Site icon Sulforaphane

Ăn súp lơ giảm cân không? Chế biến súp lơ xanh dinh dưỡng giảm cân

Ăn súp lơ giảm cân đúng hay không? Súp lơ xanh, súp lơ trắng có bao nhieu calo? Cho dù đã được nhiều chuyên gia dinh dưỡng đánh giá đầu bảng xếp hạng các thực phẩm ít chất xơ, ít calo. Thế nhưng những câu hỏi xoay quanh về loại thực phẩm này chưa bao giờ hết hot.

Có lẽ vì lí do vậy mà một số chị em mặc dù chưa biết được ăn súp lơ xanh có giảm cân hay không, nhưng vẫn tự tin thêm các món ăn từ súp lơ vào thực đơn giảm cân ăn kiêng của mình.Tuy nhiên không phải cứ ăn súp lơ là sẽ giảm được cân, giảm mỡ bụng ngay lập tức. Chúng ta cần phải biết áp dụng đúng cách ăn mới đạt được hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe.

1.Ăn súp lơ giảm cân không?

Câu trả lời chắc chắn là có. Vì súp lơ đã được áp dụng rộng rãi và phổ biến trong nhiều thực đơn giảm cân. Không phải ngẫu nhiên mà thực phẩm này lại được nhiều chuyên gia đánh giá cao đến như vậy. Có thể chúng ta chưa biết, theo cách tính calo trong 100g súp lơ  chỉ chứa khoảng 25 kcal. Đây là lượng calo phù hợp  trong chế độ thực đơn dinh dưỡng của người muốn giảm cân.

Theo nhiều chuyên gia nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, súp lơ chứa nhiều chất xơ nhất. Vì thế khi ăn loại thực phẩm này, chúng ta không những có cảm giác no lâu mà cơ thể còn được cung cấp một cách đầy đủ năng lượng cho mọi hoạt động tiếp tục xảy ra. Ngoài ra, ăn súp lơ giảm cân còn giảm được nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và ung thư tuyến tiền liệt. Đây cũng là loại rau xanh có tác dụng chống lão hóa tuyệt vời cứu vớt làn da tươi trẻ cho chúng ta.

Ngoài ra súp lơ còn chứa nhiều Vitamin A, C, E và các khoáng chất rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt loại thực phẩm này còn có thể cung cấp hơn 75% vitamin A cần thiết cho cơ thể người trưởng thành mỗi ngày. Chúng có tác dụng bổ sung các dưỡng chất thiết yếu khác cho cơ thể như Axit Folic, Xenlulo và đường tự nhiên (cacbohidrat). 

Súp lơ giảm cân đã được rất nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh là có thể giảm được tỉ lệ ung thư, nâng cao sức khỏe cho người bị bệnh. Các nhà khoa học đã chỉ  ra rằng: những người bị ung thư, điều quan trọng nhất khi chữa bệnh là  nhanh chóng đẩy được hết các độc tố có trong gan, ngăn chặn các độc tố ảnh hưởng đến các chức năng bình thường khác của tế bào và sự lan rộng của các tế bào ung thư, nhờ đó phòng chống ung thư tốt hơn. 

Lượng nước có nhiều trong súp lơ cũng là một tác nhân giúp thải độc gan, thận và trung hòa Axit trong có trong cơ thể. Cơ thể chúng ta cần bổ sung 2 lít nước mỗi ngày từ các loại thực phẩm khác nhau. Chính vì vậy với hàm lượng khoáng chất dồi dào, súp lơ sẽ hạn chế sự tích tụ mỡ thừa, đặc biệt là ở các vùng bụng, giúp giảm cân nhẹ nhàng và hết sức an toàn tuyệt đối.

Súp lơ chứa nhiều Vitamin A, C, E và các khoáng chất rất tốt cho sức khỏe

2. Công dụng của súp lơ giảm cân

Trong súp lơ có các loại đường tự nhiên và muối giúp tăng cường công năng của gan

Tham khảo: Ăn súp lơ xanh có tác dụng gì, lợi ích của việc ăn súp lơ xanh

3. Chế biến súp lơ để giảm cân

Nguyên liệu gồm: 1 bắp ngô, 1 củ su su, 1 củ cà rốt, ít nhánh súp lơ xanh, 2 bì đậu phụ non, nước mắm, đường, muối, hạt tiêu, hành lá, rau mùi.

Cách làm:

– Ngô rửa sạch, bổ làm đôi.

– Su su, súp lơ, cà rốt thái lát tầm 3 cm.

– Đậu phụ rửa sạch, thái thành từng quân cờ.

– Hành lá, rau mùi thái nhỏ.

– Đổ vào nồi 2 lít nước, cho bắp ngô vào, đun sôi. Đun đến khi ngô mềm, ra hết nước ngọt.

– Đổ từ từ su su và cà rốt vào, đun trên bếp tầm 5 phút.

– Tiếp đến thêm súp lơ vào, nêm vào nồi canh một thìa muối nhỏ, một thìa nước mắm, nửa thìa nhỏ đường hoặc hạt nêm. Nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của bạn.

– Sau đó tiếp tục đun sôi và thả đậu phụ vào nồi canh, đun tầm 3 phút.

– Tắt bếp, rắc ít hạt tiêu, hành lá, và rau mùi đã thái nhỏ. Múc ra bát, dùng với cơm trắng và thưởng thức.

Bạn sẽ nhanh chóng sở hữu được cân nặng mà mình mong muốn một cách nhanh nhất nếu áp dụng thực đơn dinh dưỡng hằng ngày từ súp lơ. Hy vọng bài viết của Sulforaphane đã giúp bạn hiểu cơ cơ chế Ăn súp lơ giảm cân

Exit mobile version