Site icon Sulforaphane

Chế biến thức uống nước ép bông cải xanh dinh dưỡng

Uống nước ép bông cải xanh nguyên chất có vị ngọt, thơm ngon lại vô cùng dinh dưỡng mang đến vô vàn lợi ích thiết thực cho cơ thể. Bạn đã thử chưa, nếu chưa hãy theo dõi khám phá một số công thức chế biến nước ép từ bông cải xanh sau đây nhé. 

Hôm nay hã cũng chúng tôi tìm hiểu một số thức uống nước ép bông cải xanh với cách làm siêu đơn giản, nhanh chóng cho bạn trổ tài tại nhà, qua bài viết dưới đây. 

Một số công dụng khác uống nước ép bông cải xanh

Tác dụng của nước ép bông cải xanh

Một ly nước ép bông cải xanh sẽ mang lại vô vàn lợi ích cho bạn. Gần đây người ta đã nghiên cứu ra một hợp chất sulforaphane trong bông cải xanh có thể giúp hạ đường huyết, hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân béo phì mắc bệnh đái tháo đường.

Sulforaphane làm giảm sản xuất glucose trong tế bào gan, làm giảm lượng glucose trong máu lúc đói và glycated hemoglobin. Bên cạnh đó, nó cũng có tác dụng ở mức độ tương tự như metformin, một loại thuốc điều trị tiểu đường.

Trong bông cải xanh có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất phong phú như vitamin C, K, A, B9, kali, mangan, photpho giúp tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng và nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. 

Lượng vitamin K1 có trong bông cải xanh có vai trò quan trọng đối với quá trình đông máu và có thể thúc đẩy sức khỏe của hệ xương khớp. 

Hàm lượng chất xơ dồi dào có trong loại rau này đóng một vai trò quan trọng trong phòng chống béo phì, do khả năng thúc đẩy sự no và giảm lượng calo tổng thể, rất tốt cho người luyện tập và hỗ trợ giảm cân

91gr bông cải xanh sống cung cấp 2,3 gram chất xơ, chiếm khoảng 5 – 10% giá trị hàng ngày. Chất xơ là một phần quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh, nước ép súp lơ xanh có tác dụng gì thì chắc hẳn câu trả lời là rất nhiều đúng không nào.

Một số công dụng khác uống nước ép bông cải xanh

Loại rau này còn có chỉ số đường huyết (GI – Glycemic index) thấp, GI < 25 + lượng chất xơ dồi dào trong bông cải xanh tốt cho tim mạch và thích hợp cho người ăn ăn kiêng và bệnh tiểu đường.

Bông cải xanh không chứa cholesterol và chứa rất ít chất béo, cung cấp 1 lượng nhỏ omega 3 ở dạng axit alpha-linolenic (ALA) giúp ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh tim mạch như đột quỵ, nhồi máu cơ tim và ngăn ngừa các mảng xơ vữa trong động mạch. 

100g bông cải xanh cung cấp đến 2.82g chất đạm – nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ thể con người xây dựng múi cơ, tốt hơn nhiều lần những loại đạm được nạp từ động vật. 

Ăn bông cải xanh có giảm cân không? Một chén bông cải xanh thô chỉ chứa 30-50 calo, nhưng có thể cung cấp hơn 100% lượng vitamin C, Folate, một số vitamin B6 và Kali. Protein và kali là hai dưỡng chất không thể thiếu cho người tập luyện thể dục thể thao nhiều. 

Cách chế biến bông cải xanh mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất là ăn sống hoặc uống nước ép bông cải xanh nguyên chất, lúc này chất dinh dưỡng được hấp thụ vào cơ thể sẽ ở mức 100%.

Những loại thức uống nước ép bông cải xanh bổ dưỡng

3 loại thức uống nước ép bông cải xanh bổ dưỡng

Nước ép bông cải xanh nguyên chất 

Nguyên liệu làm nước ép bông cải xanh: 1 cây bông cải xanh, 1 ít muối. 

