Site icon Sulforaphane

Hàm lượng dinh dưỡng và 100g súp lơ xanh bao nhiêu calo?

100g súp lơ xanh bao nhiêu calo? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay vì súp lơ xanh đang được xem là “siêu thực phẩm” do nhiều công dụng của nó đối với sức khỏe.

Liệu ăn súp lơ xanh có giảm cân được không, 100g súp lơ xanh bao nhiêu calo là những câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của mọi người.

100g súp lơ xanh bao nhiêu calo?

Ăn súp lơ có tốt không?

Súp lơ xanh có nguồn gốc từ phía đông của Địa Trung Hải. Nó được biết đến là một nguyên liệu chế biến phong phú trong bữa ăn hằng ngày của người Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung, khi kết hợp nó cùng với những loại thực phẩm khác sẽ khiến món ăn thêm phần hấp dẫn và kích thích vị giác. 

Bên cạnh vai trò cung cấp những năng lượng cần thiết cho cơ thể, súp lơ còn được mệnh danh là “thần dược” cho sức khỏe bởi giá trị dinh dưỡng cao. Súp lơ rất hữu ích trong việc hỗ trợ quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng, thải bỏ độc tố và chất thải ra khỏi cơ thể. Ngoài ra đây còn là thực phẩm hiện nay đang được các chị em giảm cân ưa chuộng

Tham khảo bài viết: Ăn súp lơ xanh có giảm cân không.

100g súp lơ xanh bao nhiêu calo?

100g súp lơ bao nhiêu calo? 1 cây súp lơ xanh bao nhiêu calo? Dưới đây là bảng thành phần cụ thể trong 100g súp lơ:

Bảng thành phần dinh dưỡng trong súp lơ xanh

Vitamin và khoáng chất: Trong súp lơ xanh có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất phong phú như vitamin C, K, A, B9, kali, mangan, photpho giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Tinh bột (Carbohydrate): Tinh bột có trong súp lơ xanh phần lớn đều là chất xơ rất tốt cho tim mạch. Ngoài ra, nó giúp giữ được nguồn năng lượng ổn định, thích hợp bổ sung vào thực đơn của bệnh nhân tiểu đường.

Dưỡng chất và các loại vitamin khác: Đây là nguồn vitamin B tốt (cụ thể là B9, còn được gọi là folate). Folate là một chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển của não và tủy sống của thai nhi.

Chất đạm (Protein): Đạm của súp lơ xanh thực sự là một điều thần kỳ cho cơ thể, nó tốt hơn nhiều lần những loại đạm được nạp từ động vật.

Chất béo (Fat): Súp lơ không chứa cholesterol và chứa rất ít chất béo. Hơn nữa, thực phẩm này còn cung cấp một lượng nhỏ omega 3 ở dạng axit alpha-linolenic (ALA).

Bảng thành phần dinh dưỡng trong súp lơ xanh

Mẹ sau sinh ăn súp lơ có mất sữa không?

Súp lơ là loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất trong tất cả các loại rau. Bởi vậy nên hiện nay, súp lơ được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng và đưa vào thực đơn hằng ngày của mình, ngay cả các mẹ sau sinh.

Vẫn đang có khá nhiều tranh cãi quanh việc liệu súp lơ có làm mất sữa. Thực tế, cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất cứ nghiên cứu khoa học nào chứng minh điều này. Do đó, nó chỉ là những thông tin thiếu khoa học.

Súp lơ xanh là một loại rau rất giàu dinh dưỡng có đầy đủ vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa. Ngoài ra, súp lơ xanh cũng là nguồn cung cấp protein dồi dào, đồng thời nó còn chứa sắt, kali, canxi, selen và magie cũng như các vitamin A, C, E, K và một loạt các vitamin B bao gồm cả axit folic.

