Site icon Sulforaphane

Một số loại sữa hỗ trợ tiêu hóa tốt cho người già và trẻ em

Sữa hỗ trợ tiêu hóa có thể giúp cho người lớn tuổi và trẻ em cải thiện được hệ tiêu hóa đang hoạt động kém hiệu quả của mình, từ đó quá trình hấp thu chất dinh dưỡng từ thực phẩm tốt hơn. 

Tiêu hóa kém ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cũng như chất lượng của sống của mỗi người, ngoài những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa thì sữa hỗ trợ tiêu hóa cũng được khuyên dùng.

Một số loại sữa hỗ trợ tiêu hóa tốt cho cơ thể

Hệ tiêu hóa là gì?

Cơ quan tiêu hóa là hệ thống tiếp nhận và chế biến mọi dạng vật chất cần thiết cho nhu cầu sinh trưởng và phát triển của cơ thể. Nhờ có hệ tiêu hóa các chất dinh dưỡng ở dạng thô được chuyển thành dạng đơn giản có thể hấp thụ qua thành ống tiêu hóa vào máu và các chất cặn bã được thải ra ngoài.

Chức năng chính đầu tiên của hệ tiêu hóa có vai trò tiêu hóa thức ăn và hấp thu chất dinh dưỡng từ thức ăn vào cơ thể. Quá trình này mất nhiều thời gian nên vì thức ăn sẽ lần lượt đi qua nhiều cơ quan của hệ tiêu hóa. 

Chức năng miễn dịch của hệ tiêu hóa quyết định tới 70% hệ thống miễn dịch của cơ thể, có đến 95% vi khuẩn, virus xâm nhập vào cơ thể qua đường tiêu hóa. 

Lớp niêm mạc đường ruột có khoảng 30 triệu nhung mao cùng với các vi khuẩn đường ruột tạo thành lớp màng lọc có chứa chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất đi qua, cản các vi khuẩn có hại và chất độc lại để thải ra ngoài cơ thể.

Một số loại sữa hỗ trợ tiêu hóa tốt cho cơ thể

Sữa là thực phẩm giàu canxi, protein và các vitamin, khoáng chất đặc biệt là vitamin D, vitamin B, magie, kali,… có tác dụng giúp hệ xương và răng chắc khỏe, bảo vệ tim mạch, cân bằng huyết áp, hỗ trợ phát triển thể chất và trí tuệ đối với trẻ em. Ngoài ra sữa còn là một thực phẩm giúp làm đẹp, giảm cân, hỗ trợ dạ dày.

Thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho người già

Nguyên nhân hàng đầu khiến người lớn tuổi thường dễ mắc các bệnh ở đường tiêu hóa là do chức năng cơ học của hệ tiêu hóa đã bị suy yếu qua thời gian. 

Tình trạng rối loạn tiêu hóa ở người cao tuổi cần tuân thủ chế độ ăn uống khoa học, hạn chế thực phẩm chứa mỡ động vật chứa nhiều cholesterol; không nên ăn nhiều các loại thịt đỏ khó tiêu; nên tăng cường nhiều hoa quả tươi, rau xanh, ngũ cốc, hạt vừng, lạc… trong chế độ ăn hàng ngày. 

Trên thị trường hiện nay, một trong những sản phẩm được nhiều người cao tuổi tin tưởng lựa chọn chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vetom được sản xuất tại Nga.

Vetom hỗ trợ đẩy lùi rối loạn tiêu hóa ở người cao tuổi vì khi vào cơ thể sản phẩm nhanh chóng tạo ra một loại Protein miễn dịch mang tên Interferon Alpha 2 (IFNα2). 

Vetom còn tạo ra kháng sinh tự nhiên diệt vi khuẩn gây hại, tạo ra enzyme tiêu hóa, giúp gìn giữ trạng thái cân bằng vi khuẩn của hệ đường ruột khỏe mạnh.

Thuốc chuyên trị tiêu hóa dạ dày Pepto Bismol 48 viên của Mỹ được bình chọn là một trong những dòng sản phẩm chuyên điều trị các vấn đề về tiêu hoá và dạ dày nổi tiếng trên toàn thế giới với hoạt chất bismuth subsalicylate đóng vai trò hết sức hữu hiệu trong việc hỗ trợ điều trị tiêu hóa, dạ dày.

