Site icon Sulforaphane

Chọn sữa hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ sơ sinh phù hợp

Sữa hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ sơ sinh hiện nay có nhiều loại trên thị trường khiến cho các bậc phụ huynh thực sự hoang mang không biết lựa chọn loại nào phù hợp cho bé nhà mình.

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số sản phẩm sữa hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ sơ sinh hiện đang được ưa chuộng sử dụng bởi rất nhiều ông bố bà mẹ.

Sữa hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ sơ sinh hiện nay có nhiều loại trên thị trường

Trẻ có hệ tiêu hóa yếu kém do đâu? 

Ngoài vấn đề cân nặng, chiều cao thì vấn đề tiêu hoá là điều mà bố mẹ nào cũng quan tâm khi chọn sữa cho trẻ vì nếu lựa chọn loại sữa không phù hợp có thể khiến bé bị rối loạn tiêu hoá gây ra táo bón, tiêu chảy và một số bệnh lý nguy hiểm khác. 

Tiêu hóa của trẻ sơ sinh thường chưa được hoàn thiện nên thường xuyên gặp phải các vấn đề như kém hấp thu, sữa không chuyển hóa được. 

Lúc này, bên cạnh việc dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ thì sữa tốt cho hệ tiêu hóa và tăng cân cho trẻ em cũng là giải pháp được mẹ ưu tiên lựa chọn. 

Có nhiều nguyên nhân dẫn tình trạng tiêu hóa kém ở trẻ mà có thể kể đến đầu tiên là do hệ miễn dịch còn non nớt của bé khiến vi khuẩn, virus, nấm, ký sinh trùng dễ dàng xâm nhập vào gây ra nhiều loại bệnh trong đó có rối loạn tiêu hóa. 

Trẻ sử dụng thuốc kháng sinh kéo dài cũng tiêu diệt luôn các lợi khuẩn có trong đường ruột dẫn đến hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả. 

Sự thiếu hụt enzyme tiêu hóa nội sinh khiến chức năng tiêu hóa của bé cũng bị suy giảm đáng kể. Ngoài ra do chế độ ăn uống không hợp lý, mẹ cho bé ăn dặm quá sớm khiến hệ tiêu hóa của bé bị quá tải. 

Tham khảo bài viết: Một số loại sữa hỗ trợ tiêu hóa tốt cho người già và trẻ em

Dòng sữa nào tốt cho hệ tiêu hóa của bé?

Friso® Gold Pedia hỗ trợ đề kháng và tiêu hóa tốt

Sữa Friso Gold Pedia đến từ thương hiệu sữa Friso hàng đầu Hà Lan là một trong những loại sữa dành cho trẻ có hệ tiêu hóa kém mà mẹ nên lựa chọn cho bé nhà mình. Sữa chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu như chất đạm, chất béo, chất xơ Prebiotics, Probiotics, vitamin (A, C, D, B1, B2…), khoáng chất (Canxi, Kẽm, Sắt…).

Sữa Friso Gold Pedia cung cấp tới 80% nguồn năng lượng thông qua quá trình chuyển hóa thức ăn cải thiện tình trạng nhẹ cân ở bé bị suy dinh dưỡng, được coi là sữa tốt cho hệ tiêu hóa và tăng cân của bé. 

Friso® Gold Pedia hỗ trợ đề kháng và tiêu hóa tốt

Prebiotics và Probiotics kết hợp với nhau giúp tăng khả năng hấp thu của ruột, thúc đẩy sản xuất lợi khuẩn để nâng cao hoạt động hiệu quả cho hệ thống tiêu hóa, kích thích cảm giác thèm ăn, tăng cường hệ miễn dịch cho bé. 

Friso Gold Pedia có hương vị thanh và ngọt nhẹ nên rất dễ uống đối với trẻ em, giá sản phẩm hiện dao động từ 500.000đ/hộp 900g.

Sữa bột Dielac Alpha Gold 1 400g 

Dielac Alpha Gold 1 là dòng sữa hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ sơ sinh (cho trẻ từ 0 – 6 tháng tuổi) với công thức Complet-IQ, bổ sung Sữa non 24h(*) nhập khẩu từ Mỹ giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ cùng các lợi khuẩn hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh. 