Bông cải xanh mua về rửa sạch dưới vòi nước lạnh rồi ngâm với nước muối pha loãng 5 – 10, sau đó rửa lại thật kỹ với nước sạch để loại bỏ phần bụi bẩn và sâu bọ phía bên trong, vớt ra rổ để ráo.

Cho lần lượt từng miếng bông cải xanh vào máy ép để ép lấy nước. Nên cho từ từ từng cái rồi dùng thanh ép, ép nhẹ nhàng xuống dừng cho quá nhiều cùng một lúc sẽ dễ khiến bông cải bị kẹt lại trên thành.

Nước ép bông cải xanh nguyên chất với một màu xanh mát mắt, có vị hơi ngọt nhẹ. Nước ép bông cải xanh nguyên chất với một màu xanh mướt mát mắt, có vị hơi ngọt nhẹ, tốt cho sức khỏe và đẹp da. 

Nước ép bông cải xanh táo cần tây

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho 2 ly: 200gr bông cải xanh, 1 trái táo xanh, 4 nhánh cần tây, 5gr gừng, 1 trái chanh, 1 ít muối.  

Nên chọn táo có màu xanh vừa phải không quá đậm, lớp vỏ bên ngoài trơn láng, sáng bóng và căng mọng.

Sơ chế bông cải xanh như hướng dẫn làm nước ép phía trên, sau đó cắt thành khúc. 

Táo xanh rửa sạch rồi cắt thành từng miếng vừa để dễ ép, cần tây rửa sạch để ráo cắt khúc, chanh gọt hết vỏ, gừng chỉ cần rửa sạch và cắt khúc. 

Cho vào máy ép trái cây lần lượt bông cải xanh và các loại hoa quả đã sơ chế. 

Thành quá là một ly nước ép bông cải xanh táo cần tây mà không phải mất quá nhiều thời gian để thực hiện. Sự hòa quyện của các loại nguyên liệu  tạo nên hương vị thanh ngọt tự nhiên cho loại nước ép này. Tùy theo sở thích bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút trước khi sử dụng hoặc thêm 1 vài viên đá vào và sử dụng được ngay nhé!

Sinh tố bông cải xanh bông cải xanh dinh dưỡng

Sinh tố bông cải xanh táo đỏ

Nguyên liệu làm sinh tố bông cải xanh táo đỏ cho 2 người: 1 cây bông cải xanh, 1 quả táo đỏ, ½ quả chanh vàng và 1 muỗng canh mật ong. 

Nên chọn táo có vỏ bóng, màu sắc tươi, cầm chắc tay và khi sờ không có cảm giác nhám. Táo thẫm màu, có hạt trắng nhỏ li ti sẽ có vị ngọt hơn. 

Sơ chế bông cải xanh như hướng dẫn làm nước ép phía trên, sau đó cắt thành khúc.

Táo rửa sạch, cắt làm tư, bỏ lõi rồi cắt thành nhiều khúc nhỏ.

Cho vào máy xay sinh tố các nguyên liệu đã sơ chế + 100ml nước lọc, 1 muỗng canh mật ong. Xay hỗn hợp từ 2 – 3 phút cho nhuyễn mịn hoàn toàn.

Thành phẩm của bạn là 1 ly sinh tố bông cải xanh táo đỏ có màu xanh lá mát mắt, vị chua ngọt nhẹ hòa quyện giữa táo và nước chanh cùng chút mùi thơm đặc trưng từ bông cải xanh vô cùng dinh dưỡng cho bạn và cả gia đình. 

Tổng kết uống nước ép bông cải xanh

Như vậy chỉ cần vài phút chuẩn bị và chế biến là bạn đã có những thức uống nước ép bông cải xanh vô cùng thơm ngon, dễ uống và siêu bổ dưỡng phải không nào. 

Trên đây là những món nước ép cũng sinh tố bông cải xanh lý tưởng Sulforaphane Lab gửi đến bạn để có thể nâng cao sức khỏe và bổ sung vào thực đơn cách chế biến bông cải xanh của mình. 

Exit mobile version