Site icon Sulforaphane

Các nhà nghiên cứu tìm thấy chất chống ung thư có trong mầm bông cải xanh

Các nhà nghiên cứu tìm thấy chất chống ung thư có trong mầm bông cải xanh

Chống ung thư: Chất chống ung thư có trong mầm bông cải xanh không? Các nhà nghiên cứu nói gì về điều này? Nghiên cứu mới về bông cải xanh trong chữa ung thư? Bông cải xanh từ lâu đã được chứng minh là có công dụng hỗ trợ ngăn ngừa ung thư với nguồn Sulforaphane dồi dào. 

Gần đây, các nhà khoa học đã tìm ra một dạng mới lạ của bông cải xanh. Dạng mới này sẽ ưu việt hơn bởi không chỉ mềm, thơm mà chúng còn chứa nhiều hợp chất chống ung thư hơn so với những bông cải xanh quen thuộc được đặt trên đĩa ăn tối của nhiều gia đình. 

Đánh giá của các nhà nghiên cứu về công dụng chống ung thư của mầm bông cải xanh

Đánh giá của các nhà nghiên cứu

Các nhà nghiên cứu từ Trường Y Đại học Johns Hopkins ở Baltimore đã phát hiện ra mầm bông cải xanh, được trồng trong các đĩa nhựa trong phòng thí nghiệm từ hạt bông cải xanh thông thường, chứa nồng độ hóa chất bảo vệ cao hơn từ 30 đến 50 lần bông cải trưởng thành. Những hóa chất này, được gọi là isothiocyanates, được biết đến là chất kích thích mạnh mẽ các enzym giải độc tự nhiên trong cơ thể. Hóa chất này sẽ giúp giải thích tại sao việc hấp thụ bông cải xanh và các loại rau họ cải khác như súp lơ, bắp cải và cải xoăn có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Mầm bông cải xanh có tác dụng ưu việt hơn so với bông cải trưởng thành

Các nghiên cứu dịch tễ học chỉ ra rằng để giảm một nửa nguy cơ ung thư ruột kết, một người cần ăn khoảng 2 pound bông cải xanh và các loại rau tương tự mỗi tuần. Đây là là một chế độ ăn mà rất ít người Mỹ đạt được. Tuy nhiên, với tác dụng hóa học của mầm bông cải xanh, về mặt lý thuyết, chỉ cần tiêu thụ hơn 1 ounce mầm bông cải xanh là đã có thể nhận được công dụng tương tự – giảm nguy cơ và chống ung thư.

Mầm bông cải xanh còn ưu việt hơn bông cải xanh

Báo cáo trên tạp chí Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia, Tiến sĩ Jed W. Fahey, Tiến sĩ Yueshing Zhang và Tiến sĩ Paul Talalay, cho biết chiết xuất isothiocyanates từ mầm bông cải xanh có thể làm giảm rõ rệt tỷ lệ, kích thước và số lượng các khối u tuyến vú – kết quả thu được từ phòng thí nghiệm khi cho chuột tiếp xúc với chất gây ung thư tiêu chuẩn. 

Ngoài ra, mầm bông cải xanh còn ưu việt hơn bông cải xanh bình thường bởi nó không có nhiều các độc tố không mong muốn được tìm thấy ở trong cây bông cải xanh trưởng thành. Các cây trưởng thành thậm chí còn phản tác dụng khi chứa các hóa chất biến đổi các hợp chất tiền ung thư trong cơ thể thành tác nhân gây ung thư.

Tiến sĩ Talalay nói trong một cuộc phỏng vấn đã nói rằng: ”Rau mầm không chỉ khác về mặt số lượng so với bông cải xanh trưởng thành ở nồng độ chất bảo vệ hóa học, chúng còn khác nhau về mặt chất lượng ”.

Tiến sĩ John W. Erdman, giám đốc khoa học dinh dưỡng tại Đại học Illinois ở Urbana, cho biết: “Nhìn chung, các kết quả đều rất đáng khích lệ và rất thú vị.” Nếu bạn nhìn vào dữ liệu dịch tễ học, rõ ràng rằng việc tiêu thụ những loại rau này có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư.

Thêm mầm bông cải xanh vào một chế độ ăn uống lành mạnh

Nếu người ta có thể tiêu thụ một phần nhỏ rau mầm trong chế độ ăn uống thay vì một phần lớn bông cải xanh và súp lơ trắng mà vẫn nhận được sự bảo vệ tương tự, thì điều đó có thể tạo ra sự khác biệt cho rất nhiều người.”

Vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn nữa về mầm bông cải xanh tương lai

Thêm mầm bông cải xanh vào một chế độ ăn uống lành mạnh

Dr. Tiến sĩ Gary R. Beecher, nhà hóa học nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho biết, “Talalay đã làm được rất nhiều việc tốt, nhưng không một loại thực phẩm nào có thể trở thành viên đạn bạc chống lại bệnh ung thư.”

Các nhà khoa học chỉ ra rằng nhiều hóa chất được tìm thấy để chống lại bệnh ung thư ở chuột sẽ bị loại bỏ khi được thử nghiệm trên người. Ngoài ra, họ cho biết, rau, trái cây và ngũ cốc cũng chứa nhiều thành phần có lợi, bao gồm vitamin, khoáng chất, vi chất dinh dưỡng và chất xơ. Mầm bông cải xanh chắc chắn sẽ không cung cấp nhiều chất xơ bằng những loại thực phẩm kia.

Tuy nhiên, các nhà khoa học thừa nhận rằng không có gì sai khi mọi người thêm mầm bông cải xanh vào một chế độ ăn uống lành mạnh của mình.

Những nghiên cứu tiến bộ gần đây liên quan đến ung thư

Những nghiên cứu tiến bộ đã thay đổi phương pháp điều trị và chống ung thư

Trong những năm gần đây, những nghiên cứu tiến bộ đã thay đổi phương pháp điều trị và chống ung thư. Một số cập nhật nổi bật gần đây như:

Tổng kết

Sulforaphane là một hợp chất có rất nhiều triển vọng trong tương lai đối với ung thư – căn bệnh nguy hiểm cướp đi tính mạng của rất nhiều người. Công dụng chống ung thư của Sulforaphane sẽ là điểm sáng mới cho nền y học nếu nó được sử dụng rộng rãi như môt phương pháp điều trị ung thư ở người.

Exit mobile version