Site icon Sulforaphane

Bệnh tiểu đường uống nước gì tốt cho sức khỏe

Bệnh tiểu đường uống nước gì tốt cho sức khỏe số 2

“Người bệnh tiểu đường uống nước gì tốt cho cơ thể và hạn chế những biến chứng nguy hiểm sau này?” là câu hỏi mà rất nhiều người muốn tìm hiểu để kiểm soát bệnh tốt hơn. Để trả lời cho câu hỏi này, cùng Sulforaphane tìm hiểu nhé! 

Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp các bệnh nhân tiểu đường điều trị bệnh tốt hơn. Thế nhưng, không phải loại đồ uống nào cũng tốt để người bệnh tiểu đường có thể sử dụng. Để biết bệnh tiểu đường uống nước gì tốt, đừng bỏ lỡ danh sách tất cả những loại nước uống cho người tiểu đường, giúp giảm đường huyết hiệu quả dưới đây.

Người bệnh tiểu đường uống nước gì tốt: Nước lọc

Nước lọc rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường

Uống nhiều nước lọc giúp tăng cường trao đổi chất cho cơ thể. Nước lọc giúp vận chuyển oxy trong máu và các chất dinh dưỡng thiết yếu đến các tế bào. Nếu cơ thể chúng ta được cung cấp đủ nước, tim không phải hoạt động hết công suất để cố gắng bơm thật nhiều máu đi khắp cơ thể. Vì vậy, uống nước lọc giúp tăng năng lượng cho cơ thể.

Đối với những người bị bệnh tiểu đường, nước lọc chắc chắn là loại nước an toàn nhất để sử dụng. Vì chúng không chứa calo, đường hay carbohydrate nên chúng sẽ không làm tăng lượng đường trong máu. 

Thêm vào đó, đường máu cao là nguyên nhân dẫn đến mất nước của cơ thể.Vì thế người bệnh tiểu đường nên uống đủ nước có thể để loại bỏ glucose dư thừa qua nước tiểu. Nếu bạn là phụ nữ nên uống đủ 8 ly nước/ngày, nam giới là 10 ly (tương đường 2 – 2.5 lít nước).

Người bệnh tiểu đường uống nước gì tốt: Sữa từ các loại hạt

Sữa không chỉ là thức uống bù nước tuyệt vời mà còn cung cấp canxi và protein – những dưỡng chất cần thiết giúp tăng cường miễn dịch và bảo vệ xương khớp. Tuy nhiên, sữa thường chứa một hàm lượng đường nhất định khiến nhiều người tiểu đường lo lắng sẽ gây tăng đường huyết.

Sữa từ động vật có đường không tốt cho người bệnh tiểu đường nhưng sữa từ các loại hạt như óc chó, đậu nành, yến mạch, đậu phộng, hạt mè,… có thể là một lựa chọn tốt.

Các loại sữa hạt càng ngày trở nên quen thuộc với mọi người, bởi hàm lượng dinh dưỡng cao và lành tính. Ngoài ra, sữa gạo hoặc các loại sữa không đường có thể cung cấp calo, vitamin và khoáng chất đủ để tốt cho sức khỏe người bệnh và năng lượng hoạt động cho một ngày. Do đó, để hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả bạn có thể tăng cường sữa hạt trong thực đơn hàng ngày.

Vì sao người bệnh tiểu đường nên uống trà xanh

Đây là loại đồ uống được nhiều bệnh nhân tiểu đường sử dụng và cũng được khuyến cáo tích cực dùng. Trà xanh chứa ít carbohydrate và calo. Một nghiên cứu cho thấy trà xanh có thể giảm nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2 và hạ huyết áp. 

Bệnh tiểu đường nên uống trà xanh

Trà là một trong những loại thức uống được yêu thích trên toàn thế giới, ở Việt Nam hiện nay cũng đang được sử dụng làm thức uống hàng ngày của nhiều người. Một số nghiên cứu đã cho thấy đây là một loại thức uống lành mạnh, mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

Trong trà xanh có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa EGCG, chứa ít carbohydrate và calo, giúp bảo vệ chống lại viêm nhiễm, duy trì huyết áp khỏe mạnh, làm giảm nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2 và hạ huyết áp. 

