Site icon Sulforaphane

Các công dụng của Sulforaphane trong việc tăng cường sức khỏe gan

Lá gan được ví von như một “nhà máy thải độc”, nơi chịu trách nhiệm chính trong việc chuyển hóa các độc tố trong cơ thể. Ngoài ra, gan cũng là cơ quan giúp chuyển đổi các chất dinh dưỡng từ các thức ăn như đường, mỡ thành năng lượng để nuôi sống con người.

Chính bởi tầm quan trọng như vậy, sức khỏe gan luôn cần phải được quan tâm và bảo vệ mỗi ngày. Hiện nay đang có rất nhiều nghiên cứu uy tín đã nhận thấy các công dụng của Sulforaphane đối với gan. Hãy cùng Sulforaphane LAB tìm hiểu chúng qua bài viết này nhé!

Sulforaphane giúp cải thiện chỉ số men gan ALT 

Chỉ số ALT là một trong những chỉ số phổ biến nhất trong việc đo lường sức khỏe của lá gan. Cụ thể hơn, men gan ALT thường xuyên được sử dụng trong cơ thể chúng ta để chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Lượng men gan ALT này sẽ tăng lên nếu gan có bất kỳ tổn thương nào như viêm gan hay xơ gan,…

Gan sẽ ở trong trạng thái bình thường nếu chỉ số ALT ở mức 7-55 đơn vị mỗi lít. Một số nguyên nhân có thể làm tăng chỉ số này như uống nhiều rượu bia, viêm gan siêu vi cấp, tắc mật,…. Thống kê cũng cho thấy rằng chỉ số ALT thường cao hơn ở nam giới.

Sulforaphane được chứng minh là có thể cải thiện – làm giảm chỉ số ALT qua một nghiên cứu được thực hiện năm 2015. Nghiên cứu chia 52 người đàn ông đang trong tình trạng rối loạn chức năng gan vào 2 nhóm:

Sau 2 tháng thử nghiệm, nhóm 1 với sự can thiệp của Sulforaphane đã cho thấy sự điều chỉnh giảm đáng kể trong chỉ số ALT. Đây chính là dấu hiệu vô cùng khả quan cho thấy rằng các bệnh lý ở gan hoàn toàn có thể được cải thiện nếu sử dụng Sulforaphane thường xuyên trong một khoảng thời gian nhất định.

Sử dụng Sulforaphane giúp giải độc gan

Đảm nhận nhiều chức năng quan trọng, gan thường xuyên bị quá tải trong việc giải độc, thanh lọc cũng như chuyển hóa thức ăn đi vào cơ thể. Bởi vậy nếu chúng ta không chú ý chăm sóc, sức khỏe gan sẽ có nguy cơ cao bị tổn thương, dẫn đến nhiều hệ quả nghiêm trọng khác cho cơ thể.

Lúc này, hoạt chất Sulforaphane sẽ cứu cánh gan bằng cách hỗ trợ cơ quan này trong công cuộc đào thải chất độc trong cơ thể. Sulforaphane sẽ kích thích việc sản sinh enzyme giải độc gan, chuyển hóa các chất độc hại thành vô hại và sau đó thải ra ngoài cơ thể. 

Ngoài ra, công dụng của Sulforaphane lên gan cũng được thể hiện qua tác dụng chống oxy hóa và ngăn ngừa chứng viêm gan. Bởi vậy, bổ sung thường xuyên bông cải xanh hay các thực phẩm chức năng chứa Sulforaphane chính là phương pháp hiệu quả để tăng cường và cải thiện chức năng của gan, hỗ trợ gan hoạt động một cách tốt hơn. 

Tìm hiểu thêm về công dụng thải độc, tăng cường chức năng gan tại: https://sulforaphane-lab.vn/bang-chung-khoa-hoc-sulforaphane-giup-ho-tro-chuc-nang-gan/

Sulforaphane ngăn ngừa ung thư gan

Ung thư gan là bệnh lý nguy hiểm với nguy cơ mắc bệnh đang ngày càng cao. Nguyên nhân chủ yếu gây ra căn bệnh này là do chế độ ăn uống không lành mạnh – ăn quá nhiều dầu mỡ. Từ đó có thể dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu (NAFLD) và lâu ngày sẽ phát triển thành ung thư gan.

Nghiên cứu của Đại học Illinois của Mỹ đã thực hiện một thử nghiệm trên chuột nhằm kiểm chứng tác động của Sulforaphane đối với ung thư gan. Kết quả từ nghiên cứu cho thấy việc hấp thụ Sulforaphane giúp làm giảm lượng bướu ung thư ở những con chuột có chế độ ăn nhiều dầu mỡ.  

Lợi ích này từ Sulforaphane có lẽ là do một số thành phần kháng ung thư tồn tại trong hợp chất này. Sulforaphane thực sự đã và đang cho thấy nhiều tia hy vọng mới trong việc điều trị và phòng chống ung thư gan ở người.

Một số công dụng nổi bật khác của Sulforaphane 

Ngoài các tác động có lợi tới gan, Sulforaphane cũng cho thấy nhiều công dụng nổi bật đối với các bộ phận khác của cơ thể trong đó phải kể đến:

Việc tiêu thụ quá nhiều Sulforaphane tất nhiên cũng mang lại một số tác dụng phụ nhẹ ở đường tiêu hóa. Tuy nhiên, so sánh với những gì hoạt chất này có thể mang lại cho cơ thể bạn, việc bổ sung Sulforaphane vào chế độ ăn hoàn toàn là một quyết định đúng đắn để nâng cao sức khỏe của bản thân và gia đình.

Các chuyên gia cũng khuyến khích việc bổ sung Sulforaphane nhưng đi cùng với một số lưu ý như nên sử dụng mầm bông cải xanh thay vì bông cải trưởng thành. Nghiên cứu cho thấy mầm bông cải xanh giàu Sulforaphane hơn gấp nhiều lần so với cây cải đã trưởng thành. 

Ngoài ra, bạn cũng không nên nấu bông cải xanh trên nền nhiệt quá cao vì sẽ làm phân hủy và không thu được nhiều Sulforaphane như mong đợi. Thời gian chế biến bông cải xanh bằng phương pháp luộc hay hấp chỉ nên nằm trong khoảng từ 2-3 phút, theo khuyến nghị.

Tổng kết

Hiện nay có rất nhiều công dụng của Sulforaphane lên gan đã được phát hiện. Để hỗ trợ và tăng cường sức khỏe gan trước mọi đe dọa, bạn nên bổ sung ngay Sulforaphane vào chế độ ăn uống của mình. Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể theo dõi thêm chuyên mục công dụng về gan của Sulforaphane LAB để cập nhật nhiều lợi ích về gan của hoạt chất này.

Nguồn tham khảo: 

https://nld.com.vn/suc-khoe/bong-cai-xanh-giup-ngua-ung-thu-gan-20160308215608852.htm

Exit mobile version