Site icon Sulforaphane

Những phương pháp hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ

Hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ là điều cần thiết vì hệ tiêu hóa của trẻ đang trong thời gian phát triển và hoàn thiện nên các bé thường gặp các vấn để về tiêu hóa. 

Xây dựng cho bé một chế độ ăn uống khoa học, bổ sung thêm một số thuốc cũng như các loại cốm hỗ trợ tiêu hóa là những phương pháp hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ ba mẹ nên thực hiện. 

Hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ, cách giúp bé tiêu hóa tốt

Hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ, cách giúp bé tiêu hóa tốt

Chế độ ăn uống khoa học, cân bằng dinh dưỡng

Việc cho trẻ em ăn quá nhiều tại cùng một thời điểm sẽ khiến cho hệ tiêu hóa và dạ dày của bé làm việc hết công suất để có thể hấp thụ chất dinh dưỡng. Khi tình trạng này kéo dài thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng tiêu hóa của bé. 

Ba mẹ nên chia nhỏ từng bữa ăn, tập cho bé ăn chậm nhai kỹ thức ăn sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa, tránh cho cơ quan tiêu hóa rơi vào tình trạng hoạt động quá tải. 

Trong quá trình ăn tuyệt đối không cho bé vừa ăn vừa uống nước. Đây là một thói quen không tốt, khiến thức ăn trong dạ dày bị pha loãng dẫn đến quá trình tiêu hóa diễn ra chậm hơn.

Có thể cho bé uống một ít nước trước lúc ăn khoảng 15 – 20 phút và sau khi ăn tầm 30 – 40 phút để hệ tiêu hóa của bé hoạt động khỏe mạnh hơn.

Không cho bé ăn thực phẩm chế biến sẵn hay thức ăn nhanh chứa một lượng chất bảo quản và chất béo rất lớn gây khó khăn cho hoạt động tiêu hóa của bé. Thức ăn nhanh thường chứa ít dinh dưỡng, nhiều chất có hại gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển của trẻ.

Thực phẩm bên ngoài cũng không đảm bảo vệ sinh sẽ khiến trẻ bị tiêu chảy, đau bụng, đầy hơi,… nên ba mẹ cần loại bỏ đồ ăn nhanh, những loại thực phẩm chế biến sẵn ra thực đơn của con.

Tham khảo bài viết: Cách điều trị bệnh táo bón hiệu quả và lưu ý cần nhớ

Cách giúp bé sơ sinh tiêu hóa tốt

Trẻ sơ sinh thường hay bị nôn trớ, tuy đây là hiện tượng phổ biến nhưng nếu không điều trị sẽ xảy ra những trường hợp để lại hậu quả nghiêm trọng. Nôn thường xuyên sẽ gây ra một số dị dạng đường tiêu hóa như: teo thực quản, bệnh phình đại tràng bẩm sinh, teo tắc ruột… có thể dẫn đến tử vong. 

Thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ

Để rối loạn tiêu hóa không ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày và sự phát triển của con ba mẹ nên áp dụng một số biện pháp sau:

Trẻ sơ sinh bị rối loạn tiêu hóa gây ra triệu chứng khó chịu, khiến bé suy dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sự phát triển sau này. Vì vậy, khi có những biểu hiện khởi phát ba mẹ nên chú ý để điều trị sớm nhất về tiêu hóa, hỗ trợ dạ dày cho trẻ. 

Thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ  

Hệ tiêu hoá đóng vai trò rất quan trọng bởi trẻ nhỏ cần dinh dưỡng để hoạt động và phát triển. Ba mẹ nên bổ sung các vi chất như kẽm Selen, Crom, Vitamin B1 và B6, Gừng, chiết xuất quả sơ ri (vitamin C),… để cải thiện vị giác giúp bé ăn ngon từ đó tăng cường hệ miễn dịch cho bé.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo ba mẹ nên kiên trì bổ sung chất cho bé kể cả qua đường ăn uống hay các thực phẩm chức năng. Khi dùng thực phẩm chức năng, ba mẹ nên chọn các loại có nguồn gốc tự nhiên dễ hấp thụ, không thay đổi liên tục khiến bé không kịp thích ứng. 

Ba mẹ cần phân biệt men tiêu hóa và men vi sinh, thành phần và công dụng không giống nhau nên cách sử dụng cũng khác biệt, nếu nhầm lẫn và sử dụng sai cách sẽ các vấn đề tiêu hóa của trẻ có thể trở nên nghiêm trọng hơn. 

Men tiêu hóa hay gọi là các enzym, bản chất là các protein – xúc tác cho quá trình phân giải thức ăn.

Men alpha amylase được tuyến nước bọt và tụy tiết ra giúp phân giải tinh bột đã nấu chín thành đường cho cơ thể hấp thu. Trypsin, chymotrypsin, men pepsin lại có chứng năng phân giải protein từ thịt, cá, trứng, sữa…

Men lipase tiêu hóa mỡ và một số loại men tiêu hóa các chất cellulose (chất xơ) như cellulose, hemixenluloza, phytase, beta- glucanase…

Cốm vi sinh tiêu hóa Bio Acimin Gold cho trẻ

Thuốc cốm tiêu hóa cho trẻ sơ sinh

Cốm vi sinh là chế phẩm men vi sinh được bào chế dưới dạng cốm chứa các vi khuẩn sống có lợi cho đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ. Cốm vi sinh đứng hàng thứ ba với ưu điểm thành phần dạng bào tử lợi khuẩn nên khá bền, thích hợp để sử dụng cho bé. Dưới đây là một số cốm tiêu hóa phổ biến ba mẹ có thể sử dụng:

Cốm vi sinh tiêu hóa Bio Acimin Gold

Bio Acimin Gold được sử dụng cho trẻ bị rối loạn tiêu hóa, trẻ suy dinh dưỡng, biếng ăn, hấp thụ kém. Có thể dùng cốm với sữa, nước hoặc hòa trực tiếp vào thức ăn của bé. Cụ thể ở từng đối tượng có liều dùng như sau: 

Cốm vi sinh tiêu hóa Bio Acimin Chew

Bio Acimin Chew với hỗn hợp lợi khuẩn lactobacillus acidophilus, Bacillus coagulans, Bacillus clausii… giúp bổ sung men vi sinh hằng ngày, cải thiện tình trạng biếng ăn và tăng cường tiêu hóa cho trẻ nhỏ.

Cách sử dụng là nhai trực tiếp với liều dùng cụ thể ở từng đối tượng như sau: 

Tổng kết hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ

Trên đây là một số phương pháp hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ cũng như cốm vi sinh dành cho trẻ nhỏ mà Sulforaphane Lab đã gợi ý cho ba mẹ, hy vọng sẽ giúp ích cho các bậc phụ huynh trong quá trình bảo vệ sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch trong quá trình nuôi dưỡng và chăm sóc các bé.

Exit mobile version