Site icon Sulforaphane

Bông cải xanh chữa ung thư – Lợi ích sức khỏe hàng đầu của bông cải xanh

Bông cải xanh chữa ung thư

Bông cải xanh chữa ung thư là thông tin gần đây đã được các nhà khoa học trên thế giới nghiên cứu và chứng minh tính hiệu quả của nó. 

Không thể phủ nhận, bông cải xanh  mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Những chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các tế bảo khỏi những tổn thương do các gốc tự do gây ra, giúp giảm viêm và bảo vệ cơ thể chống lại một số bệnh lý, đặc biệt là bông cải xanh chữa ung thư.

Bông cải xanh tác dụng như thế nào với sức khỏe

Các nghiên cứu đã chỉ ra rất nhiều đặc tính quý trong phòng và điều trị ung thư của bông cải xanh như: giảm nguy cơ ung thư, tăng cường hệ miễn dịch…

Bông cải xanh  mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Phần lớn lượng tinh bột có trong bông cải xanh đều là chất xơ. Vì thế, nó rất tốt cho tim mạch. Ngoài ra, loại rau này còn có chỉ số đường huyết (GI – Glycemic index) thấp, GI < 25 nên rất thích hợp cho người ăn kiêng và người bệnh tiểu đường, giúp giữ được nguồn năng lượng ổn định, thích hợp bổ sung vào thực đơn của bệnh nhân tiểu đường.

Vì bông cải xanh rất giàu chất xơ, nó có thể giúp thải độc qua đường tiêu hóa. Ngoài ra, bông cải xanh cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng thực vật đặc biệt giúp giải độc tổng thể.

Nước ép bông cải xanh hỗ trợ giảm cân

Theo chuyên gia dinh dưỡng ăn bông cải xanh hoạt chất sulforaphane hỗ trợ giảm cân vì giàu vitamin C và chất xơ cùng với hàm lượng calo thấp có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Từ đó, bạn không những có cảm giác no lâu mà cơ thể còn được cung cấp đủ năng lượng vận động.

Đồng thời, lượng protein trong 100g bông cải xanh là 2,8g chiếm 6% nhu cầu hằng ngày). Protein và kali là hai dưỡng chất không thể thiếu cho người tập luyện thể dục thể thao nhiều. Kali giúp các xung thần kinh di chuyển và cơ bắp vận động. 

Bông cải xanh có hàm lượng nước cao là một khía cạnh giúp giảm cân hiệu quả. Trên thực tế, 92% trọng lượng của nó được tạo thành từ nước. Tiêu thụ nhiều thực phẩm nhiều nước, ít calo có liên quan đến giảm cân.

Có công dụng làm đẹp da, chống lão hóa hiệu quả

Bông cải xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm cả vitamin C. Vitamin C cũng có thể giúp chống lại các nếp nhăn và cải thiện cấu trúc da nói chung.

Mặc dù lão hóa là một quá trình tự nhiên không thể tránh khỏi, thế nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hợp chất sulforaphane có trong bông cải xanh có khả năng chống oxy hóa và các enzym trong tế bào miễn dịch, giúp ngăn ngừa các gốc tự do gây hại tế bào.

Bông cải xanh giúp chống lão hóa và làm đẹp da hiệu quả

Vậy ăn bông cải xanh tốt không, bông cải xanh chữa ung thư không?

Tăng cường hệ miễn dịch

Như đã biết, trong bông cải xanh chứa hàm lượng folate và vitamin C dồi dào, đây là những thành phần quan trọng tham gia vào quá trình làm tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Ngoài ra, bông cải xanh chứa nhiều vitamin C, là chất dinh dưỡng cần thiết nhất cho chức năng miễn dịch. Một hệ miễn dịch mạnh mẽ là yếu tố quan trọng giúp cơ thể tránh được những vi khuẩn có hại gây nên căn bệnh cảm mùa thông thường và các triệu chứng: ho, sổ mũi,…

Cải thiện tình trạng thiếu vitamin D

Thiếu vitamin D là một vấn đề lớn, kể cả ở các nước đang phát triển. Mặc dù bản thân súp lơ xanh không chứa hàm lượng vitamin D cao, nhưng nó có thể bù đắp những ảnh hưởng không mong muốn khi uống vitamin D với liều lớn và ngăn chặn nguy cơ loãng xương.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra hợp chất sulforaphane có trong bông cải xanh giúp chặn các enzyme phá huỷ sụn dẫn đến viêm xương khớp).  

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và thần kinh 

Sulforaphane có trong bông cải xanh có thể giúp ngăn chặn hoặc đảo ngược các tổn thương niêm mạc mạch máu. bông cải xanh giàu vitamin K, vitamin C, nhiều chất chống oxy hóa cùng axit béo omega-3 giúp động mạch, mạch máu không bị tích tụ mảng bám. Điều này làm giảm nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp và kiểm soát nồng độ cholesterol trong cơ thể.

Bông cải xanh chữa ung thư

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng có mối liên hệ chặt chẽ giữa chế độ ăn uống, sinh hoạt hằng ngày với nguy cơ mắc bệnh ung thư. Bông cải xanh chữa ung thư, vì nó có chứa hợp chất chống oxy hóa là indole-3-carbinol (hay còn gọi là I3C) đã được chứng minh là phòng chống ung thư hiệu quả, làm giảm nguy cơ ung thư vú và các bệnh ung thư liên quan khác.

Bông cải xanh chứa hợp chất giúp hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả

Mặc dù không có loại thực phẩm nào có thể ngăn ngừa ung thư tuyệt đối. Tuy nhiên, thành phần sulforaphane có trong bông cải xanh có thể tăng cường giải độc các chất độc trong không khí và có thể giúp giảm nguy cơ đáng kể mắc một số bệnh ung thư. 

Ung thư dạ dày

Vi khuẩn helicobacter pylori (HP) là loại vi khuẩn chính gây loét dạ dày và phần lớn tác nhân gây ung thư ở dạ dày. Thành phần sulforaphane có trong  bông cải xanh có thể tăng cường giải độc các chất độc trong không khí, chẳng hạn như khói thuốc lá, và có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. 

Ung thư bàng quang

Các nghiên cứu tại Ðại Học Ohio State và Ðại Học Harvard cho biết: một nhóm chất từ bông cải xanh có khả năng ngăn ngừa và làm chậm phát triển của bệnh ung thư bàng quang. Nghiên cứu cho biết những người ăn từ 2 bữa bông cải xanh mỗi tuần có tỷ lệ mắc ung thư bàng quang thấp hơn 44% so với những người ăn không quá 1 bữa/tuần. 

Ung thư vú

Ăn bông cải xanh chữa ung thư. Bông cải xanh được nhận thấy là thúc đẩy chu trình tự diệt của tế bào ung thư (apoptosis); ngăn chặn sự tiến triển chu kỳ tế bào và ức chế sự hình thành tế bào ung thư ở người. Ăn bông cải xanh đã được chứng minh là làm giảm chất chuyển hóa estrogen 16alpha-hydroxyestrone. Đây là một chất kích thích ung thư vú.

Sulforaphane – hoạt chất có trong bông cải xanh giúp kích hoạt khi glucophamin tiếp xúc với myrosinase. Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng sulforaphane, một isothiocyanate có hiệu quả và nhiều tác dụng chống lại các bệnh ung thư như: ung thư bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, ung thư đại tràng, ung thư biểu mô tế bào thận, ung thư phổi…

Exit mobile version