Sữa non 24h nhập khẩu từ Mỹ chứa nhiều kháng thể, đặc biệt kháng thể IgG, cùng với khoáng chất Kẽm, Selen và Vitamin A, D, C giúp tăng sức đề kháng cho trẻ, bảo vệ trẻ trước các bệnh nhiễm khuẩn thông thường, hỗ trợ dạ dày của trẻ. 

Trong thành phần sữa chứa DHA, Choline, Lutein hỗ trợ phát triển não bộ cùng các dưỡng chất cần thiết giúp trẻ tăng cân và phát triển chiều cao. Nhìn chung đây là dòng sữa hỗ trợ phát triển toàn diện cho trẻ. 

Sữa tốt cho hệ tiêu hóa trẻ 3 tuổi – Sữa Morinaga Nhật Bản

Sữa Morinaga của Nhật Bản với tên gọi khác là “sữa rau” là loại sữa dành riêng cho trẻ táo bón được nhiều mẹ tin dùng hiện nay. Dòng sữa này phù hợp cho các bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. 

Morinaga rất giàu chất xơ và nhiều thành phần chất dinh dưỡng khác giúp trẻ tăng cường khả năng phát triển tư duy và nhận thức. 

Trong thành phần của Morinaga có 2 loại đường là Lactulose (thành phần đạm tự nhiên được tìm thấy trong sữa mẹ) và Raffinose am gia vào quá trình vận chuyển chất sắt tự do đến các tế bào để nuôi cơ thể.

Hai thành phần này còn giúp bảo vệ hệ tiêu hóa của trẻ khỏi nguy cơ nhiễm khuẩn cũng như tăng hấp thụ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, bé tiêu hóa tốt hơn, ngăn ngừa tình trạng táo bón, cải thiện hệ vi sinh đường ruột, làm cho phân tơi giống như khi bé bú mẹ.

Sữa tốt cho hệ tiêu hóa trẻ 3 tuổi – Sữa Morinaga Nhật Bản

Thành phần đường Oligosaccharide có trong Morinaga là nhân tố tăng sinh vi khuẩn bifidus làm giảm thiểu độ pH trong ruột để hạn chế sự phát triển của các vi khuẩn có hại, từ đó bảo vệ hệ tiêu hóa của trẻ khỏi nguy cơ nhiễm khuẩn cũng như tăng hấp thụ dưỡng chất.

Morinaga có nhiều loại Vitamin A, D, K, C, B6,… giúp bé phát triển thị giác, tăng khả năng hấp thụ canxi, photpho đồng thời tăng cường khả năng chống nhiễm khuẩn và miễn dịch cho bé.

Morinaga có công thức gần giống với sữa mẹ, có vị nhạt tương tự như sữa mẹ nên phù hợp với hầu hết các bé. 

Tổng kết sữa hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ sơ sinh

Hiện nay mẹ không chỉ quan tâm đến sữa hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ sơ sinh mà còn rất để ý đến cách sử dụng sữa đúng cách cho bé để tránh cho bé bị ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Ngoài một số dòng sữa đã giới thiệu, khi pha sữa cho bé  Sulforaphane Lab lưu ý mẹ cần chú ý:

Pha đúng tỷ lệ hướng dẫn trên hộp, sữa pha loãng thì không cung cấp đủ chất dinh dưỡng, đặc quá thì bé không hấp thu được dẫn đến táo bón.

Cần cho bé thời gian làm quen với loại sữa mới, khi đổi sữa bé có thể bị táo bón do hệ tiêu hóa chưa thích nghi. Mẹ đừng chuyển ngay lập tức sữa mới hoàn toàn mà nên cho trẻ uống xen kẽ sữa cũ và sữa mới. 

Đặc biệt, một số sữa con phải uống tầm 2-3 tháng mới bắt đầu tăng cân nên trong thời gian này, mẹ tích cực theo dõi và điều chỉnh chế độ ăn phù hợp cho bé.

Mẹ cố gắng lựa chọn sữa phù hợp để con sử dụng lâu dài, tránh đổi sữa liên tục vì sữa cần thời gian để xây dựng hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh. 

Exit mobile version