Site icon Sulforaphane

Hỗ trợ điều trị tiểu đường bằng hoạt chất Sulforaphane

Hỗ trợ điều trị tiểu đường bằng hoạt chất Sulforaphane

Hỗ trợ điều trị tiểu đường bằng hợp chất Sulforaphane có trong rau cải xanh thật sự hiệu quả, là chìa khóa vàng đối với những bệnh nhân bị tiểu đường tuýp II.

Rau cải xanh đối với một số người có thể là thực phẩm không hề ngon miệng. Tuy nhiên đối với những bệnh nhân bị tiểu đường tuýp II, rau cải xanh có chứa Sulforphane là một trong những chìa khóa giúp hỗ trợ điều trị tiểu đường – làm chậm và cải thiện tình trạng bệnh.

Sulforaphane và những điều cần biết

Sulforaphane và những điều cần biết

Bạn có thể chưa từng nghe thấy cái tên Sulforaphane và cảm thấy nó rất xa lạ. Tuy nhiên, hoạt chất này tồn tại ở trong những loại rau cải rất quen thuộc đối với mỗi gia đình như súp lơ, mầm bông cải xanh, cải xoăn, bắp cải,….

Công dụng đầu tiên của Sulforaphane được khai phá là khả năng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư. Và giáo sư – tiến sĩ Paul Talalay của trường Đại học Y Johns Hopkin là người có công lớn nhất trong việc tìm ra công dụng này. Phát hiện của ông sau đó đã được vinh danh là “1 trong 100 phát hiện nổi bật của thế kỉ 20”.

Đến nay, với sự nỗ lực nghiên cứu không ngừng, ngày càng nhiều công dụng khác nhau của Sulforaphane đã được tìm ra. Một trong số đó chính là khả năng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường tuýp II.

Hoạt chất Sulforaphane hỗ trợ bệnh tiểu đường như thế nào?

Bệnh tiểu đường loại II ( tiểu đường tuýp II)

Bệnh tiểu đường loại II ( tiểu đường tuýp II) là một trong những dạng phổ biến của tiểu đường. Phần lớn những người mắc thường ở độ tuổi từ 35 đến 40. Bệnh tiểu đường loại II được đặc trưng bởi sự tăng đường huyết, chủ yếu do kháng insulin hoặc tổn thương tuyến tụy nhỏ gây ra.

Để làm rõ công dụng của Sulforaphane với tiểu đường, 17 bệnh nhân đái tháo đường týp II (BMI> 30 kg / m2) đã được lựa chọn để tiến hành nghiên cứu. Họ được chia thành hai nhóm. Một nhóm sử dụng Sulforaphane – chiết xuất từ mầm bông cải xanh. Nhóm còn lại dùng giả dược không chứa Sulforaphane.

Hoạt chất Sulforaphane hỗ trợ bệnh tiểu đường như thế nào?

Các bệnh nhân được theo dõi tiến triển bệnh bằng cách đo mức đường huyết lúc đói và HbA1c (một chỉ số về chuyển hóa glucose bất thường). Sau chỉ 12 ngày, Sulforaphane đã cho thấy một kết quả đáng kinh ngạc.

Sulforaphane sẽ giúp kiểm soát và điều trị tiểu đường tuýp II

So với nhóm dùng giả dược, ở nhóm dùng Sulforaphane cho thấy sự thay đổi thấp hơn đáng kể về đường huyết lúc đói và HbA1c trước và sau thời gian uống. Điều này đồng nghĩa với việc uống liên tục Sulforaphane sẽ giúp kiểm soát và điều trị tiểu đường tuýp II. 

Bên cạnh đó, một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, khi những người mắc bệnh tiểu đường loại II dùng Sulforaphane sẽ nhận thấy sự cải thiện HOMA-IR, một chỉ số về tình trạng kháng insulin. Cả hai nghiên cứu này chỉ thực hiện trên một mẫu thử bé và vẫn cần các bằng chứng khoa học khác để hỗ trợ trong tương lai. Tuy nhiên, Sulforaphane cũng đã phần nào cho thấy được công dụng hứa hẹn của nó đối với bệnh nhân tiểu đường.

Một số công dụng khác của Sulforaphane

Tác dụng phụ có thể gặp phải

Tác dụng phụ có thể gặp phải

Sulforaphane được cho là khá an toàn đối với cơ thể khi bạn tiêu thụ một lượng vừa đủ. Tuy nhiên, việc hấp thụ một hàm lượng quá lớn Sulforaphane sẽ gây ra một số tác dụng phụ nhẹ liên quan đến đường tiêu hóa: tiêu chảy, táo bón, đầy bụng.

Cho đến nay, liều lượng khuyên dùng của Sulforaphane vẫn chưa được công bố, tuy nhiên, các bộ phận có chuyên môn cho rằng nên dùng khoảng 400 mcg mỗi ngày. Đơn giản hơn, bạn có thể sử dụng Sulforaphane có từ những thực vật họ cải tươi sống để bổ sung vào bữa ăn hàng ngày của mình.

Tổng kết

Sulforaphane là một hoạt chất đầy hứa hẹn trong việc hỗ trợ điều trị tiểu đường, đặc biệt là bệnh tiểu đường tuýp II. Hấp thụ Sulforaphane có thể gây ra một số tác dụng phụ nhẹ, tuy nhiên, bạn có thể sử dụng hoạt chất này một cách an toàn bằng việc chế biến các loại cây họ cải và bổ sung chúng trong bữa ăn hằng ngày của mình. 

Exit mobile version