Site icon Sulforaphane

Hoạt chất sulforaphane hỗ trợ giảm cân như thế nào?

Hoạt chất sulforaphane hỗ trợ giảm cân như thế nào?

Hỗ trợ giảm cân: Sulforaphane có hỗ trợ giảm cân như nhiều người đã nói hay không? Vấn đề về cân nặng luôn là chủ đề quen thuộc đối với chị em phụ nữ. Gần đây, Sulforaphane – hợp chất có trong các loại rau họ cải quen thuộc được cho rằng có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

Sulforaphane được biết đến với nhiều công dụng tích cực trong việc cải thiện sức khỏe của con người. Bên cạnh công dụng ngăn chặn, phòng ngừa và điều trị bệnh ung thư nổi bật, nhiều người còn rỉ tai nhau về hiệu quả hỗ trợ giảm cân của Sulforaphane. Tuy nhiên, sử dụng Sulforaphane có thật sự giúp giảm cân, đẹp dáng? Hãy cùng Sulforaphane Lab làm rõ về tác dụng này của hoạt chất Sulforaphane với bài chia sẻ ngay sau đây!

Sulforaphane có hỗ trợ giảm cân không?

Sulforaphane là một loại hoạt chất giàu lưu huỳnh

Sulforaphane là một loại hoạt chất giàu lưu huỳnh, tồn tại trong tự nhiên nhiều nhất ở các loài rau họ cải, đặc biệt là ở bông cải xanh hay còn được gọi với cái tên thông dụng: súp lơ xanh. Trong quá trình nghiên cứu và thực nghiệm, càng ngày càng có nhiều công dụng tuyệt vời đến từ Sulforaphane được các nhà khoa học khám phá. 

Các công dụng nổi bật của Sulforaphane

Vậy còn hỗ trợ giảm cân thì sao? Sulforaphane có giúp giảm cân và mang lại cho người dùng một vóc dáng như trong mơ hay không? 

Sulforaphane có giúp giảm cân

Câu trả lời ở đây là có, nhưng đây không phải là một tác dụng chính mà Sulforaphane mang lại. Cho đến nay, cũng chưa có một nghiên cứu hay thực nghiệm nào chứng minh hiệu quả giảm cân mà “hoạt chất vàng” Sulforaphane mang lại. Như các bạn đã biết Sulforaphane trong tự nhiên có hàm lượng cao nhất ở rau xanh họ cải, nhất là súp lơ xanh. Tuy sulforaphane chưa giúp bạn đẩy nhanh hiệu quả của công cuộc giảm cân giảm, nhưng súp lơ xanh thì lại có thể.

Tuy sulforaphane chưa giúp bạn đẩy nhanh hiệu quả của công cuộc giảm cân giảm, nhưng súp lơ xanh thì lại có thể

Trong súp lơ xanh chứa một hàm lượng phong phú, đa dạng các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất, lớn hơn tất thảy các loại rau quả khác, có thể kể đến như: Sulforaphane, Vitamin C, A, B6, B12, E, K; sắt, canxi, phốt pho, kẽm, kali, thiamin,… 

Lượng calo trong 1 chén súp lơ sống, thái nhỏ chỉ 30 calo

Theo thống kê, lượng calo trong 1 chén súp lơ sống, thái nhỏ chỉ 30 calo, trong khi hàm lượng này khi súp lơ được nấu chín cũng chỉ có 54 calo. Bởi vậy, việc sử dụng súp lơ xanh giúp cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho nhu cầu hàng ngày, đổi lại với đó là một lượng calo không đáng kể. Kết hợp với việc tập thể dục đều đặn, sẽ giúp bạn có thể giảm cân một cách lành mạnh, không gây mệt mỏi, thiếu sức sống.

Chính vì lẽ đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại rau này để tích hợp đồng thời các công dụng của cả Sulforaphane và hiệu quả giảm cân từ súp lơ xanh. Có được một cơ thể khỏe mạnh, không ốm đau, bệnh tật, vừa sở hữu một vóc dáng cân đối, còn gì có thể tuyệt hơn nữa nào!

Một số lưu ý khi sử dụng súp lơ xanh để giảm cân

Súp lơ xanh là một “bài thuốc” tự nhiên, an toàn, lành tính và hầu như không có tác dụng phụ. Tuy nhiên, cũng có những lưu ý nhất định đối với việc sử dụng súp lơ xanh và sulforaphane từ súp lơ xanh, để giảm cân, thon gọn vóc dáng cũng như cải thiện sức khỏe của người dùng.

Hãy nhanh chóng liên hệ với bác sĩ hoặc cơ sở y tế khám chữa bệnh gần nhất để được tư vấn nếu khi dùng súp lơ xanh, bạn gặp phải một số vấn đề sau:

Ăn sống súp lơ xanh khi đau dạ dày

Với người đau dạ dày, khi ăn sống, nó lại có thể gây đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu

Súp lơ xanh chứa rất nhiều chất xơ, mang lại lợi ích cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, với người đau dạ dày, khi ăn sống, nó lại có thể gây đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu. Cách tốt nhất để người gặp các vấn đề về dạ dày và đường ruột sử dụng súp lơ xanh đó chính là nấu chín trong vòng 4 phút trước khi ăn.

Sử dụng đồng thời súp lơ xanh và thuốc loãng máu

Trong súp lơ xanh có chứa một lượng lớn vitamin K, khi sử dụng cùng với thuốc loãng máu sẽ khiến cơ thể xuất hiện phản ứng với thuốc. Nguyên nhân ở đây là do vitamin K hàm lượng cao khiến warfarin trong thuốc loãng máu bị bất hoạt, làm tăng lượng máu đông, có thể khiến người bệnh gặp nguy hiểm.

Vì vậy, khi được kê đơn thuốc loãng máu, bạn không nên có các loại thực phẩm: súp lơ xanh, cải xoăn, rau diếp, đậu xanh,… trong khẩu phần ăn uống.

Sử dụng súp lơ xanh thay thế thực phẩm hằng ngày

Súp lơ xanh ít calo, giúp hỗ trợ giảm béo, nhưng, bạn cũng đừng vì thế mà cắt giảm toàn bộ thực phẩm và thay thế toàn bộ bằng súp lơ xanh. Điều này sẽ gây mất cân bằng dinh dưỡng, dẫn đến tình trạng nóng trong, khó chịu, từ đó mang lại tác dụng ngược, khiến cơ thể bị suy nhược.

Ăn súp lơ thay thực phẩm hằng ngày có thể khiến cơ thể bị suy nhược

Sử dụng súp lơ nhiều gây bướu cổ

Trong thành phần của súp lơ xanh có chứa một lượng nhỏ chất gây bướu cổ. Vì thế, khi sử dụng và chế biến súp lơ, bạn hãy chú ý bổ sung i ốt hoặc muối i ốt, để hạn chế tác động tiêu cực của các loại chất này!

Tổng kết

Trên đây là những thông tin về hiệu quả hỗ trợ giảm cân của Sulforaphane mà Sulforaphane Lab muốn gửi đến quý bạn đọc. Mong rằng với bài chia sẻ này, bạn đọc sẽ có được một cái nhìn toàn cảnh về công dụng, lợi ích của Sulforaphane cũng như một số lưu ý khi sử dụng Sulforaphane từ súp lơ xanh để giảm cân hiệu quả!

Exit mobile version