Site icon Sulforaphane

Có nên hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ sơ sinh bằng men không?

Hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ sơ sinh có những phương pháp nào, có phải men tiêu hóa là giải pháp đầu tiên mỗi khi bé gặp các vấn đề về đường tiêu hóa mà ba mẹ thường nghĩ đến hay không. 

Trên thực tế men tiêu hóa có tác dụng rất hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh nhiễm trùng ống tiêu hóa và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Nhưng sử dụng men cho bé tốt không, nên sử dụng loại men nào hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ sơ sinh, hãy tham khảo bài viết dưới đây. 

Hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh

Hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh 

Trẻ sơ sinh và những năm đầu đời hệ tiêu hóa cần thời gian để hoàn thiện cả về cấu trúc lẫn chức năng.

Ở giai đoạn này nhu cầu  dinh dưỡng và năng lượng cần cung cấp của trẻ lại rất cao, không đồng bộ với chức năng sinh lý của hệ tiêu hóa vì vậy hiểu rõ hệ tiêu hóa của trẻ hoàn thiện và các đặc điểm trong từng giai đoạn phát triển sẽ giúp cha mẹ ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa có thể xảy ra cho các bé. 

Bộ máy tiêu hóa hoàn chỉnh là một dây chuyền được liên kết vô cùng chặt chẽ với nhau gồm: miệng, thực quản, dạ dày, ruột, gan và tụy – mỗi bộ phận đảm nhiệm một vai trò quan trọng không thể thiếu đối với sự phát triển toàn diện của hệ tiêu hóa.

Vì chưa hoàn thiện nên trẻ sẽ gặp những triệu chứng như đầy hơi, táo bón, nôn trớ, tiêu chảy, ăn không tiêu…, hiểu về hệ tiêu hóa giúp trẻ khắc phục và hoàn thiện hệ tiêu hóa non nớt.

Chăm sóc hệ tiêu hóa của trẻ dưới 6 tháng tuổi

Chăm sóc hệ tiêu hóa của trẻ dưới 6 tháng tuổi: mẹ cần cố gắng cho bé bú sữa mẹ ngay sau sinh để kích thích sữa bài tiết. Sữa non giúp trẻ phòng chống các nhiễm khuẩn thời kỳ sơ sinh, giúp trẻ thải phân nhanh và cải thiện tình trạng vàng da. Hệ tiêu hóa ở trẻ bú sữa công thức thường kém hơn trẻ bú sữa mẹ rất nhiều và có nhiều nguy cơ mắc bệnh đường tiêu hóa hơn.

Chăm sóc hệ tiêu hóa của trẻ từ 6 – 24 tháng tuổi

Chăm sóc hệ tiêu hóa của trẻ từ 6 – 24 tháng tuổi: mẹ cho bú kéo dài đến khi trẻ được 2 tuổi, đồng thời bắt đầu cho trẻ ăn dặm khi trẻ tròn 6 tháng để luyện tập cho bé biết sử dụng lưỡi đảo thức ăn và sử dụng hàm để nhai, lúc này hệ tiêu hóa của trẻ đã bắt đầu có khả năng tiêu hóa thức ăn đặc.

Men vi sinh InfaBiotixInfaBiotix

Thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ sơ sinh

Ba mẹ nên bổ sung thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ sơ sinh có các vi chất như kẽm Selen, Crom, Vitamin B1 và B6, Gừng, chiết xuất quả sơ ri (vitamin C),… để cải thiện vị giác giúp bé ăn ngon từ đó tăng cường hệ miễn dịch cho bé. 

Ba mẹ cần phân biệt men tiêu hóa và men vi sinh vì thành phần và công dụng không giống nhau nên cách sử dụng cũng khác biệt rất dễ bị nhầm lẫn. 

Men vi sinh InfaBiotixInfaBiotix

Men vi sinh InfaBiotixInfaBiotix hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ sơ sinh là sản phẩm của Quest Vitamin Limited, Anh Quốc có khả năng kháng axit dạ dày và mật có thể tồn tại lâu trong khoang miệng và thực quản nên giảm nhanh tình trạng táo bón, đầy hơi, chướng bụng, nôn trớ, khóc dạ đề, hội chứng ruột kích thích ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. 

Sản phẩm là InfaBiotix dạng giọt, chứa lợi khuẩn L.Rhamnosus chuyên biệt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nên dùng dễ dàng, thuận tiện.

Men tiêu hóa cho trẻ em AZ48 

AZ48 tạo nên bởi sự kết hợp giữa Bacillus Subtilis và công nghệ thủy phân tạo chất xơ hòa tan giúp tăng hệ sinh vật có lợi cho đường ruột, ức chế vi khuẩn có hại giúp nâng cao sức khỏe của trẻ, giải quyết táo bón trong vòng 48h.

Men AZ48 điều trị chứng táo bón, đầy hơi, chướng bụng, công nghệ cao thủy phân chất xơ hòa tan giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ăn ngon tự nhiên, hấp thu và tiêu hóa thức ăn tốt, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tiêu chảy, loạn khuẩn đường ruột; tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch khỏe mạnh, chống lại các tác nhân gây bệnh của trẻ, giảm ốm vặt. 

Men tiêu hóa cho trẻ em AZ48

Men tiêu hóa cho bé Ildong 

Ildong là thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ của Hàn Quốc bổ sung Lactase giúp trẻ có thể hấp thụ được đường lactose một cách dễ dàng qua đó giúp trẻ tiêu hóa thuận tiện hơn.

Ildong bổ sung vitamin D, B1, B2, canxi, 22 loại axit amin và các khoáng chất giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa năng lượng, xây dựng hệ thống xương vững chắc giúp phát triển cơ bắp và chiều cao.

Men có chứa nhiều lợi khuẩn sống giúp giải quyết được chứng rối loạn tiêu hóa ở trẻ, giúp bé ăn uống ngon miệng, phòng chống bệnh hệ tiêu hóa, tiêu chảy.

Tổng kết

Thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho người già cũng như men tiêu hóa cho người lớn có nhiều điểm khác biệt so với men hay thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ sơ sinh. Với những gì Sulforaphane đã thông tin, nắm rõ các đặc điểm này sẽ giúp ba mẹ cân bằng chế độ dinh dưỡng cho trẻ, phát hiện sớm các vấn đề tiêu hóa bất thường ở trẻ.

Để trẻ có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, phát triển tốt cần có một chế độ dinh dưỡng đảm bảo về số lượng và cân đối chất lượng.

Trẻ ăn không đủ chất, không đúng cách có nguy cơ thiếu các vi khoáng chất gây ra tình trạng biếng ăn, chậm lớn, kém hấp thu,… Nếu con mình có những triệu chứng trên ba mẹ nên bổ sung cho trẻ các sản phẩm hỗ trợ có chứa lysine, các vi khoáng chất và vitamin thiết yếu như kẽm, crom, selen, vitamin nhóm B giúp đáp ứng đầy đủ nhu cầu về dưỡng chất ở trẻ.

Các chất dinh dưỡng này còn có vai trò hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất, giúp cải thiện tình trạng biếng ăn, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. 

Tham khảo bài viết: Những phương pháp hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ

Exit mobile version