Theo các bác sĩ chuyên khoa và nhiều chuyên gia dinh dưỡng, ăn súp lơ sau sinh không gây mất sữa mà ngược lại rất tốt để mẹ sau sinh hồi phục sức khỏe, tận dụng được nguồn dinh dưỡng và vitamin giàu có từ súp lơ, nhất là súp lơ xanh. Tuy nhiên, do súp lơ cũng chứa rất nhiều chất xơ, nên mẹ sau sinh nên dùng 2 lần mỗi tuần để tránh bị đầy bụng khó tiêu. 

Ăn súp lơ xanh có giảm được cân không?

Cơ chế để giảm cân

Trước hết khi muốn giảm cân, bạn cần tạo ra quy chế thâm hụt calo (tức là lượng calo in<calo out). Trước tiên bạn cần tính TDEE của chính mình. TDEE là tất cả năng lượng cần thiết cho hoạt động mỗi ngày của bạn bao gồm vận động thể chất, ăn, ngủ, nghỉ, hít thở. Xác định chỉ số TDEE sẽ giúp bạn thương biết rõ lượng calo nên tăng hoặc giảm để đạt hiệu quả giảm cân một cách tốt nhất.

Ngoài ra, điều cần làm là loại những loại thực phẩm không lành mạnh, đồ ngọt ᴠà các loại đồ uống có hàm lượng calo cao ra khỏi thực đơn hằng ngày của mình.

Nghiên cứu đã chỉ ra ăn súp lơ có thể giảm cân

Theo chuyên gia dinh dưỡng súp lơ xanh giàu vitamin C và chất xơ cùng với hàm lượng calo thấp có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Từ đó, bạn không những có cảm giác no lâu mà cơ thể còn được cung cấp đủ năng lượng vận động.

Một chén súp lơ thô chỉ chứa 30-50 calo, nhưng có thể cung cấp hơn 100% lượng vitamin C, Folate, một số vitamin B6 và Kali. Đồng thời, lượng protein trong 100g súp lơ xanh là 2,8g  chiếm 6% nhu cầu hằng ngày). Protein và kali là hai dưỡng chất không thể thiếu cho người tập luyện thể dục thể thao nhiều. 

Súp lơ xanh có hàm lượng nước cao là một khía cạnh giúp giảm cân hiệu quả. Trên thực tế, 92% trọng lượng của nó được tạo thành từ nước. Tiêu thụ nhiều thực phẩm nhiều nước, ít calo có liên quan đến giảm cân. Do đó, súp lơ có công dụng hỗ trợ giảm cân rất thần kỳ. 

Cách chế biến súp lơ xanh mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất

Cách chế biến súp lơ xanh mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất

Súp lơ xanh sẽ đem lại hiệu quả giảm cân tốt nhất khi được ăn sống, vì lúc đó chất dinh dưỡng được hấp thụ vào cơ thể sẽ ở mức 100%. 

Tuy nhiên, trong trường hợp phải chế biến. Nấu bông cải xanh bao lâu là tốt? Các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyến cáo người dùng: nấu bông cải xanh – súp lơ xanh sẽ chuyển thành màu vàng úa và giảm đi đáng kể lượng vitamin C, các nhóm chất chống ung thư nếu được nấu chín quá kỹ ở nhiệt độ cao. Vì vậy, để súp lơ xanh giữ được trọn vẹn chất dinh dưỡng, bạn nên nấu chín ở nhiệt độ vừa phải và hạn chế việc chế biến nó ở nhiệt độ cao.

Tổng kết

100g súp lơ xanh bao nhiêu calo? Thực tế đã chững minh, mặc dù có hàm lượng dinh dưỡng rất cao nhưng lượng calo trong súp lơ rất thất như Sulforaphane Lab đã phân tích ở trên. Súp lơ xanh là một loại rau giàu chất dinh dưỡng, đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe, chẳng hạn giảm viêm, cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu, tăng cường miễn dịch và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và an toàn cho những ai muốn dùng nó trong chế độ giảm cân của mình.

Exit mobile version