Site icon Sulforaphane

Bệnh tiểu đường ở trẻ em có triệu chứng gì?

Hình ảnh bệnh tiểu đường ở trẻ em số 5

Hình ảnh bệnh tiểu đường ở trẻ em số 5

Nhiều người cho rằng bệnh tiểu đường chỉ xảy ra ở người lớn tuổi. Tuy nhiên tỷ lệ bệnh tiểu đường ở trẻ em cũng ngày có xu hướng gia tăng gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ. Chính vì vậy, việc tìm hiểu về bệnh và các dấu hiệu bệnh tiểu đường ở trẻ em để xét nghiệm cho trẻ là điều cần thiết. Vậy ngay bây giờ hãy cùng Sulforaphane tìm hiểu về căn bệnh này ở trẻ nhỏ nhé.

Bệnh tiểu đường ở trẻ em là gì?

Tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường là một căn bệnh về nội tiết tố. Khi bị tiểu đường, quá trình chuyển hóa đường trong máu bị rối loạn làm cho lượng đường trong máu luôn ở mức cao. Bệnh tiểu đường là một trong những nguyên nhân gây huyết áp, suy thận và các loại bệnh về tim mạch.

Bệnh tiểu đường trẻ em

Với tiểu đường type 1, nguyên nhân bệnh tiểu đường ở trẻ em thường do yếu tố di truyền từ cha mẹ. Đa số trẻ mắc tiểu đường type 1 thường không được phát hiện sớm, chỉ đến khi biểu hiện của bệnh đã rõ ràng mới phát hiện ra bệnh.

Tiểu đường type 2 thường xảy ra ở trẻ bị thừa cân, béo phì hoặc có chế độ dinh dưỡng không phù hợp. Tiểu đường có thể xảy ra ở bất cứ độ tuổi nào kể cả trẻ nhỏ. 

Các triệu chứng của bệnh tiểu đường ở trẻ em

Thường xuyên khát nước, đi tiểu nhiều

Khi mắc bệnh, trẻ sẽ rất nhanh khát, uống nhiều nước cũng như đi tiểu liên tục. Nguyên nhân là do đường tích tụ trong máu nhiều khiến thận phải làm việc liên tục ở cường độ cao để có thể thanh lọc và hấp thụ hết lượng đường dư thừa. Đây chính là triệu chứng bệnh tiểu đường ở trẻ em điển hình và dễ nhận biết nhất.

Thường xuyên khát nước

Đến khi thận không còn khả năng để thực hiện quá trình này, lượng đường dư thừa trong máu sẽ được bài tiết ra bên ngoài với nước tiểu. Khi đó, nước tiểu của trẻ sẽ máu hoặc các dịch tế bào. Trẻ bị tiểu đường đi tiểu thường xuyên dẫn đến mất nước. Khi đó trẻ sẽ uống rất nhiều nước để bù đắp lượng nước bị mất đi và càng đi tiểu nhiều hơn.

Thường cảm thấy mệt mỏi

Khi bị đái tháo đường, trẻ thường xuyên cảm thấy uể oải, mệt mỏi. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này. Trong đó, chủ yếu là việc đi tiểu liên tục khiến các tế bào bị cạn kiệt năng lượng, giảm khả năng hoạt động của cơ thể gây nên bệnh tiểu đường ở trẻ em

Mắt mờ

Triệu chứng bệnh tiểu đường là gì? Lượng đường trong máu tăng cao sẽ rút dịch từ các mô trong đó có mô thủy tinh thể. Tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến khả năng điều chỉnh tiêu cự, khả năng nhìn của trẻ.

Mắt mờ

Nếu không điều trị sớm có thể sẽ hình thành nên những mạch máu mới ở võng mạc gây tổn thương các mạch máu ở đây do đó cần phải nhận biết được dấu hiệu bệnh tiểu đường ở trẻ em vì thời gian đầu, sẽ chưa ảnh hưởng nhiều đến thị lực. Tuy nhiên, nếu không được điều trị kịp thời có thể gây mất thị lực và mù lòa.

Sút cân bất thường

Bệnh tiểu đường ờ trẻ em có thể khiến trẻ bị mất nhiều năng lượng vì lượng đường bị thải ra ngoài cùng nước tiểu. Trẻ sẽ ăn nhiều hơn bình thường để giảm cơn đói nhưng các mô không nhận được năng lượng từ đường có trong thức ăn.

Khi đó, các mô bắt buộc phải lấy năng lượng từ những mô mỡ đã được tích lũy trong cơ thể. Do đó, nếu thấy trẻ bị sút cân bất thường, cha mẹ cần chú  ý vì đây có thể là dấu hiệu, nguyên nhân bệnh tiểu đường ở trẻ em.

Thường xuyên cảm thấy đói

Cảm thấy đói

Đái tháo đường ở trẻ gây nên những cơn cơn đói dữ dội, kéo dài thậm chí ngay khi vừa mới ăn xong. Nguyên nhân chủ yếu là do thiếu hụt insulin khiến lượng đường trong các mô giảm mạnh gây cạn kiệt năng lượng.

Phòng ngừa bệnh tiểu đường ở trẻ em

Để phòng ngừa căn bệnh đái tháo đường ở trẻ nhỏ, cha mẹ cần phải có đầy đủ các kiến thức về căn bệnh này, đồng thời cha mẹ nên xây dựng cho con những thói quen sinh hoạt điều độ cùng với chế độ dinh dưỡng khoa học, đầy đủ và hợp lý như sau:

Giống với nhiều bệnh lý khác, đái tháo đường ở trẻ không có biểu hiện rõ rệt nên rất khó nhận biết. Do đó, nếu nghi ngờ trẻ bị mắc bệnh cha mẹ cần tiến hành xét nghiệm tiểu đường cho bé để chẩn đoán và điều trị bệnh kịp thời.

Sulforaphane – Hoạt chất giúp tăng cường sức khỏe ở trẻ mắc bệnh tiểu đường

Không giống như việc giải quyết triệu chứng tiểu đêm một cách tạm thời như phần lớn nhiều loại thảo dược, Sulforaphane là một hoạt chất trong mầm rau họ cải giải quyết gốc rễ vấn đề tiểu đêm, giúp quá trình hạn chế và phòng chống viêm, làm giảm thiểu khả năng phát triển ung thư tuyến tiền liệt, chống oxy hóa, giúp thải độc hiệu quả, giúp nhận biết dấu hiệu bệnh đái tháo đường ở trẻ em dễ dàng hơn.

Việc sử dụng các hoạt chất Sulforaphane không chỉ giúp cho việc hỗ trợ quá trình sản xuất glucose trong tế bào tốt hơn, mà nó còn hỗ trợ tiểu đường giúp làm giảm lượng đường trong máu. 

Hy vọng rằng thông qua bài viết trên đây sẽ giúp cho bạn giải đáp các thắc mắc về bệnh tiểu đường ở trẻ em, cùng mức độ nguy hiểm của nó đối với trẻ nhỏ. Nếu như bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hoặc muốn tìm hiểu thêm về Sulforaphane, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ đến chúng mình bạn nhé!

Exit mobile version