Ngoài ra, đối với bệnh tiểu đường uống nước gì tốt, trà xanh chính là câu trả lời. Nó có tác dụng cải thiện độ nhạy cảm của insulin, điều hòa lượng đường trong máu, có khả năng làm chậm và ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Chất chống oxy hóa được tìm thấy trong trà xanh giúp dọn dẹp các gốc tự do, qua đó cải thiện được các biến chứng của tiểu đường.

Cà phê 

Một nhóm các chuyên gia sức khỏe và dinh dưỡng đã nghiên cứu ra có một mối liên hệ giữa việc uống cà phê và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ra, các nghiên cứu dịch tễ học còn chỉ ra những người sử dụng cà phê thường xuyên sẽ giảm 50% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường so với những người hiếm khi uống hoặc không uống.

Cà phê có hiệu quả trong việc ngăn ngừa tình trạng béo phì, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn. Những axit này làm chậm quá trình hấp thụ carbohydrate và đường. Uống cà phê mỗi ngày được cho là có thể đẩy mạnh quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Cà phê không chứa carbohydrate và calo, do vậy nó là một trong những loại đồ uống tốt đối với người bệnh tiểu đường.

Tuy nhiên, khi uống cà phê chúng ta không nên cho thêm những loại thực phẩm kèm theo gây ngọt. Nếu thêm sữa, kem hoặc đường vào cà phê sẽ làm tăng tổng lượng calo và có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của chúng ta. Những thực phẩm này đi kèm này cũng không hề tốt cho sức khỏe. 

Tham khảo: Người bệnh tiểu đường ăn gì thay cơm?

Người tiểu đường nên uống nước mướp đắng

Người tiểu đường nên uống nước mướp đắng

Không chỉ được sử dụng phổ biến cho mỗi bữa ăn, mướp đắng hay còn gọi là khổ qua thật sự rất tốt cho người mắc bệnh tiểu đường.

Mướp đắng chứa ít nhất ba hoạt chất có đặc tính chống tiểu đường, bao gồm charantin có tác dụng hạ đường huyết, chất độc và một hợp chất giống như insulin được gọi là polypeptide-P.

Một ly nước ép mướp đắng vào sáng sớm khi bụng đói sẽ giúp giảm lượng đường trong máu và giảm khả năng biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường như tăng cân, bệnh tim, cholesterol cao…

Nước ép rau củ từ các loại hoa quả mọng nước, ít ngọt

Một người bị bệnh tiểu đường nên bổ sung nước ép từ các loại trái cây nguyên chất. Tuy nhiên, một số loại trái cây có lượng đường khá lớn nên người bệnh tiểu đường phải lựa chọn đúng các loại hoa quả mọng nước ít đường như: Bưởi, cam, quýt,… để kiểm soát và giới hạn lượng đường nạp vào cơ thể.

Uống nước trái cây có thể dẫn đến tăng lượng đường trong máu. Nhưng nếu bạn kết hợp uống nước trái cây và ăn các loại thực phẩm khác có thể giúp ngăn chặn điều này.

Tổng kết việc người bệnh tiểu đường uống nước gì tốt

Một ly nước ép kèm với bông cải xanh chính là câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi bệnh tiểu đường uống nước gì tốt. Gần đây người ta đã nghiên cứu ra một hợp chất sulforaphane trong bông cải xanh có thể giúp hạ đường huyết, hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân béo phì mắc bệnh đái tháo đường.

Sulforaphane làm giảm sản xuất glucose trong tế bào gan, làm giảm lượng glucose trong máu lúc đói và glycated hemoglobin. Bên cạnh đó, nó cũng có tác dụng ở mức độ tương tự như metformin, một loại thuốc điều trị tiểu đường.

Exit mobile version