Site icon Sulforaphane

Bông cải xanh calo bao nhiêu?

Hình ảnh bông cải xanh calo số 5

Hình ảnh bông cải xanh calo số 5

Bông cải xanh calo là vấn đề mà mọi người thường thắc mắc. Trong bông cải xanh có chứa rất nhiều dưỡng chất. Do đó nó được nhiều người sử dụng hòng cải thiện vóc dáng trong thực đơn giảm cân thường ngày. Bông cải xanh có vị ngọt tự nhiên vô cùng giàu dưỡng chất. Vì vậy nhiều người thường dùng bông cải xanh để chế biến trong thực đơn giảm cân của mình bởi vì calo trong bông cải xanh rất ít. Vậy bạn đã biết bông cải xanh chứa bao nhiêu calo chưa? Nếu chưa thì hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết dưới này nhé!

Bông cải xanh có bao nhiêu calo?

100 gram bông cải xanh chiếm khoảng 34 calories

Có bao nhiêu calo trong súp lơ có lẽ là câu hỏi mà nhiều chị em giảm cân quan tâm. Có thể thấy trong bông cải xanh có lượng dinh dưỡng vô cùng dồi dào. Nhưng thực chất, chúng chứa hàm lượng calories vô cùng ít.

100 gram súp lơ xanh bao nhiêu calo? Theo đó, với 100g bông cải xanh chỉ chiếm khoảng 34 calories. Có thể thấy, lượng calories trong bông cải xanh là vô cùng thấp.

Bông cải xanh calo và có giúp giảm cân không?

Theo như nghiên cứu từ các nhà huấn luyện viên thể hình thì bông cải xanh chứa rất nhiều dưỡng chất. Vì thế nó vô cùng có lợi trong việc giảm cân cũng như giữ dáng. 

Chỉ với một lượng nhỏ chất đạm và vitamin C trong bông cải xanh, cơ thể đã có thể cung cấp tới 8% năng lượng. Bên cạnh đó, các chất xơ, nước và magie cũng sẽ giúp cơ thể nhanh no hơn. Từ đó, giúp kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào trong cơ thể.

Hơn nữa, trong bông cải xanh còn chứa một hợp chất glucoraphanin. Do đó nó còn giúp thiết lập lại quá trình chuyển hóa tế bào. Giúp cho quá trình đào thải chất dư thừa, tạo thành cholesterol. Qua đó hạn chế được các mô mỡ thừa hình thành và gây nên bệnh béo phì.

Đặc biệt glucoraphanin có trong bông cải xanh còn cao gấp 2 đến 3 lần so với các loại rau củ khác. Vậy nên, ăn bông cải xanh sẽ giúp hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả. Vậy bông cải xanh bao nhiêu calo bọn mình đã giúp các bạn giải đáp rồi đấy.

Cách chế biến bông cải để giúp giảm cân

Súp lơ luộc

Súp lơ luộc

Nguyên liệu

Các bước chế biến

Salad súp lơ

Salad súp lơ

Nguyên liệu

Các bước chế biến

Một số lưu ý khi sử dụng bông cải xanh

Không cắt trước khi rửa

Súp lơ cũng là một loại thực vật nên thường sẽ có sâu, bọ nhỏ nằm lẫn ở bên trong. Vậy nên không được cắt nhỏ rau ra trước khi rửa. Ta cần rửa súp lơ trực tiếp dưới vòi nước hoặc ngâm chúng vào nước muối từ 5 đến 10 phút để giúp loại bỏ được sâu bọ một cách dễ dàng hơn.

Thời điểm chọn ăn súp lơ

Tốt nhất nên mua đúng bông cải xanh calo vào mùa nở rộ để có được những cây súp lơ tươi nhất. Súp lơ xanh sẽ ngon nhất vào khoảng cuối tháng 7 đến cuối tháng 10. Trong khi đó từ tháng 12 đến tháng 4 lại là thời điểm súp lơ trắng nở rộ.

Không chế biến ở nhiệt độ cao

Đối với bông cải xanh có bao nhiêu calo, bạn không nên nấu quá kỹ vì như vậy sẽ làm mất các dưỡng chất của thực phẩm. Theo như các chuyên gia, nếu chế biến súp lơ xanh ở nhiệt độ quá cao thì nhiều thành phần vitamin của súp lơ sẽ bị mất tác dụng. Đặc biệt là các nhóm chất giúp ngăn ngừa ung thư.

Không ăn nhiều khi đang đau dạ dày

Súp lơ xanh là loại rau có chứa nhiều chất xơ nên dễ sinh ra nhiều khí gây đầy bụng nếu ăn sống. Vì vậy, cách tốt nhất đối với người bị đau dạ dày là trước khi ăn phải nấu chín bông cải xanh calo . Hoặc có thể thay thế bằng các thực phẩm khác như cà rốt hay khoai lang…

Hoạt chất sulforaphane trong bông cải xanh 

Biết rõ sự quan tâm của tất cả mọi người đối với sức khỏe của bản thân đặc biệt về vấn đề bông cải xanh bao nhiêu calo, cho nên cộng đồng nghiên cứu Sulforaphane đã ra đời nhằm cung cấp những thông tin cần thiết và chính xác nhất về những thông tin cũng như hợp chất sulforaphane có trong bắp cải cũng như tác dụng của nó đối với việc cải thiện sức khỏe của chính chúng ra. 

Hoạt chất sulforaphane trong bông cải xanh

Hợp chất Sulforaphane được phân tách bởi nhóm nghiên cứu của Tiến sĩ Paul Talalay tại đại học John Hopkins. Sulforaphane được biết đến với nhiều công dụng khác nhau như:

Hợp chất này tồn tại trong họ hàng nhà bông cải xanh dưới dạng tiền chất Sulforaphane Glucosinolate có khả năng kích thích enzym tự giải độc trong cơ thể. Từ đó cải thiện chỉ số ALT và hỗ trợ giải độc gan cũng như hỗ trợ giảm cân giữ dáng một cách hiệu quả.

Sau bài viết này hi vọng bạn đã biết được bông cải xanh calo để từ đó có thể bổ sung và cung cấp đầy đủ cho cơ thể. Cuối cùng nếu bạn còn những thắc mắc khác và mong muốn được giải đáp thì bạn có thể đến với  Sulforaphane để có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin khác thú vị và bổ ích hơn nữa nhé!

Exit mobile version