Sữa Nutricare Gastro hỗ trợ tiêu hóa tốt cho người lớn tuổi

Sữa hỗ trợ tiêu hóa cho người lớn

Sữa Nutricare Gastro

Nutricare Gastro ngoài những chất dinh dưỡng sẵn có còn được bổ sung thêm Pylopass, tinh nghệ nano curcumin giúp bảo vệ dạ dày tối ưu.  

Sữa hỗ trợ tiêu hóa Nutricare Gastro giàu chất đạm và vitamin, chứa 100% chất xơ, hơn 1,3 tỷ lợi khuẩn có tác dụng vô cùng tốt cho hệ tiêu hoá, kích thích ăn ngon miệng, cân bằng vi sinh đường ruột, ngăn ngừa tình trạng táo bón.

Đặc biệt Nutricare Gastro không chứa lactose nên những người có vấn đề về dung nạp lactose hoàn toàn yên tâm sử dụng. 

Sữa Nutricare Gold

Nutricare Gold  chứa lượng đạm cao HMB cùng Arginine, BCAA giúp tăng cường hệ cơ, phục hồi nhanh sức khỏe sau ốm.
50% Canxi, cùng vitamin D3, Magie, Phốt pho có trong sữa giúp phòng chống loãng xương, tăng cường vận động. Với 27 vitamin & khoáng chất, cùng hệ Antioxidants (A, C, E & Selen) giúp tăng cường miễn dịch, phục hồi sức khỏe. 

Nutricare Gold có Lactium giúp hỗ trợ giấc ngủ. Giàu chất xơ hòa tan (FOS) và không chứa đường Lactose giúp dễ tiêu hóa.

Tham khảo bài viết: Tác động với dạ dày của hoạt chất Sulforaphane?

Dòng sữa nào tốt cho hệ tiêu hóa của bé?

Sữa Nan Nestle

Sữa Nan Nestle chứa các thành phần dinh dưỡng phù hợp với hệ tiêu hoá của trẻ, nó còn có vi khuẩn Bifidobacterium tương tự giống như một loại probiotic trong sữa mẹ giúp cho hệ vi sinh đường ruột của trẻ luôn khỏe mạnh.

Loại sữa này có tính mát và không hề gây ra tình trạng táo bón cho trẻ em nên mẹ hoàn toàn có thể an tâm để sử dụng. 

Sữa Morinaga Nhật Bản hỗ trợ tiêu hóa tốt cho trẻ em

Sữa Morinaga Nhật Bản

Gần như trong tất cả các loại sữa dành cho trẻ em thì chỉ có duy nhất sữa Morinaga Nhật Bản có thành phần Lactoferrin – một thành phần được tìm thấy trong sữa non. 

Ngoài ra trong sữa còn chứa hàm lượng chất xơ cao, đường Lactulose, Raffinose bảo vệ toàn diện cho hệ đường ruột, nhờ đó bé hấp thu được toàn bộ chất dinh dưỡng có trong sữa và ngày càng hoàn thiện hệ tiêu hoá hơn.

Biện pháp giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Có chế độ sinh hoạt khoa học

Tinh thần luôn thoải mái, không căng thẳng lo âu là một trong những cách để có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tránh cách bệnh viêm loét dạ dày, tiêu chảy, táo bón,…

Xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng, nên bổ xung lượng chất xơ vừa đủ cho cơ thể để thúc đẩy quá trình đào thải phân ra ngoài cơ thể.

Uống đủ nước từ 1,5-2 lít mỗi ngày để bù lượng nước cho cơ thể, tránh thức khuya và ngủ ngay sau ăn vì hệ tiêu hóa sẽ không có thời gian nghỉ ngơi. 

Ăn chậm, nhai kỹ sẽ thúc đẩy sản xuất enzyme tiêu hóa, tăng khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng. Nhai kỹ thức ăn còn tránh cho dạ dày phải làm việc quá mức, ngăn ngừa chứng khó tiêu và ợ nóng.

Có chế độ tập luyện hợp lý 

Tập thể dục thể thao đều đặn là một trong những cách để có hệ tiêu hóa tốt, giúp tăng tốc độ vận chuyển của đường ruột, giảm các chất gây viêm cho cơ thể, gia tăng trao đổi chất.

Thói quen tập thể dục thể thao sẽ tạo lập một nền tảng cơ thể khỏe mạnh, giúp chống lại mọi bệnh tật.

Như vậy bài viết trên Sulforaphane Lab đã cung cấp cho mọi người một số loại sữa hỗ trợ tiêu hóa và các phương pháp hỗ trợ đường ruột, hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình điều trị và cải thiện hệ tiêu hóa của mình. 

Exit mobile version