp những thông tin cần thiết và chính xác nhất về hợp chất này cũng như tác dụng của nó đối với việc cải thiện sức khỏe của con người. 

Hợp chất Sulforaphane được phân tách thành công bởi nhóm nghiên cứu của Tiến sĩ Paul Talalay tại đại học John Hopkins. Sulforaphane được biết đến với công dụng về gan như:

Hợp chất này tồn tại trong các loại thực vật dưới dạng tiền chất Sulforaphane Glucosinolate có khả năng kích thích enzym tự giải độc trong cơ thể. Từ đó cải thiện chỉ số ALT và hỗ trợ giải độc gan ngăn chặn các triệu chứng của bệnh gan hiệu quả 

Sau bài viết này hi vọng bạn đã biết được bệnh gan uống nước gì tốt. Từ đó có thể sử dụng nhằm cải thiện tình trạng bệnh gan của mình. Cuối cùng nếu bạn còn những thắc mắc khác và mong muốn được giải đáp thì bạn có thể đến với  Sulforaphane để có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích hơn nhé!

Exit mobile version